Tai nạn xe khách: Bộ Y tế sẽ xem xét vụ "tố không miễn viện phí"

Ngày 13/09/2014 10:25 AM (GMT+7)

Bộ Y tế cho biết, nếu cần thiết sẽ có công văn yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình miễn viện phí cho nạn nhân Phạm Công Trình.

Mới đây, anh Phạm Công Trình sống tại thị xã Tam Điệp, Ninh Bình (một trong số nạn nhận trong vụ lật xe ở Lào Cai tối 1/9) cho hay, hôm 12/9 anh mới xuất viện ở Ninh Bình. Khi thanh toán viện phí, gia đình anh vẫn phải thanh toán khoảng 3 triệu đồng.

Theo anh Trình, các y bác sỹ ở đây nói rằng, hiện không có giấy tờ văn bản hướng dẫn nào từ cấp trên về việc miễn viện phí.

Trao đổi với phóng viên sáng 13/9, ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa sản nhi Lào Cai, Bệnh viện Y học cổ truyền, đều miễn phí 100% cho người bệnh.

Tai nạn xe khách: Bộ Y tế sẽ xem xét vụ quot;tố không miễn viện phíquot; - 1

Hiện trường sau vụ tai nạn xe khách thảm khốc tại Lào Cai

Theo ông Thái, riêng trường hợp bệnh nhân Phạm Công Trình (Tam Hiệp, Ninh Bình) là một trong những bệnh nhân bị thương nhẹ nhất xin ra viện. Do bị nhẹ nên bác sĩ yêu cầu nẹp cổ để về quê cho an toàn. Tại thời điểm đó, trong các danh mục của bệnh viện không có nẹp nên anh Trình ra quầy dịch vụ ngoài bệnh viện mua. Ngoài tiền cái nẹp cổ anh Trình không phải mất bất cứ khoản tiền nào.

Trước thông tin, bệnh nhân Phạm Công Trình phải thanh toán viện phí 3 triệu đồng tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, ông Thái khẳng định, Bộ  Y tế sẽ xem xét, tìm hiểu thông tin.

“Nếu cần thiết Bộ Y tế sẽ có công văn gửi Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình miễn viện phí cho nạn nhân này”, ông Thái nói.

Tai nạn xe khách: Bộ Y tế sẽ xem xét vụ quot;tố không miễn viện phíquot; - 2

Nạn nhân Phạm Công Trình cho biết, gia đình phải thanh toán viện phí 3 triệu đồng tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình.

Được biết, trước khi vào Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình, nạn nhân Trình không mang giấy tờ ra viện. Bệnh viện không biết anh Trình là nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai.

Ông Nguyễn Tiến Quyết , Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cho biết, toàn bộ số nạn nhân đưa về Bệnh viện Việt Đức đều được điều trị miễn phí. Bệnh viện Việt Đức đã làm đúng như chỉ đạo của Bộ Y tế.

“Cho đến thời điểm này 13 bệnh nhân được điều trị trong bệnh viện đều không phải đóng tiền viện phí”, ông Quyết nói.

Tại Bệnh viện Việt Đức, PGS. TS. Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện cho biết, đến nay có 5 bệnh nhân ra viện và tổng số tiền điều trị lên đến 139 triệu đồng. Số tiền này, bệnh viện đã ghi đầy đủ vào hồ sơ bệnh án của từng bệnh nhân để báo cáo lên Bộ Y tế chứ không thu của bệnh nhân.

Ông Thái thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện chuẩn bị máu, dịch truyền để trợ chữa nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc. Đến nay, Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Bộ Y tế cũng hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong 3 triệu đồng. Bệnh nhân nằm viện, mỗi người được hỗ trợ 1 triệu đồng.

Theo Diệu Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot