Sự tàn khốc của siêu bão Dorian: Mùi tử thi nồng nặc, cá mập lượn lờ cả trong đất liền

Ngày 08/09/2019 07:55 AM (GMT+7)

Những người sống sót trên đảo quốc Bahamas sau khi siêu bão Dorian quét qua cho biết, nhiều xác chết trôi nổi trong vùng ngập nước, cá mập được trông thấy bơi cả vào đất liền. Đáng nói hơn, một số người còn bắn giết lẫn nhau để tranh đồ ăn cứu trợ.

Tờ The Sun hôm 7/9 đưa tin, siêu bão với vận tốc lên đến 362 km/h (thuộc cấp 5, cấp cao nhất trong thang bão Saffir-Simpson của Mỹ) đã phá hủy gần như toàn bộ hòn đảo Abaco thuộc đảo quốc Bahamas khi đổ bộ vào đây. Nhiều nhân chứng cho biết họ ngửi thấy mùi tử khí nồng nặc vì nhiều xác chết trôi nổi trên mặt nước.

"Thành phố bị ngập trong nước lũ. Đặc biệt, tại khu vực Grand Abaco, cách thành phố khoảng 114 km, toàn bộ mọi thứ trong các thị trấn bị cuốn sạch. Cá mập xuất hiện quanh các khu vực dân cư ngập nước và xác chết trôi nổi khắp nơi", một bà mẹ Scotland sống tại đảo Abaco chia sẻ trên Daily Record.

Sự tàn khốc của siêu bão Dorian: Mùi tử thi nồng nặc, cá mập lượn lờ cả trong đất liền - 1

Sự tàn khốc của siêu bão Dorian: Mùi tử thi nồng nặc, cá mập lượn lờ cả trong đất liền - 2

Đống đổ nát sau khi cơn bão quét qua đảo Abaco, Bahamas

Trong khi đó, Adrian Farrington, một cư dân sống tại thị trấn Murphy, đảo Abaco, cho biết anh phải lập tức đưa con trai lên mái một ngôi nhà sau khi trông thấy cá mập bơi gần đó.

Adrian Jr, cậu con trai 5 tuổi của Farrington, bị gió mạnh thổi bay xuống nước và chỉ kịp kêu lên một tiếng gọi cha.

"Tôi nhớ như in khoảnh khắc thằng bé gọi mình. Ngay lập tức, tôi nhảy xuống nước và đưa nó lên một mái nhà gần đó vì phát hiện thấy một con cá mập", người đàn ông 38 tuổi chia sẻ trên tờ Nassau Guardian.

Sự tàn khốc của siêu bão Dorian: Mùi tử thi nồng nặc, cá mập lượn lờ cả trong đất liền - 3

Adrian Farrington phải đưa con trai lên mái nhà vì nước ngập và trông thấy cá mập

Alicia Cooke, một người sống ở Bahamas, cho biết: "Mọi thứ chẳng còn gì. Ai cũng hoảng loạn. Cướp bóc thậm chí cả bắn giết lẫn nhau đã xảy ra chỉ để giành lấy đồ ăn và thức uống. Không nhà, không ngân hàng, không trạm xăng, không cửa hàng... Mọi thứ đều bị phá hủy".

Sự tàn khốc của siêu bão Dorian: Mùi tử thi nồng nặc, cá mập lượn lờ cả trong đất liền - 4

Sự tàn khốc của siêu bão Dorian: Mùi tử thi nồng nặc, cá mập lượn lờ cả trong đất liền - 5

Sự tàn khốc của siêu bão Dorian: Mùi tử thi nồng nặc, cá mập lượn lờ cả trong đất liền - 6

Mọi thứ đều bị phá hủy

Theo thống kê mới nhất trên CNN, số người chết ở đảo quốc Bahamas đã lên tới 43 người nhưng dự kiến còn tăng lên. Hôm 6/9, Duane Sands, Bộ trưởng Y tế của Bahamas cảnh báo, con số thương vong cuối cùng sẽ có thể là "không tưởng". Hàng trăm người mắc kẹt tại đảo Abaco đang chờ đợi mòn mỏi để được giải cứu.

Trên truyền thông xã hội, hàng nghìn người vẫn được thống kê là mất tích. Theo trang DorianPeopleSearch, hơn 5.500 người đã được liệt kê là mất tích trong siêu bão Dorian.

Các bức ảnh ghê rợn cho thấy mức độ phá hủy tàn khốc của siêu bão Dorian gây ra với hàng nghìn ngôi nhà, công trình, phương tiện giao thông, cây cối, đường dây điện...

Công tác phối hợp tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được diễn ra.

Hiện tại, siêu bão Dorian đang đổ bộ vào vùng duyên hải phía đông của Mỹ. Dù chỉ còn là bão cấp 2 song nó vẫn là mối đe doạ với người dân tại khu vực này.

Hà Nội: Dông lốc khủng khiếp, cây đổ đè chết người đi đường ở Hồ Tây
Lúc 17h chiều 29/8, khu vực nội thành Hà Nội mưa lớn kèm gió lốc cực mạnh khiến những người đang lưu thông trên đường được phen hốt hoảng, cây cối và...
Theo Nguyễn Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão mới nhất