Tang thương ba người chết tại hồ chứa nước thải

Ngày 08/09/2014 20:22 PM (GMT+7)

Vợ anh Hải cho biết, lời cuối cùng chồng trò chuyện với mình là nhờ nhắn cha mẹ ngủ sớm vì tối anh có ca trực, không phải chờ cửa.

Đêm định mệnh

Theo một số công nhân công tác tại Nhà máy chế biến mủ cao su, thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn Hòa Hiệp Hưng (xã hòa Hiệp, huyện Tân Biên, Tây Ninh) cho biết, khoảng 1 giờ 30 ngày 7/9/2014, khi tới phiên trực mới nhưng không thấy ca trực trước giao ca nên mọi người đổ xô đi tìm. Đi được khoảng 50 mét, đến cống thông nhau giữa hai hồ chứa nước thải, mọi người hốt hoảng khi nhìn thấy anh Lê Tấn Tài (26 tuổi, huyện Mỏ Cày, tỉnh Tây Ninh) đã chết.

Thi thể anh Tài vừa được vớt lên, mọi người lại bàng hoàng khi phát hiện thêm hai người khác là Phạm Quốc Trọng (33 tuổi) và Nguyễn Sơn Hải (43 tuổi, cùng ngụ tỉnh Tây Ninh) cũng cùng tình trạng tương tự. Cả ba nạn nhân được tìm thấy khi chỉ có phần đầu, hai tay nhô ra ở đầu cống.

Ngay lập tức, mọi người liền báo cho cơ quan chức năng. Công an tỉnh Tây Ninh có mặt tại hiện trường để lấy lời khai, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn nguy hiểm này. Đến 8 giờ cùng ngày, việc khám nghiệm mới hoàn thành. Nguyên nhân ban đầu được xác định, có thể các nạn nhân bị ngạt khí độc.

Tang thương ba người chết tại hồ chứa nước thải - 1

Người thân vô cùng đau xót trước cái chết của anh Hải

Ban giám đốc công ty Hòa Hiệp Hưng cho biết đã hỗ trợ cho gia đìnhh anh Trọng và gia đình anh Hải 20 triệu đồng. Ngoài ra, công ty cũng hỗ trợ cho gia đình anh Hải 50 triệu đồng.

Các công nhân cho biết, cả ba nạn nhân đều là cán bộ chủ chốt tại công ty. Anh Tài là tổ trưởng tổ mủ tạp, anh Hải là phó quản đốc nhà máy và anh Trọng là tổ trưởng tổ cơ khí. Cả ba nạn nhân đều là người hiền lành, chưa bao giờ làm mếch lòng đối với anh em trong công ty. “Tai nạn này là nỗi đau và thiệt thòi lớn cho công ty chúng tôi”, một công nhân chia sẻ.

Tang thương

Theo lời các công nhân, cả ba nạn nhân đều có gia đình nghèo khổ. Trong đó, anh Tài là người trẻ tuổi nhất. “Tài và vợ cưới nhau chưa tròn 5 năm, đã có hai con. Đứa con đầu chưa kịp lớn thì vợ Tài có thai. Cách đây chưa lâu, Tài cười tươi bảo vợ nó sinh thêm đứa thứ hai. Anh chị em trong công ty góp vui làm chầu nhậu. Hôm đó, nó nói, sau này nhất định phải cho hai con ăn học đến nơi đến chốn. Thế nhưng, không ngờ, giờ nó đã qua đời mất rồi. Giờ, Tài chết, không biết vợ nó có chịu đựng nỗi không nữa”, một người xót xa.

Nhận xét về anh Trọng, một đồng nghiệp cho hay: “Anh ấy làm việc tại công ty đã khá lâu. Anh có tay nghề cao, được sự tín nhiệm của mọi người nên mới được bầu làm tổ trưởng tổ cơ khí. Thế nhưng, lúc nào anh ấy cũng nhẹ nhàng với mọi người. Thấy ai làm không tốt, chỉ nhắc nhở từ tốn. Vì điều này nên anh rất được lòng đồng nghiệp”.

Theo chân người trong công ty, đến nhà anh Hải, chúng tôi không khỏi thắt lòng trước sự tiều tụy của vợ anh là chị chị Nguyễn Thị Tâm (42 tuổi). Chị chia sẻ: “Anh ấy là người hiền lành, dễ thương lắm. Cưới nhau đã khá lâu nhưng chưa bao giờ anh to tiếng, hay khó chịu với tôi. Bất kể có chuyện gì, anh đều nhỏ nhẹ khuyên, tìm cách giải quyết. Vì điều này, tình cảm trong gia đình luôn êm ấm”.

Nuốt vội nước mắt, chị nói thêm: “Anh ấy không chỉ là người chồng tốt mà còn là người con có hiếu. Hôm xảy ra vụ việc, chừng 20 giờ, anh còn điện thoại về nói mới sửa xe và phải trực nên không thể về được. Anh nhờ tôi nói với ba mẹ ngủ sớm chứ đừng chờ. Tôi không ngờ, đó cũng là lần cuối cùng tôi được trò chuyện với chồng”.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot