Tang thương cảnh mất cả vợ lẫn con trước ngày hôn lễ

Ngày 06/07/2014 10:08 AM (GMT+7)

Đám cưới chưa diễn ra nhưng giấy tờ hôn thú đều đã được anh chị hoàn tất. Người chồng ấy mong muốn ngày trọng đại được chuẩn bị chu đáo, như một cách bù đắp cho quá khứ cơ cực, bất hạnh mà vợ phải trải qua.

Nhưng đau đớn thay, khi thiệp hồng vừa phát đi, chị và đứa con đang nằm trong bụng đã bị kẻ ác nhân vốn không thù, không oán sát hại dã man.

Tang thương cảnh mất cả vợ lẫn con trước ngày hôn lễ - 1

Bà Thuận, mẹ chị Thơm vật vã sau cái chết của con gái. Ảnh TG

Gục ngã trước nỗi đau

Hung tin con gái bị hại đến với bà Nguyễn Thị Thuận (54 tuổi) chẳng khác nào “sét đánh ngang tai”. Những người đến viếng thăm chỉ thấy bà vật vã dưới nền cát mà khóc lóc, vò xé. Những tai ương chất chồng liên tiếp ập lên đầu người đàn bà này. 8 năm trước, chồng và con trai bà qua đời trong siêu bão Chanchu. Năm nay, con gái bà bị người ta hại chết ngay trước ngày hạnh phúc.

Kể về cô con gái vắn số, bà Thuận rơi nước mắt cho biết, chị Nguyễn Thị Thơm sớm phải bươn trải cuộc sống kể từ khi cha và anh trai qua đời trong bão Chan Chu. Trận bão năm ấy, mấy mẹ con chị Thơm đã đứng trước triền cát mỗi ngày để mong ngóng người thân trở về nhưng vô vọng. Ngôi mộ gió của hai người thân trong gia đình được lập nên cũng là lúc Thơm phải nghỉ học để tìm việc làm phụ giúp gia đình. Ngày ngày, Thơm đi gánh cá, gánh nước hay làm tất cả những công việc có thể để kiếm tiền nuôi sống gia đình.

Người dân nơi đây nhìn hoàn cảnh của Thơm cũng cảm động rơi nước mắt, nhưng vì tất cả cũng đều nghèo khó, hầu như gia đình nào cũng có người thân bị mất trong những cơn bão biển nên họ cũng chẳng giúp được gì nhiều ngoài những lời động viên, sự xẻ chia trong lúc khốn khó, hay bát gạo mớ rau những lúc ngặt nghèo. Mười tám tuổi, Thơm nộp hồ sơ xin làm công nhân may tại một công ty thuộc khu công nghiệp Hòa Khánh (Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng). Trước ngày ra Đà Nẵng làm việc, Thơm thức suốt cả đêm để chuẩn bị mọi thứ cho người mẹ già của mình. Bà Thuận kể: “Nó sợ tôi ở nhà một mình không ai chăm sóc, các em thì còn quá nhỏ nên dặn đi dặn lại đủ điều. Tôi bảo, nó ở đây con bà con xóm giềng tốt bụng, không phải lo điều gì cả. Nó đi làm ngoài đấy lương cũng không cao lắm nhưng nhờ biết chắt chiu nên cũng đỡ khó khăn. Nó thương tôi ở nhà nên tuần nào rảnh là tranh thủ về nhà thăm. Có đêm, nó nằm ôm chặt lấy tôi rồi bảo sau này lấy chồng rồi vẫn sẽ chăm sóc mẹ. Thế mà…!”, bà Thuận bỏ lửng câu nói giữa chừng trong tiếng nấc nghẹn.

Ở cái thôn nghèo này, người dân nào cũng cảm mến Thơm, phần vì hoàn cảnh, phần vì tính nết. Mọi người đều nhận xét Thơm là một cô gái chân chất, hài hòa, biết thương người và rất hiền lành. Thế nên khi Thơm đi làm vắng nhà, mọi người vẫn thường xuyên qua lại thăm hỏi, giúp đỡ đủ mọi chuyện. Bà Phạm Thị Anh, một người hàng xóm, cũng rơi nước mắt cho biết: “Thơm đi như thế này, bỏ mẹ già lại, bỏ chồng lại thật đau lòng! Khi nhận được tin con gái bị kẻ lạ mặt đâm chết, bà ấy đã ngất đi”.

Hạnh phúc dở dang

Tang thương cảnh mất cả vợ lẫn con trước ngày hôn lễ - 2

Kẻ thủ ác Phan Văn Sơn

Khi đón nhận hung tin vợ sắp cưới và đứa con chưa lọt lòng đã bị kẻ lạ mặt sát hại, anh Phan Thanh Viêt (25 tuổi, quê ở Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam) như bị một nhát dao đâm thẳng vào tim. Buổi chiều định mệnh ấy, trước khi đi làm, anh còn dặn vợ chiều về sẽ chở đi mua thêm một số đồ đạc chuẩn bị cho đám cưới sẽ diễn ra vào đầu tháng 7 tới đây. Vậy mà đến lúc anh về, chị đã không còn kịp nhìn thấy anh lần cuối cùng nữa. Anh Việt đau đớn tâm sự: “Ba năm trước, tôi gặp Thơm khi hai đứa cùng làm một công ty”. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả hai sớm đồng cảm. Thương chị Thơm vất vả bươn trải từ tấm bé nên khi nhận lời yêu, anh hết lòng lo lắng, chăm sóc. Ba năm trời yêu thương nhau, hai người đã được sự ủng hộ của hai bên gia đình để tiến tới một đám cưới hạnh phúc. Tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, thiệp mời đã phát đi, ảnh cưới cũng đã chụp, tai ương bỗng đâu ập xuống khiến anh Việt như suy sụp hẳn.

Anh Việt cho hay: “Trong suốt 3 năm quen biết và yêu nhau, cả hai người chúng tôi đều sống rất hạnh phúc và không hề có sự xuất hiện của người thứ ba nào. Tôi tin tưởng và yêu thương cô ấy. Ngược lại, Thơm cũng tin tưởng vào tôi nên nên cả hai mới quyết định trao thân gửi phận, trọn đời ở bên nhau. Hôm Thơm nói tôi sắp làm bố, tôi vui mừng khôn xiết. Nào ngờ, đứa bé đang trong bụng mẹ thì đã vĩnh viễn xa tôi một cách tức tưởi như thế này!”. Trước đó, để chuẩn bị đám cưới và lo cho đứa con sắp ra đời, anh Việt quần quật làm việc không kể ngày đêm. Anh chỉ hy vọng, số tiền mình kiếm thêm sẽ giúp chị Thơm bớt vất vả, yên tâm trong mấy tháng nghỉ sinh nở. Nhưng giờ, anh không còn cơ hội tích góp cho vợ, con mình nữa. 

Giết hai mạng người chỉ vì món nợ 3 triệu đồng

Khoảng hơn 13h ngày 17/6, nghe tiếng kêu thất thanh từ phòng trọ của chị Trần Thị Thơm, anh Bùi Đăng Toàn (ở phòng trọ kế bên) chạy qua xem thì bị một thanh niên từ trong phòng xông ra dùng dao đâm vào người rồi lên xe máy bỏ trốn. Anh Toàn chống cự và bị nhiều vết thương vào tay và ngực.

Mọi người vào phòng thì thấy chị Thơm nằm bất động trên sàn nhà, trên người bê bết máu. Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy, chị Thơm bị đâm 3 nhát dao chí mạng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Đà Nẵng đã phối hợp với Công an quận Liên Chiểu, Công an phường Hòa Khánh Bắc khẩn trương tiến hành điều tra, truy xét và xác định được đối tượng gây án là Phan Văn Sơn. Chiều cùng ngày, hung thủ đã bị bắt tại nhà riêng ở Quảng Nam.

Hung thủ Phan Văn Sơn cùng vợ đều là công nhân một Công ty trong KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu. Sơn khai nhận nhiều ngày trước cầm chiếc xe máy 3 triệu đồng để lo việc riêng. Do không có tiền chuộc xe, Sơn nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản, liền mượn xe máy BKS 43S4 của một người bạn rồi đến dãy trọ thuộc tổ 48B phường Hòa Khánh Bắc với ý định ăn trộm thì bị chị Thơm phát hiện. Sợ bị lộ, Sơn liền rút con dao thủ sẵn trong người xông đến đâm chết chị Thơm. Lúc này, anh Toàn vừa đi làm về phát hiện sự việc nên lao vào ngăn cản. Sơn dùng dao đâm anh Toàn bị thương rồi bỏ trốn.

Theo Minh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot