Tết 2022 đang đến gần: 5 món đồ bạn nên mua từ sớm, càng cận Tết giá càng tăng

H.A - Ngày 19/01/2022 14:44 PM (GMT+7)

Những ngày cận Tết là dịp mọi người lại nô nức mua sắm để có một cái Tết trọn vẹn và đầy đủ nhất. Để tránh tình trạng giá cả tăng vào vào những ngày sát Tết, có những món đồ chị em nên mua sắm từ sớm.

Tết cổ truyền luôn là dịp quây quần, sum họp đầm ấm bên gia đình, và cái Tết chỉ trọn vẹn khi trong nhà có đầy đủ và tươm tất mọi thứ. Do đó, dịp cuối năm luôn khiến các bà nội trợ phải đau đầu về khoản mua sắm vật dụng, thực phẩm cần thiết. Có những món đồ, các chị em có thể mua sắm từ sớm, vừa thong thả để có nhiều thời gian lựa chọn, lại vừa có thể tiết kiệm được một khoản kha khá khi giá cả vẫn đang ở mức ổn định.

Quà Tết cho người thân, bạn bè

Cứ vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, nhà nhà người người lại bắt đầu tìm những thức quà thiết thực và ý nghĩa dành tặng bố mẹ nội ngoại hai bên, bạn bè và đối tác để thể hiện lòng tri ân. 

Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, quà Tết là một trong những món đồ nên chuẩn bị từ sớm để vừa có thời gian lựa chọn, cân nhắc món quà ưng ý, hơn nữa giá cả lại chưa bị đẩy cao. 

Quà Tết nên được chuẩn bị từ sớm, vừa có thời gian lựa chọn món hàng như ý, lại vừa có giá cả hợp lý

Quà Tết nên được chuẩn bị từ sớm, vừa có thời gian lựa chọn món hàng như ý, lại vừa có giá cả hợp lý

Theo khảo sát, ngay từ cuối tháng 11, đầu tháng 12 âm lịch, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa, các trang thương mại điện tử… đã tung ra nhiều giỏ quà Tết với thiết kế bắt mắt, đồng thời có rất nhiều chương trình khuyến mãi ưu đãi cho người mua hàng. Nếu dành tặng cho ông bà, bố mẹ 2 bên nội ngoại, bạn có thể cân nhắc các nhóm sản phẩm tốt cho sức khỏe, đồ gia dụng, nội thất….

Đối với khách hàng, bạn bè, đồng nghiệp… những giỏ quà bao gồm trà, bánh kẹo, rượu, mứt tết… được đóng gói đẹp mắt luôn là lựa chọn tốt nhất. Những giỏ quà Tết như vậy có giá dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng tùy vào lựa chọn của khách hàng về các loại mặt hàng có trong giỏ quà Tết. 

Quần áo mới cho cả gia đình

Tết đến, ngoài trang trí nhà cửa, mua các vật dụng cần thiết thì việc sắm quần áo mới đón Tết dường như đã trở thành một thói quen không thể thiếu đối với người Việt.

Quần áo là mặt hàng tốn nhiều thời gian lựa chọn, nên cần mua từ sớm.

Quần áo là mặt hàng tốn nhiều thời gian lựa chọn, nên cần mua từ sớm.

Không nên để cận Tết mới sắm quần áo bởi sẽ có tình trạng chen lấn, xô đẩy. Hơn nữa, các cửa hàng thời trang sẽ hạn chế nhập hàng mới để tránh tồn kho nên nếu mua hàng quá trễ, những mẫu mã đẹp không còn nữa khiến bạn có ít sự lựa chọn. 

Hiện tại, các mặt hàng quần áo tại cửa hàng đều đã được cập nhật mẫu mã mới nhất để phục vụ cho nhu cầu mua sắm cuối năm. Nhiều cửa hàng còn tung ra các chính sách khuyến mãi hợp lý để kích cầu mua sắm, tăng doanh thu và hạn chế tình trạng tồn hàng. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn mua sắm online trên các sàn thương mại điện tử trong thời điểm tình hình dịch COVID-19 đang có chuyển biến phức tạp tại nhiều địa phương.

Thực phẩm khô, bánh kẹo

Một năm sẽ đủ đầy nếu Tết đến, xuân về gian bếp luôn đỏ lửa, đồ ăn thức uống ngập tràn bàn ăn. Chính vì vậy, thực phẩm luôn nằm trong đầu danh sách những thứ được các bà nội trợ cần mua sắm vào dịp này. Thực phẩm Tết có rất nhiều chủng loại nhưng nhìn chung có 3 loại chính, đó là đồ khô, đồ tươi sống và bánh kẹo. Trong những loại thực phẩm trên, bạn có thể mua thực phẩm khô và bánh kẹo ngay từ bây giờ.

Các mặt hàng thực phẩm khô, bánh kẹo đã được bày bán từ sớm ở các chợ và siêu thị

Các mặt hàng thực phẩm khô, bánh kẹo đã được bày bán từ sớm ở các chợ và siêu thị

Cuối năm, chợ truyền thống, chợ mạng hay siêu thị đều hoạt động rất tích cực, hàng loạt các loại đồ khô như: nấm hương, miến, mộc nhĩ, các loại gia vị, bánh kẹo, chè thuốc, rượu mứt, hoa quả sấy khô… đều đã được bày bán từ sớm để tránh tình trạng "kẹt hàng" do không thể vận chuyển vào thời điểm cuối năm. Vì đây là những thực phẩm dễ bảo quản nên các bà nội trợ không ngại sắm sửa ngay từ bây giờ.

