Tâm thư bé trai 8 tuổi gửi sếp của bố khiến các bậc cha mẹ phải giật mình

Ngày 28/07/2017 15:55 PM (GMT+7)

Kỳ nghỉ hè đang dần trôi qua mà bố chưa được nghỉ làm ngày nào để đưa đi chơi, bé trai 8 tuổi đã viết tâm thư gửi sếp của bố.

Mới 8 tuổi nhưng bé trai này đã khiến cả cộng đồng mạng Trung Quốc phải xúc động khi viết thư gửi cho sếp của bố cầu xin tha thiết cho bố được nghỉ vài ngày.

Đoạn thư ngắn được viết bằng tay của cậu bé và có lẽ cậu đang nóng ruột bởi mùa hè đang dần trôi qua.

Được biết, bố cậu bé làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, anh đã quá bận rộn để có thể đưa con trai đi chơi trong dịp nghỉ hè. Cậu bé viết với giọng khá ấm ức bởi bạn bè của mình đã được bố mẹ đưa đi nhiều nơi.

Tâm thư bé trai 8 tuổi gửi sếp của bố khiến các bậc cha mẹ phải giật mình - 1

Cậu bé thông minh đã gửi thư cho sếp của bố.

“Kỳ nghỉ hè đã đến. Bạn cháu là Xiaoming đã đi nghỉ mát với cha mẹ và cháu cũng muốn được như vậy lắm. Thế nhưng bố cháu luôn bộn việc. Ông có thể cho bố cháu nghỉ vài ngày được không? Xiaoming nói rằng những người không đi du lịch trong dịp nghỉ hè thật là ngớ ngẩn", cậu bé bày tỏ.

Cha của cậu bé này cũng thừa nhận, thực tế anh đã hứa cho con đi chơi nhưng không thể thu xếp được công việc. Vào sáng 25/7 vừa qua, con trai anh đã đưa cho anh bức thư và dặn chỉ được đọc nó khi đến văn phòng.

Tâm thư bé trai 8 tuổi gửi sếp của bố khiến các bậc cha mẹ phải giật mình - 2

“Tôi đã quá bận rộn và không thể giữ lời hứa. Chắc con đã rất khó chịu nên mới nghĩ ra ý tưởng này”, anh cho biết.

Khi người cha đọc bức thư, anh quyết định không đưa cho sếp mà thay vào đó là làm điều tốt nhất: đăng lên mạng. Bức thư nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và nhiều người tán dương bé trai đáng yêu này. Không ít người cũng đưa ra lời nhắn nhủ rằng chúng ta không nên làm việc quá nhiều mà nên dành thêm thời gian cho gia đình.

Cuối cùng, cậu bé đã có một kết thúc có hậu khi người cha quyết định sẽ nghỉ việc đưa con đi chơi. Cộng đồng mạng đang háo hức đón chờ không biết cậu bé đáng yêu này sẽ được cha thực hiện lời hứa như thế nào.

T.N (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h