Tại sao các cô gái Trung Quốc thời xưa bắt buộc phải "khai quang" chuyện "quan hệ" mới được kết hôn?

DOÃN KỲ - Ngày 02/08/2022 18:30 PM (GMT+7)

Trong thời nhà Nguyên của Trung Quốc, có một phong tục gây tranh cãi là các cô gái phải trải qua chuyện quan hệ với nhà sư thì mới được lấy chồng.

Trong thời phong kiến cổ đại Trung Quốc, có một quy tắc bất thành văn, đó là khi những cô gái được tuyển chọn vào cung để làm phi tần, họ phải giữ được tâm hồn trong trắng và sự trinh tiết của mình một cách trọn vẹn và hoàn hảo thì mới được dâng hiến cho hoàng đế, bởi hoàng đế là bậc cửu ngũ chí tôn, ngay cả một người phụ nữ có vết sẹo nhỏ trên cơ thể cũng không thể trở thành phi tần.

Tuy nhiên, vào cuối thời nhà Nguyên của Trung Quốc, dưới thời Hoàng đế Nguyên Huệ Tông, ông lại cho ban hành một quy định vô cùng kỳ lạ, khó hiểu, thậm chí là trái đạo đức và luân thường đạo lý, đó là những phi tần trước khi vào cung đều phải làm "chuyện ấy" với nhà sư thì mới được làm vợ vua. Không chỉ những phi tần, mỹ nữ trong hậu cung mà bất cứ cô gái nào đến tuổi cập kê cũng phải được nhà sư "khai quang" trước khi lấy chồng.

>> Xem thêm:

"Nữ cảnh sát đẹp nhất Trung Quốc" bị nghi lộ clip nóng vô cùng táo bạo, danh tính người đàn ông càng gây sốc

Cô giáo mầm non gửi nhầm video "ân ái" với tình nhân vào nhóm chat có chồng, kết cục tan nhà nát cửa

Tranh vẽ Hoàng đế Nguyên Huệ Tông

Tranh vẽ Hoàng đế Nguyên Huệ Tông

Nguyên Huệ Tông là vị hoàng đế thứ 11 và cũng là cuối cùng của triều đại nhà Nguyên. Ông sinh năm 1320, mất năm 1370, hưởng thọ 50 tuổi. Kể từ khi nhà Nguyên được thành lập, các vị hoàng đế và quần thần đều vô cùng sùng bái đạo Phật. Bản thân Hoàng đế Nguyên Huệ Tông cũng là một vị Phật tử thuần thành của Phật giáo Tây Tạng.

Theo đó, khi Hốt Tất Liệt sáng lập ra nhà Nguyên, ông đã tôn Phật giáo Tây Tạng lên làm quốc giáo. Sách "Nguyên sử" ghi lại rằng vào thời điểm đó, các lạt ma và nhà sư có địa vị vô cùng lớn trong xã hội, có đặc quyền chính trị cao. Dần dần, nhiều người trong số họ trở nên biến chất, sống tha hóa, vô pháp tràn lan, không những không tu tập cho đúng với đạo lý Phật pháp mà ngược lại còn đi hãm hiếp và cướp bóc của người dân. Những câu chuyện nhà sư tấn công tình dục phụ nữ dân thường thời đó là không hiếm.

Khi Hoàng đế Nguyên Huệ Tông lên nắm quyền, ông cũng vô cùng tôn sùng Phật giáo Tây Tạng và hết sức tin tưởng, tôn trọng những nhà sư này mà không cần quan tâm trái phải. Ông đã gặp một nhà sư Jia Linzhen và thậm chí còn được truyền dạy "kỹ thuật phòng the", cho rằng dục vọng chính là một phương pháp để tu luyện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vào những năm cuối đời, Nguyên Huệ Tông đã bỏ quên chính sự, không mạng tới cuộc sống của người dân, chìm đắm vào tửu sắc và ăn chơi trác táng, vì vậy khi được tiếp xúc với những nhà sư biến chất kia, ông càng trở nên thích thú hơn, dâm dục hơn. Nguyên Huệ Tông coi phụ nữ là thú vui, mở tiệc chơi đùa suốt 16 ngày liền, đem cả đàn ông và phụ nữ khỏa thân vào cung để làm trò tiêu khiển.

Sau đó, Nguyên Huệ Tông ban hành một quy định là những cô gái đến tuổi cập kê, không phân biệt đẹp hay xấu, phải được các nhà sư "khai quang" thì mới được lấy chồng, ngay cả các phi tần hầu hạ nhà vua cũng không ngoại lệ. 

Phong tục này cùng với sự trác táng của hoàng đế và sự thối nát của triều đình nhà Nguyên lúc bấy giờ đã khiến lòng dân nổi loạn, phẫn nộ, đồng lòng muốn phản kháng, cuối cùng Nguyên Huệ Tông cũng phải chuốc lấy bài học đắt giá. Vào những năm 1360, quân khởi nghĩa của Chu Nguyên Chương nổi dậy mạnh mẽ. Đến năm 1367, phong trào khởi nghĩa nông dân giành toàn thắng. Năm 1368, Chu Nguyên Chương chính thức lên ngôi hoàng đế, thành lập nên nhà Minh, Nguyên Huệ Tông chính thức bị lật đổ. Năm 1370, Nguyên Huệ Tông lâm bệnh rồi qua đời ở Ứng Xương.

Hai mẹ con cùng được một vị hoàng đế sủng ái, nào ngờ đều nhận kết cục đau lòng
Đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp động lòng người, 2 mẹ con này cùng được một vị hoàng đế sủng ái nhưng cuối cùng không thể thoát khỏi sự thâm hiểm chốn...

Thâm cung bí sử

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử