Thầy giáo nặng lòng với trẻ em vùng cao

Ngày 19/08/2015 05:09 AM (GMT+7)

Hơn 3 năm nay, thầy Lê Quang Duy, giáo viên Địa lý, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên, Bắc Giang đã dành rất nhiều thời gian cho những chuyến đi từ thiện đến những bản làng xa xôi để chia sẻ từng cân gạo, đôi dép...

Đường vào thôn Khuôn Kén, một trong những ngôi làng sâu nhất ở vùng quê Lục Ngạn, Bắc Giang. Con đường gập ghềnh khó đi sau đợt mưa tháng trước vẫn không ngăn được bước chân thầy giáo Lê Quang Duy (xã Tăng Tiến, Lục Yên, Bắc Giang) đi tặng quà cho bà con nghèo.

Thầy giáo nặng lòng với trẻ em vùng cao - 1

Thầy giáo nặng lòng với trẻ em vùng cao - 2

Vượt đường xá xa xôi, anh Duy tận tay trao món quà năm học mới cho các em.

Cậu bé Đào đang chăn trâu được gọi về tặng quà, em bẽn lẽn thử cái quần mới, còn một bạn khác thì với tập vở mới, em đã thoải mái viết mà không còn sợ bị hao vở, những cô bé lần đầu thử váy mặc ngược nhưng vẫn nhất định không chịu cởi váy ra mặc lại... là những niềm vui của các em nhỏ khi được thầy Duy tặng quà.

Bà Chu Thị Chô, xã Tân Sơn, Lục Ngạn, Bắc Giang bày tỏ: "Chưa bao giờ có người đến tặng quà như thế này. Các cháu có sách vở, quần áo, váy đi học... vui nhất luôn".

Cùng chung cảm xúc, chị Long Thị Thao cho biết: "Vở, váy là món quà lớn nhất cho các em đi học. Cảm giác thật là ấm áp".

Nói về việc tốt của mình, anh Lê Quang Duy chia sẻ: "Mỗi nơi có một phong tục, đặc điểm khác nhau. Nơi thì đồng bào rất thích những trang phục mình mang đến".

Thầy giáo nặng lòng với trẻ em vùng cao - 3

Những góc nhà ngồn ngộn quần áo, dép tổ ong, sách vở mới cũ này là nhờ anh Duy đi khắp nơi kêu gọi mà có. Hai vợ chồng, anh làm công chức nhà nước, chị làm công nhân may mặc, không giàu có gì nhưng nhờ uy tín anh vẫn vận động được nhiều mạnh thường quân.

"Có một lần em thấy anh Duy chạy một mạch 17 tiếng đồng hồ từ Việt Yên đến Hà Giang làm từ thiện",  anh Trần Đại Dương, cựu sinh viên trường cao đẳng sư phạm Bắc Giang cho biết.

Thầy giáo nặng lòng với trẻ em vùng cao - 4

Niềm vui của em nhỏ khi được tặng quà.

"Không ít người bảo mình là hâm hâm một chút", anh Duy bày tỏ. Thế nhưng với vợ anh, chị Dương Thị Huệ thì tự hào về sau các con nhất định sẽ làm giống bố.

Xem clip tại đây:

Bản quyền video thuộc về VTV

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế