Tâm sự của mẹ nữ sinh mất trước ngày thi tốt nghiệp

Ngày 03/06/2014 19:30 PM (GMT+7)

Khoảng 19h tối 2/6, một nữ sinh ở Hà Nội qua đời ngay trước kì thi tốt nghiệp vì bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người thân, bạn bè bàng hoàng đau xót.

2h chiều 3/6, khi các sĩ tử đang tập trung cao độ trong phòng thi, thì căn nhà riêng của Xuân Phương (HS lớp 12A3 trường THPT Phan Huy Chú) trên con ngõ nhỏ ở phố Láng Hạ, lại bao trùm sự yên ắng lạ thường.

Trước bậu cửa nhỏ, chị Bằng, mẹ cháu Phương đang thẫn thờ trong vầng khói hương nghi ngút. Chị cho biết, 2 xe ô tô vừa đưa linh cữu con gái về quê Hà Nam. Chị vừa lên phòng con nằm và gần như ngất đi vì nhớ. "Đến trong mơ, tôi cũng không nghĩ mình mất con. Cháu lớn thế này nhưng tôi yêu con đến mức, nhiều khi vẫn ôm nó trong lòng để tâm sự. Cách đây khoảng 10 ngày, cháu kêu nhức đầu và hơi sốt. Khi đưa đến Bệnh viện 108, cháu  được các  bác sĩ chẩn đoán là viêm màng não mủ". 

Tâm sự của mẹ nữ sinh mất trước ngày thi tốt nghiệp - 1

"Đến trong mơ, tôi cũng không nghĩ đã mất con"

Theo chị Bằng, bác sĩ còn động viên, cháu chỉ phải bỏ thi tốt nghiệp thôi chứ vẫn được thi đại học. "Tôi cũng nghĩ chỉ là đau đầu vì cháu học hành căng thẳng. Trong vòng 11 ngày ở viện, khoảng 4 ngày đầu cháu nói chuyện được với tôi.  Còn những ngày sau đó, cháu hoàn toàn rơi vào trạng thái sốt mê man, bất tỉnh", chị Bằng kể. 

Chị Bằng là người côi cút, bố mẹ mất sớm nên tôi dành hết tình yêu cho con. Chị tạo mọi điều kiện cho con học tập, thậm chí không cho con lao động nặng vì sợ con hỏng mất bàn tay đẹp. Tuy biết con mình có học lực không thuộc loại khá giỏi, nhưng chị luôn hài lòng vì thấy con chăm chỉ. "Đặc biệt, mấy hôm sắp thi cử, tôi còn không cho nó học khuya vì sợ con học nhiều lại đau đầu", chị Bằng kể trong nước mắt. 

Điều mà người mẹ hoàn toàn bất ngờ là trong những ngày cuối cùng còn tỉnh táo, cô bé đã thú thật với mẹ là mình đã có người yêu. Đó là người bạn cùng lớp, ngồi cạnh cô bé trong suốt 3 năm học phổ thông trung học. Chị Bằng tâm sự:  "Trong quan hệ bạn bè thì vợ chồng tôi rất nghiêm khắc vì trẻ con bây giờ chẳng biết đâu mà lần. Có lẽ thế nên cháu vẫn giấu mẹ chuyện có bạn trai".

Tuy nhiên, chị đã báo tin về bệnh tình của con cho cậu bạn trai. "Nhận được tin của tôi, Hải- người yêu cháu đến ngay. Cậu bé cực kì tình cảm và gần gũi như đã thân thiết gia đình tôi từ lâu lắm rồi. Những ngày ấy, hai mẹ con Hải và tôi chăm cháu rất chu đáo. Thế nhưng bác sĩ bảo, cháu bị viêm màng não mủ, biến chứng gây nhiễm trùng máu nên đi quá nhanh, không thể cứu chữa", chị Bằng ngậm ngùi. 

"Khổ thân con bé. Nó nói với mẹ là sẽ thi đỗ tốt nghiệp và muốn đỗ vào ĐH Lao động Xã hội hoặc vào ĐH Mở. Nó còn rất nhiều dự định trước ngày thi mà giờ đã nằm đây. Âu cũng là cái số!", chị Bằng nói.

Tâm sự của mẹ nữ sinh mất trước ngày thi tốt nghiệp - 2

Hình ảnh Phương trên trang Facebook cá nhân

Khi biết tin Phương ra đi đột ngột trước kì thi, nhiều bạn bè vô cùng ngỡ ngàng và sốc nặng. Hàng trăm lời chia buồn đã được cộng đồng mạng gửi đến liên tục trong ngày 3/6.Thậm chí trưa nay (3/6), sau khi thi xong, nhiều học sinh cùng lớp, cùng khối, cùng trường đã đến đưa tiễn Phương rất đông.

Theo Nguyên Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT