Sự thật vụ CSGT đuổi người vi phạm dẫn đến tử vong ở Hà Nam

Ngày 27/11/2016 14:06 PM (GMT+7)

Đang đi xe máy ngược chiều, không mũ bảo hiểm, thấy xe của lực lượng CSGT, Huy vội bỏ chạy và gây tai nạn dẫn đến tử vong.

Những ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin lực lượng CSGT ở Hà Nam có hành vi đuổi người vi phạm giao thông trên đường khiến cho người này sợ hãi bỏ chạy, gây tai nạn và tử vong.

Theo thông tin đăng tải, khoảng 17h30 phút ngày 23/11, Nguyễn Quang Huy (SN 1995, xã Công Lý, Lý Nhân, Hà Nam) đang trên đường đi làm từ công ty trong khu công nghiệp Đồng Văn về, đến thị trấn Đồng Văn thì gặp lực lượng CSGT, do không đội mũ bảo hiểm nên bỏ chạy.

Chủ tài khoản Facebook này cho rằng, 1 xe CSGT đuổi và 1 xe chặn đầu khiến Huy đâm phải một chiếc xe của CSGT và ngã ra đường. Xe của Huy bắn vào 1 học sinh đang đi trên đường khiến học sinh này bị gãy chân. Người này còn nói rằng sau khi xảy ra tai nạn, CSGT đã thay đổi hiện trường vụ việc.

Sự thật vụ CSGT đuổi người vi phạm dẫn đến tử vong ở Hà Nam - 1

Người đăng tải thông tin cho rằng, Nguyễn Quang Huy đã bị CSGT Duy Tiên Hà Nam truy đuổi dẫn đến gây tai nạn và tử vong.

Để làm rõ thông tin trên, sáng 27/11, trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Kiên Cường – Trưởng công an huyện Duy Tiên, Hà Nam xác nhận trên địa bàn mới xảy ra một vụ tai nạn.

“Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 17h chiều ngày 23/11. Xe đặc chủng của CSGT đi tuần tại con đường song song với đường cao tốc. Huy cùng một số công nhân trong khu công nghiệp đi làm về, họ đi từ trong khu công nghiệp ra con đường có lực lượng CSGT đang đi tuần rồi đi về.

Lúc này Huy đi ngược chiều, không mũ bảo hiểm. Hai xe đặc chủng đi cách nhau khoảng hơn 100 mét, xe thứ nhất phát hiện Huy không đội mũ thì dừng lại, chưa kịp làm động tác kiểm tra thì Huy đã bỏ chạy theo hướng Huy đang đi” – ông Cường nói.

Khi đến ngã tư, có các học sinh đang đi học về, Huy đã đâm vào xe của một học sinh đi xe máy điện khiến học sinh nam đi xe máy điện bị bắn ra ngoài, xe máy của Huy bị đổ, người còn nguyên trên xe máy.

Lúc này cũng vừa kịp lúc xe thứ 2 của CSGT vừa đi đến đấy, 2 xe kia va vào nhau đổ, rê trên đường khiến xe đạp điện va chạm vào loa trên xe đặc chủng.

Trước thông tin cho rằng lực lượng CSGT đã đuổi Huy khiến anh này bỏ chạy gây tai nạn tại ngã tư gần đó, vị trưởng công an huyện Duy Tiên cho biết đang điều tra xác minh sự việc.

“Dấu vết hiện trường rất là rõ, nếu gia đình có các nghi vấn, chúng tôi sẽ làm rất rõ để trả lời cho gia đình. Có tình tiết là người dân nói bê xe máy ra khỏi xe máy điện thì điều đó là không đúng. Khi cấp cứu Huy, anh em đã nhanh chóng cấp cứu vì xe máy vẫn còn đè trên người Huy, phải gỡ xe máy ra thì mới đưa Huy ra được” – ông Cường thông tin thêm.

Theo Nhật Tân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan