Thấy đứa trẻ lạ giống hệt con gái mình, cặp vợ chồng phát hiện sự thật không thể ngờ

Ngày 18/11/2018 10:00 AM (GMT+7)

Cặp vợ chồng không bao giờ ngờ rằng có thể đoàn tụ với cô con gái bị bắt cóc 17 năm trước của mình theo cách vô cùng bất ngờ này.

Năm 1997, bé gái Zephany Nurse bị bắt cóc ngay khi nằm cạnh mẹ tại phòng hậu phẫu của bệnh viện Groote Schuur, Cape Town, Nam Phi. Thủ phạm là một thợ may 52 tuổi, không được nêu tên, đã tự nuôi dưỡng đứa bé. Gia đình Zephany sống cách con gái họ chỉ hơn 1 dặm (hơn 1,6km) và năm nào cũng tổ chức mừng sinh nhật cho cô, không bao giờ từ bỏ hy vọng tìm được con.

Sự thật được phơi bày vào tháng 2/2015 sau khi em gái ruột của Zephany theo học chính ngôi trường cô đang học. Các học sinh khác đã rất ngỡ ngàng trước sự giống nhau của 2 người và chị em họ nhanh chóng trở nên thân nhau.

Thấy đứa trẻ lạ giống hệt con gái mình, cặp vợ chồng phát hiện sự thật không thể ngờ - 1

Bé gái Zephany đã bị bắt cóc khi mới 3 ngày tuổi.

Nhận thấy điều khác lạ, bố mẹ ruột của hai cô gái là ông Morne Nurse và bà Celeste đã sắp xếp một buổi hẹn. Cặp vợ chồng cũng choáng váng trước sự giống nhau về ngoại hình của 2 cô và liên lạc với chính quyền. Xét nghiệm DNA xác nhận Zephany là con gái thất lạc từ lâu của họ. Người phụ nữ nuôi nấng Zephany 17 năm qua bị bắt giữ.

Trong những phiên điều trần ban đầu, người phụ nữ khai mình không có mặt tại bệnh viện Groote Schuur vào ngày Zephany bị bắt cóc. Bà ta nói mình bị một phụ nữ tên Sylvia dúi đứa trẻ vào tay tại một nhà ga đông người.

Thấy đứa trẻ lạ giống hệt con gái mình, cặp vợ chồng phát hiện sự thật không thể ngờ - 2

Mẹ ruột của Zephany trong phiên tòa xét xử kẻ bắt cóc.

Tuy nhiên, thẩm phán phiên tòa khi ấy là ông John Hlophe đã bác bỏ lời khai này, nói rằng nó như chuyện cổ tích. "Bà gây ra rất nhiều tổn hại cho Zephany. Suốt 17 năm nay cô bé không biết bà không phải mẹ ruột của mình. Bà thực sự đã phản bội cô bé. Bà có rất nhiều cơ hội để trả lại đứa trẻ nhưng lại không làm". Trước thẩm phán, người phụ nữ này mặt cúi gằm, mắt nhìn đi hướng khác. 

Tại tòa, mẹ ruột của Zephany đã kể lại khoảnh khắc mình tỉnh lại và phát hiện đứa con 3 ngày tuổi của mình biến mất. "Chúng tôi chạy khắp nơi trong bệnh viện nhưng không tìm thấy con bé ở đâu. Con tôi đã biến mất".

Các công tố viên kêu gọi mức án 15 năm tù cho người phụ nữ đã bắt cóc Zephany. Bằng chứng được tìm thấy tại hiện trường cho thấy bà ta đã nhiều lần tới các phòng sinh của bệnh viện và cố gắng bắt cóc một đứa bé khác trước khi bắt Zephany. Cuối cùng, căn cứ vào các tình tiết giảm nhẹ, tòa kết án bà ta 10 năm tù với tội danh bắt cóc, gian lận và chống lại Luật Trẻ em của Nam Phi.

Thấy đứa trẻ lạ giống hệt con gái mình, cặp vợ chồng phát hiện sự thật không thể ngờ - 3

Cuộc đoàn tụ xúc động sau 17 năm.

Sau 17 năm, cô gái Zephany đã được trở về với gia đình ruột thịt và sống đúng với danh tính thật. Mặc dù rất buồn vì người nuôi dưỡng mình từ bé lại là một kẻ bắt cóc nhưng Zephany đã nhanh chóng vượt qua điều đó để bắt đầu cuộc sống mới.

"Sinh nhật của Zephany Nurse là ngày 28/4. Năm nay, cả gia đình có thể ăn mừng với cháu, và đây sẽ là một cái sinh nhật lớn và đáng nhớ”, người mẹ Celeste vui mừng nói.

Tưởng con đã chết cháy 6 năm trước, mẹ sững sờ phát hiện sự thật nhờ chiếc má lúm
Người mẹ vẫn nghĩ rằng cô con gái 10 ngày tuổi của mình đã tử nạn trong vụ cháy nhà kinh hoàng 6 năm trước nhưng nào ngờ, trong một bữa tiệc sinh...
Bảo Linh (Dịch từ Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h