Theo kinh nghiệm của chị Minh Nhi (Cầu Giấy, TP.HCM), thời gian mua đồ khô và bánh kẹo từ trước Tết khoảng 10 đến 15 ngày là hợp lý nhất. “Mua sớm sẽ tránh được thời điểm tăng giá vào những ngày cận Tết, lại tận dụng được cơ hội mua rẻ nhờ các chương trình khuyến mại giảm giá ở các siêu thị nên năm nào tôi cũng tranh thủ lên danh sách những thứ có thể mua trước. Còn nhớ năm ngoái, tôi đã mua trước miến dong rồi, nhưng vì tính toán nhầm nên mua thiếu cho cả nhà ông bà ngoại. Đến 25 Tết ra chợ mua thì giá đã tăng lên 20.000 đồng/kg so với thời điểm trước đó", chị Minh Nhi chia sẻ. 

Đồ trang trí nhà cửa

Cũng giống như mua quần áo mới, ngôi nhà cũng cần được khoác lên mình chiếc áo mới để đón Tết. Ngay từ bây giờ, việc mua sắm các đồ trang trí nhà cửa nên được các bà nội trợ “lên kế hoạch”. Tại phố Hàng Mã (Hà Nội) hay khu vực quận 5 (TP HCM), từ đầu tháng 12 đã là thời điểm nhộn nhịp buôn bán đồ trang trí nhà cửa Tết. Đồ trang trí Tết với màu đỏ đặc trưng được trưng bày dọc cả con phố, đi ngang đường thôi đã thấy không khí Tết ngập tràn.

Tết 2022 đang đến gần: 5 món đồ bạn nên mua từ sớm, càng cận Tết giá càng tăng - 4

Loạt con phố bán đồ trang trí Tết sớm đã nhộn nhịp từ đầu tháng Chạp

Loạt con phố bán đồ trang trí Tết sớm đã nhộn nhịp từ đầu tháng Chạp

Thực tế, nhiều khách hàng thường ít khi lên kế hoạch nên mua đồ trang trí nhà như thế nào, hình dáng màu sắc ra sao. Khách hàng thường tới cửa hàng bán đồ trang trí nhà chọn các vật phẩm một cách tùy hứng, kể cả là đồ trang trí vào dịp Tết. Vì thiếu sự chuẩn bị này mà nhiều người dù mua được món đồ mình thích nhưng lại không phù hợp với không gian tổ ấm.

Chính vì vậy mà ngay từ sớm, các bà các mẹ hãy tham khảo sẵn những kiểu trang trí Tết thuận mắt và lên danh sách những thứ đồ cần mua. Thông thường, các món đồ trang trí Tết được yêu thích nhất như lồng đèn đỏ, câu đối, hoa mai hoa đào, bình gốm, lọ gốm… đến những ngày cuối năm đều bị “hét giá” rất cao. Chuẩn bị sớm sẽ giúp các bà nội trợ tiết kiệm được nhiều chi phí, lại có thể thư thả trang trí nhà cửa và kịp thời bổ sung những món đồ còn thiếu.

Đồ uống

Một mâm cơm ngày Tết đầy ắp thịt cá, giò chả, đồ chiên rán, bánh chưng… thì không thể thiếu các loại đồ uống để cân bằng hương vị. Nước ngọt cho trẻ con, bia rượu cho người lớn là những món hàng tốn kha khá “ngân sách” của các bà nội trợ vào mỗi dịp này. Một bí kíp là ngay từ thời điểm hiện tại khi Tết còn cách khá xa, hãy mua các loại đồ uống sớm nhất có thể. 

Cuối năm là dịp các ông lớn tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt về đồ uống.

Cuối năm là dịp các ông lớn tung ra chương trình khuyến mãi đặc biệt về đồ uống.

Tại các siêu thị lớn, ngay từ bây giờ các mặt hàng đồ uống đã được trưng bày bắt mắt ngay tại vị trí trung tâm. Theo chia sẻ của anh Trần Văn Mạnh (quản lý hàng bán tại một chuỗi siêu thị bán lẻ) thì giá cả của các sản phẩm đồ uống năm nay vẫn đang dao động ở mức giá như trong năm. Nhiều nhãn hàng tung ra sản phẩm mới hoặc thiết kế sản phẩm đặc biệt dành cho dịp Tết. Từ khoảng 2 tuần nay, doanh thu các sản phẩm bán lẻ đồ uống đã tăng vọt, điều này cho thấy các bà nội trợ đã sớm chuẩn bị cho dịp lễ Tết quan trọng nhất trong năm. 

4 chiêu lừa đảo mới khi mua hàng online dịp Tết Nguyên Đán, chị em dễ dàng sập bẫy
Những chiêu lừa đảo này ngày càng tinh vi hơn khiến các chị em dù sành mua sắm cũng dễ dàng sập bẫy.

Tết nguyên đán

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết nguyên đán