Tạm đình chỉ công tác cán bộ Sở GTVT xô xát nữ nhân viên hàng không

Ngày 23/10/2016 08:49 AM (GMT+7)

Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội vừa thông tin đã tạm đình chỉ công tác đối cán bộ của sở vì hành vi không đúng mực đối với một nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội cho hay, cơ quan chức năng đã đình chỉ không giao nhiệm vụ với ông Đào Vịnh Thuấn, nam hành khách đã nắm cổ áo nữ nhân viên hàng không để xác minh những thông tin báo chí đưa tin.

“Khi nào cơ quan điều tra có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó để có hình thức kỷ luật đối với cán bộ của sở”, ông Hải nói.

Tạm đình chỉ công tác cán bộ Sở GTVT xô xát nữ nhân viên hàng không - 1

Hình ảnh xô xát với nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, vào chiều 18/10/2016, tại sân bay Nội Bài, 2 hành khách là Trần Dương Tùng và Đào Vịnh Thuấn sau khi làm thủ tục đi trên chuyến bay VN7256 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh đã có hành vi xúc phạm và hành hung 1 nhân viên của Trung tâm khai thác Nội Bài là Nguyễn Lê Quỳnh Anh tại khu vực quầy làm thủ tục (quầy 38).

Chị Quỳnh Anh bị choáng và buồn nôn, phải đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội. Chiều cùng ngày, chị Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Sau sự việc trên, Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có yêu cầu Ban cán sự đảng UBND thành phố chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cán bộ, công chức Thủ đô. Đồng thời, yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng Hàng không Vietnam Airlines.

Ngày 20/10, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ và báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Cùng ngày 20/10, Cục Hàng không Việt Nam đã ký quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng đối với ông Trần Dương Tùng, cấm vận chuyển hàng không 6 tháng đối với ông Đào Vịnh Thuấn.

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan