Tâm thư của nữ sinh bị tạt axit mù mắt giữa Sài Gòn

Ngày 08/04/2016 16:30 PM (GMT+7)

“Những ngày nằm viện được sự quan tâm từ gia đình, bạn bè và cộng đồng, tôi có thêm động lực để vượt qua khó khăn...”

Sau 1 tuần nằm viện điều trị, nữ sinh Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk, người bị tạt axit mù mắt trái và bỏng gần hết khuôn mặt) đã viết tâm thư chia sẻ trên Facebook kể lại sự cố kinh hoàng.

Cố mở mắt nhưng không thấy gì

Nữ sinh Hương kể lại buổi trưa kinh hoàng khi đang trên đường đi học về nhà trọ: “Ngày hôm đó, tôi có cảm giác bất an với chiếc xe chạy bên cạnh vì trước đó tôi đã bị tạt dầu nhớt và đạp ngã xe một lần nên rất sợ hãi. Nhưng lúc đó, tôi chưa kịp trở tay thì bất ngờ bị một ly chất lỏng tạt thẳng vào mặt. Tôi thấy nóng rát người, liền thắng xe lại rồi chạy vào nhà dân kêu cứu và xin nước”.

Đang bỏng khắp người, nóng rát mặt, Hương nghe giọng của Quyên (Trương Thị Kiều Quyên, 21 tuổi, quê Bình Thuận - người từng hăm dọa Hương trên Facebook và là người hãm hại nạn nhân) đang tỏ ra lo lắng cho Hương.

Sau khi được người dân rửa vết thương trên người, nạn nhân Hương được đưa vào Bệnh viện quận 12 cấp cứu. Lúc này Quyên vẫn chạy xe máy theo. Tại bệnh viện, Hương được bác sĩ truyền nước rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tâm thư của nữ sinh bị tạt axit mù mắt giữa Sài Gòn - 1

Nữ sinh Hương nhắn nhủ với mọi người: “Nếu gặp trường hợp như tôi, mọi người hãy cứng rắn, tự tin và hãy tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn”.

“Nằm trên xe cứu thương chuyển viện, áp lực tinh thần của tôi rất lớn. Mắt tôi đã không nhìn thấy gì nữa nhưng trên xe tôi vẫn nghe được tiếng khóc của Quyên. Tôi thấy ghê sợ trước một con người như vậy”, nữ sinh bị tạt axit nhớ lại.

"Vào phòng cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, sau hơn 2 giờ, bác sĩ mới rửa mắt và thông báo: Con mắt trái tôi đã không thể giữ được nữa. Lúc đó, tôi không biết diễn tả cảm xúc của mình như thế nào, cố mở mắt ra nhưng chỉ thấy một màu trắng đục. Nằm trên giường bệnh ẩm ướt suốt 2 giờ, tôi cảm thấy cơ thể run lên vì lạnh. Tôi cảm thấy mọi thứ xung quanh thật trống rỗng”, Hương viết.

Sau khi nhập viện, anh trai là người thân đầu tiên tới mà Hương nghe thấy được. Anh trai cầm tay nữ sinh và hai anh em chỉ biết khóc.

“Nằm trên băng ca chuyển lên khoa phỏng tâm trạng tôi dịu lại. Tôi nhắm mắt và cố kìm nước mắt. Đêm đó, đối với tôi là một đêm rất dài. Tôi không ngủ được vì suy nghĩ ngày mai khi ba mẹ lên, tôi không biết phải giấu những giọt nước mắt đó như thế nào?”, nữ sinh viết.

Đến khoảng 3-4 giờ sáng hôm sau, ba mẹ đã đến bên cạnh, cầm tay Hương nói “ba mẹ đây này con”. Dù nghe được tiếng nhưng Hương không thể nhìn thấy ba mẹ. “Nghe tiếng mẹ khóc thật to ngoài lan can, tôi chỉ biết nhắm mắt lại và vờ như không nghe thấy gì”, Hương viết. Cô gái cũng tự động viên mình không được khóc để không ảnh hưởng đến đôi mắt.

Tâm thư của nữ sinh bị tạt axit mù mắt giữa Sài Gòn - 2

Ba nghi phạm của vụ án đã bị công an bắt giữ (từ trái qua phải Quyên, Tâm, Long)

Mong bình phục để đi học

Qua 6 ngày nằm viện, được sự quan tâm từ gia đình, bạn bè và cộng đồng, nữ sinh Hương cảm thấy có thêm động lực để vượt qua khó khăn. Nạn nhân kể trước khi bị tạt axit, dù trên mặt có nổi lên mụn nhỏ cũng thấy lo lắng nhưng hiện tại cô nghĩ rằng vẻ bên ngoài không có gì to tát cả, quan trọng là cuộc sống hiện tại như thế nào.

Nằm chờ phẫu thuật, nữ sinh cảm nhận được sự mệt mỏi lo lắng của ba mẹ và gia đình. Trong lúc phẫu thuật, bác sĩ đã nói: “ca này thật là chua chát”. Ca phẫu thuật mắt ghép màng ối đầu tiên đã khá thành công nhưng hiện tại vẫn chưa đoán trước được điều gì. Tuy mắt phải đã hồi phục 80% nhưng nữ sinh Hương vẫn chưa thể chịu được khi bị ánh sáng đột ngột chiếu vào mắt.

“Tôi tin và cầu nguyện mình sẽ trải qua tất cả mọi chuyện. Giờ tôi chỉ hy vọng mắt trái có thể bình phục để tôi được đi học trở lại”, Hương chia sẻ.

Cô gái viết lời nhắn tới mọi người: “Nếu gặp trường hợp như tôi, mọi người hãy cứng rắn, tự tin và hãy tin rằng rồi mọi chuyện sẽ ổn”.

Dưới tâm thư, nữ sinh nói đây là những điều xuất phát từ sâu trong đáy lòng. Nạn nhân chân thành cảm ơn những người đã và đang quan tâm đến mình.

Nữ sinh cũng cho biết, với thị lực hiện tại không thể viết bài này nên đã nhờ một người bạn viết những cảm xúc của mình lên Facebook và mong những ai đọc được bài viết này hãy chia sẻ đến cộng đồng giúp cô.

Trưa 30.3, trên đường đi học về nhà trọ, Hương chở bạn là Duyên lưu thông trên đường Quang Trung. Khi đến gần cầu Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM), hai nữ sinh bị hai thanh niên đi xe máy cùng chiều tạt axit. Hương bị axit tạt vào mặt khiến khuôn mặt bị bỏng hơn 75%, bỏng giác mạc mắt trái độ 4. Nữ sinh Duyên ngồi sau cũng bị axit văng trúng gây bỏng ở tay.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Gò Vấp đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Nghi can Trương Thị Kiều Quyên từng hăm dọa nạn nhân trên mạng xã hội bị cảnh sát triệu tập lấy lời khai. Sau hơn 1 ngày đấu tranh, Quyên đã khai nhận đối tượng này cùng bạn trai là Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi, quê Bình Thuận) thuê Phạm Hoàng Long (19 tuổi) tạt axit vào mặt nữ sinh Hương với giá 1 triệu đồng. Tâm và Long cũng bị công an bắt giữ sau đó.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot