Thấy cô giáo làm việc vất vả mà lương thấp, cậu bé 9 tuổi làm điều ai cũng thán phục

Ngày 09/11/2019 14:36 PM (GMT+7)

Mặc dù mới 9 tuổi nhưng hành động của cậu bé này đã khiến mọi người phải suy ngẫm lại về lòng tốt với người khác.

Cậu bé Parker Williams, 9 tuổi, sống tại thành phố Tampa, bang Florida, Mỹ, đã làm một hành động hết sức dễ thương và tốt bụng với cô giáo của mình, cô Mary Hall Chambers, hiện đang giảng dạy tại Trường tiểu học Gorrie. Nhận thấy cô giáo phải làm việc vất vả, tốn nhiều thời gian và công sức mà mức lương không cao, cậu bé lớp 3 này đã quyết định đem hết số tiền dành dụm được từ sinh nhật để tặng cho giáo. Mặc dù số tiền chỉ có 15 USD (gần 350 nghìn đồng) nhưng cậu bé 9 tuổi này đã dạy cho nhiều người một bài học đáng giá về lòng tốt.

Parker chia sẻ: "Cháu nghĩ mọi người nên đối tốt với nhau hơn. Thật tuyệt vời khi làm được thứ gì đó có ý nghĩa. Cô Chambers là một giáo viên tốt bụng. Cô ấy có phương pháp dạy riêng và luôn dành nhiều thời gian cho mọi người".

Thấy cô giáo làm việc vất vả mà lương thấp, cậu bé 9 tuổi làm điều ai cũng thán phục - 1

Cậu bé Parker, 9 tuổi.

Tuần trước, Parker đã mang số tiền mình dành dụm được tới trường, bọc cẩn thận trong một túi zip và đưa cho cô giáo kèm theo lời nhắn vô cùng đáng yêu: "Chào cô Chambers. Con nghĩ rằng các giáo viên không được trả mức lương xứng đáng so với những gì họ bỏ ra, vậy nên cô có thể chấp nhận món quà này không?".

Ban đầu, khi Parker đưa tin, cô giáo Chambers vẫn nghĩ rằng đó là số tiền đóng cho chuyến đi thực tế sắp tới của lớp. Nhưng khi cô mở lá thư ra, những dòng chữ mộc mạc và đầy tình cảm của Parker đã khiến cô xúc động tới rơi nước mắt. Cô Chambers chia sẻ: "Ôi trời. Đó là thứ dễ thương nhất mà tôi từng nhận. Tôi cũng đã đáp lại cậu bé bằng một tờ ghi chú: "Parker, điều này thật ngọt ngào và là một cử chỉ tốt bụng. Cô không thể nhận tiền của con nhưng cô thực sự đánh giá cao nhân cách của con".

Thấy cô giáo làm việc vất vả mà lương thấp, cậu bé 9 tuổi làm điều ai cũng thán phục - 2

Lời nhắn hết sức dễ thương mà Parker gửi cho cô giáo.

Cô Jen Williams, mẹ của cậu bé Parker, hoàn toàn không biết gì về kế hoạch của con trai mình cho đến tận khi nhìn thấy bức thư mà cậu bé viết cho cô giáo. "Nước mắt tôi đã rơi và chúng tôi hỏi: "Parker, đây là gì vậy?". Thàng bé trả lời rằng rất yêu quý cô Chambers và muốn trả lương cho cô giáo vì cô ấy không được nhận số tiền xứng đáng", cô Jen kể lại.

Cô Jen cũng cho biết thêm rằng sau khi kết thúc ngày làm việc, cô giáo Chambers thậm chí còn soạn một email rất dài gửi cho cô Jen để đánh giá về điểm mạnh, điểm yếu của Parker, góp ý những điểm cậu bé có thể cải thiện. Mặc dù không được trả tiền cho công việc ấy nhưng cô Chambers vẫn làm vì trách nhiệm với học sinh và nghề nghiệp của mình.

Nhìn thấy hành động đầy lòng tốt và sự trưởng thành trong suy nghĩ của con trai, cô Jen vô cùng hạnh phúc. Cô chia sẻ: "Nhìn thấy thằng bé sống như vậy, chúng tôi vô cùng tự hào".

Cô giáo xinh như tiên khiến dân mạng ngơ ngẩn nhưng cách đón học sinh vào lớp mới ngạc nhiên
Ngoại hình xuất sắc của cô giáo tiểu học này đã khiến không ít dân mạng liêu xiêu, tuy nhiên bên cạnh đó, mọi người còn chú ý tới cách đặc biệt mà cô...
Khánh Hằng (Dịch từ People)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội