Tấm phông bêu cả họ cả tên lẫn mặt mũi người vứt rác bừa bãi khiến dân mạng tranh cãi

Ngày 18/06/2018 19:44 PM (GMT+7)

Một số người dân đã nghĩ ra cách “bêu tên” những ai vứt rác bừa bãi khá đặc biệt và nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền hình ảnh “bêu tên” người xả rác bừa bãi tại TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk đã thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đó, 2 người dân (một già, một trẻ) được cho là vứt rác vô y thức đã bị in ảnh và tên tuổi, địa chỉ lên tấm phông bạt. Đặc biệt, trên đó còn in cả hình ảnh túi rác và thời gian họ làm xấu môi trường cảnh quan.

Đó là một bà lão 84 tuổi lén xả 1 bì rác và một sinh viên ĐH đặt túi rác trước cổng nhà người khác cùng vào buổi sáng ngày 14/6.

Tấm phông bêu cả họ cả tên lẫn mặt mũi người vứt rác bừa bãi khiến dân mạng tranh cãi - 1

2 người (một già, một trẻ) được cho là vứt rác vô y thức đã bị in ảnh và tên tuổi, địa chỉ lên tấm phông bạt

Sau khi đăng tải, hình ảnh trên nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng cách “bêu tên” những người vứt rác như vậy cần được nhân rộng ra khắp cả nước. Từ đó, người dân sẽ có ý thức bảo vệ môi trường chung.

Thành viên Anh Vũ bày tỏ: “Đây là một bài học nhân văn. Tuy nó hơi thô nhưng chắc đạt hiệu quả cao vì dân mình vốn ý thức kém nhưng khi được “bêu” tên sẽ cảm thấy xấu hổ. Dần dần, họ sẽ hình thành được thói quen vứt rác đúng nơi quy định”.

“Phải đẩy mạnh cách làm này để không còn tình trạng vứt rác bừa bãi nơi công cộng. Nếu được, các tổ dân phố làm luôn cái màn hình điện tử, đỡ phải in ấn mất thời gian. Ai vi phạm sẽ cho lên khoảng 2-3 ngày để họ rút kinh nghiệm”, nickname Phú Nguyễn chia sẻ.

Tấm phông bêu cả họ cả tên lẫn mặt mũi người vứt rác bừa bãi khiến dân mạng tranh cãi - 2

 Hình ảnh nhận được sự quan tâm của rất đông cộng đồng mạng với những ý kiến trái chiều (Ảnh cắt màn hình)

Bên cạnh đó, một số người lại thấy cách in hình ảnh người xả rác rồi “bêu tên” hơi quá so với hành vi họ đã làm, thậm chí là vi phạm quyền con người. Bạn Bình nói: “Trong trường hợp này, người dân có thể thông báo tổ dân phố rồi nhắc nhở nhẹ họ. Tôi thấy việc in hình ảnh, thông tin người ta vào tấm phông bạt rồi căng lên như vậy là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến quyền riêng tư”.

Theo tìm hiểu, tấm hình trên được ghi nhận tại đường Săm Brăm, phường Ea Tam (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Chiều 18.6, trao đổi với chúng tôi ông Phạm Tân – Chủ tịch phường Ea Tam cho biết có nắm bắt được thông tin trên và đang tiến hành làm rõ sự việc. “Tôi đã nghe qua thông tin trên nhưng giờ tấm phông bạt đó đã bị gỡ xuống. Có lẽ, người dân làm như vậy để mọi người có ý thức bảo vệ môi trường hơn”, ông Tân nói.

Chuyến taxi kỷ lục hết 49 triệu tiền cước chạy một mạch từ An Giang-Hà Nội
Với số tiền 49 triệu, chuyến đi chở khách của vị tài xế từ An Giang ra Hà Nội rồi quay về đã đạt giá cước kỷ lục trong ngành kinh doanh taxi từ trước...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h