Thái độ của ông Trump khi mất lợi thế trước Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng

Ngày 06/11/2020 08:30 AM (GMT+7)

Ông Trump đang nhận quá nhiều bất lợi và có không thể kiên nhẫn trước kết quả bất lợi.

Theo cập nhật hiện tại, số phiếu của Donald Trump là 214/270, còn ông Joe Biden là 264/270. Trong thế cục này rõ ràng, ông Trump đang rơi vào trạng thái nguy hiểm. Theo cập nhật mới nhất:

- Ông Donald Trump thắng: Alabama, Kentucky, Tennessee, Oklahoma, Arkansas, Mississippi, Tây Virginia, Indiana, Missouri, Nam Carolina, Lousiana, Nam Dakota, Bắc Dakota, Wyoming, Nebraska, Kansas, Utah, Idaho, Florida, Ohio, Texas, Iowa

- Ông Joe Biden thắng: Illinois, New Jersey, Virginia, Massachusetts, Connecticut, Rhode Island, Washington DC, Delaware, Vermont, New York, Colorado, New Hampshire, Oregon, Washington, California, Arizona, New Mexico, Hawaii, Minnesota, khu vực quốc hội số hai Nebraska, Wisconsin, Michigan

Cánh cửa tiếp tục hẹp dần với ông Trump khi ông Joe đã giành lợi thế ở bang chiến lược Arizona. Ông Biden chiếm 73% số phiếu. Trước kết quả này, đương kim Tổng thống Trump rất tức giận. Ông khẳng định ngày 6/11 khẳng định rằng "nếu chỉ đếm những phiếu bầu hợp lệ thì chúng tôi sẽ chiến thắng dễ dàng".

Thái độ của ông Trump khi mất lợi thế trước Joe Biden trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng - 1

Ông Trump nhận câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Cụ thể, ông Trump phát biểu: "Nếu tính số phiếu bầu hợp lệ, tôi có thể chiến thắng dễ dàng. Nếu tính số phiếu không hợp lệ, họ đã cố đánh cắp cuộc bầu cử từ chúng tôi. Chúng tôi đang theo dõi sát những phiếu bầu đến muộn".

Ngoài ra, Tổng thống Donald Trump còn tố cáo mình đang bị gian lận. Ông Trump hoài nghi "vì sao họ không cho quan sát viên vào xem quá trình kiểm phiếu, trong khi rõ ràng họ phải tự hào nếu họ đang thắng". "Họ đang gian lận", ông Trump nói. "Các quan chức đảng Dân chủ không tin họ sẽ thắng cuộc bầu cử này. Vì vậy, họ mới tập trung vào phiếu bầu qua thư, để có thể gian lận".

Không chỉ vậy, đương kim Tổng thống còn cáo buộc việc các nhân viên kiểm phiếu ở Michigan "cố gắng nhân đôi phiếu lên", và cho rằng khi sự việc bị quan sát viên của đảng Cộng hòa phát hiện thì "họ (người kiểm phiếu) chắn tầm nhìn của chúng tôi, để chúng tôi không biết họ đang làm gì".

Tổng thống Donald Trump đã có 10 phút phát biểu trước báo giới và không nhận bất cứ câu hỏi nào của phóng viên. Ông đi ngay sau khi kết thúc bài phát biểu. Về phía truyền thống, đã có một số kênh ngừng phát sóng giữa chừng bài phát biểu của đương kim Tổng thống. 3 kênh này là: ABC, CBS và MSNBC.

Tin tức 24h: Kịch bản bất ngờ bầu cử Mỹ, điều gì xảy ra khi Trump-Biden hòa nhau?
Cuộc bầu cử Mỹ vẫn có một kịch bản hai ứng viên Donald Trump và Joe Biden "hòa nhau" và không có ai đủ điều kiện để thắng cử tổng thống.
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bầu cử tổng thống Mỹ 2020