Thất nghiệp vẫn "nổ" mình là thiếu tá có thể “chạy án”

Ngày 09/09/2015 09:05 AM (GMT+7)

Dù thất nghiệp nhưng một thanh niên ở Quảng Nam “nổ” là thiếu tá quân đội, có khả năng xin việc, “chạy án”.

Chiều 8-9, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Đình Vy (SN 1989, ngụ thôn 2, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Thất nghiệp vẫn quot;nổquot; mình là thiếu tá có thể “chạy án” - 1

Quán cà phê nơi Vy nhận tiền và bị công ăn bắt quả tang

Theo điều tra ban đầu, mặc dù không có việc làm nhưng Vy “nổ” mình là thiếu tá quân đội, hiện đang làm trưởng phòng tài chính Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam và có khả năng xin việc, chạy án. Biết chị Nguyễn Thị Th. (ngụ huyện Phú Ninh) có bố đang bị tạm giam về hành vi "Mua bán vật liệu nổ", Vy tiếp cận và hứa sẽ chạy án để bố chị Th. không bị xử lý hình sự với điều kiện phải đưa cho Vy 4,5 triệu.

Sau khi trình báo sự việc với công an, khoảng 15 giờ 30 phút chiều 7-9, chị Th. đến đưa tiền cho Vy tại quán cà phê An Hà (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thì Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam ập vào bắt quả tang khi Vy đang nhận tiền.

Lúc bị bắt, trên người Vy mang quân phục với hàm thiếu tá. Vy khai nhận mạo danh thiếu tá nhằm chiếm đoạt tiền chứ không hề quen biết ai để chạy án. Qua đấu tranh, Vy khai trước đây, với chiêu bài “nổ” tương tự, Vy từng lừa đảo, chiếm đoạt 10 triệu đồng của một người khác.

Theo Tr.Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot