Tăng án bà bán hoa lừa 76 người chơi hụi

Ngày 31/07/2014 18:03 PM (GMT+7)

Án đã được tuyên nhưng 35 người bị hại vẫn lo lắng vì số tiền mình bị mất khó có thể đòi lại được.

Võ Ngọc Thúy (SN 1974, ngụ xã Tân Khánh Đông, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Nai) làm nghề mua bán hoa ở thành phố Sa Đéc. Đến năm 2008, Thúy bắt đầu làm chủ hụi với nhiều loại hụi. Cách thức Thúy làm chủ hụi cho các hụi viên tham ghi chơi hụi như hụi ngày, hụi tháng… Khi có người tham gia chơi hụi, Thúy đều được hưởng hoa hồng.

Trong thời gian từ năm 2008 đến 2010, Thúy làm chủ hụi, chi trả tiền cho các hụi viên đầy đủ. Từ đó, Thúy tạo được lòng tin cho hụi viên nên nhiều hụi viên không chơi trực tiếp đi bỏ hụi mà Thúy nói hụi bỏ bao nhiêu thì hụi viên đóng tiền bấy nhiêu.

Đến đầu 2011, do chi tiêu cá nhân bị thâm hụt nhiều. Mặt khác, có một số hụi viên tham gia chơi hụi đã hốt xông, không đóng tiền hụi chết lại cho Thúy. Tránh bể hụi, sợ mất uy tín, Thúy phải đóng thay cho những người này.

Tăng án bà bán hoa lừa 76 người chơi hụi - 1

Thúy được viện dẫn sau phiên tòa

Để có tiền trả nợ cho các hụi viên tham gia chơi hụi và có tiền chi tiêu cá nhân, Thúy đã lợi dụng các hụi viên tham gia chơi hụi ngày đều muốn hốt chót kiếm lãi nên không có hụi viên nào khui hụi. Do đó, Thúy chiếm đoạt tiền các phần hụi ngày trả cho các hụi viên tham gia chơi trong dây hụi tháng.

Đồng thời, Thúy còn sử dụng thủ đoạn gian dối là lấy tên thật của các hụi viên đang tham gia chơi trong từng dây hụi tháng chưa có nhu cầu hốt hụi nhưng lại nói dối là hụi viên hốt hụi rồi. Hoặc, Thúy lợi dụng việc làm chủ hụi đưa ra hình thức choàng hụi. Có nghĩa là một lần khui hụi có hai hụi viên muốn hốt hụi để một trong hai người bỏ tiền vào hốt hụi. Nhưng, thực tế, không có hụi viện nào có nhu cầu choàng hụi. Đây chỉ là thủ đoạn của Thúy để chiếm đoạt tiền của các hụi viên khác.

Ngoài ra, Thúy còn dùng hành vi vay tiền của các hụi viên nói dối là cho người khác vay đáo nợ Ngân hàng. Nhưng, thực chất, Thúy chiếm đoạt trả nợ xoay vòng cho các hụi viên đến kỳ hốt hụi.

Đến tháng 7/2012, Thúy hoàn toàn không còn khả năng trả tiền cho các hụi viên. Ngày 27/8/2012, Thúy đến Công an phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc trình báo về hành vi chiếm đoạt của các hụi viên do mình làm chủ hụi.

Ngày 31/7/2014, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Thúy về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đứng trước vành móng ngựa, Thúy thừa nhận toàn bộ hành vi đã gây ra. Thúy khai đã chiếm đoạt của 76 người bị hại với số tiền hơn 7,2 tỷ đồng. Trong đó, có sáu người bị hại không yêu cầu xử lý hình sự và dân sự với số tiền gần 840 triệu đồng.

Trong phiên tòa, 35 bị hại yêu cầu Tòa xem xét trách nhiệm của chồng Thúy là Đỗ Văn Tài. Họ cho biết, nhiều lần, Tài chở vợ đi lấy tiền hụi và có đi thu tiền hụi của một số hụi viên khi bị cáo nhờ thu, nên có thể liên đới trong vụ án. Ngược lại, Tài khẳng định mình và Thúy là vợ chồng, có biết vợ làm nghề hụi, nhiều lần khuyên nhủ không nên chơi mà không được. “Trong vụ việc này, tôi không có dính líu gì”, Tài nói.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của Thúy đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt tài sản nhiều lần với số tiền rất lớn. Bị cáo còn có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần. Hành vi phạm tội của bị cáo còn gây mất trật tự trị an ở địa phương, chứng tỏ bị cáo xem thường pháp luật Nhà nước. Hiện, bị cáo không chứng minh được mình dùng số tiền trên vào việc gì… Với những điều này, Tòa sơ thẩm tuyên bị cáo 13 năm tù là có phần nhẹ. Do đó, cấp phúc thẩm quyết định bác đơn kháng cáo xin giảm án của Thúy và 8 người bị hại, đồng thời chấp nhận đơn kháng cáo tăng án của 35 bị hại. Cuối cùng, Tòa tuyên tăng án từ 13 năm tù lên 14 năm tù đối với Thúy về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot