Thấy người đi đường ngất xỉu, tài xế xe ôm dừng giữa đường, hành động sau đó gây bão mạng

Ngày 06/12/2019 11:00 AM (GMT+7)

Đang chở khách thì gặp một người bị ngất xỉu giữa đường, hành động của anh xe ôm công nghệ khiến bất cứ ai cũng phải thán phục.

Được chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội Facebook có tên "Hanoi Massive Community" (Nhóm dành riêng cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam), một câu chuyện việc tử tế đang nhận được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Một cô gái người nước ngoài có tên Facebook Jan Nga Mac, tên thật là Janice, 36 tuổi, người Philippines, đã kể về trải nghiệm khó quên khi bắt chuyến xe ôm công nghệ cuối ngày để trở về nhà.

Theo lời kể của Janice, sự việc xảy ra vào khoảng 20h30 tối ngày hôm qua (5/12), khi cô bắt chuyến xe từ tòa nhà Hateco Hoàng Mai đi Quang Trung (Hà Đông), thông qua ứng dụng xe ôm công nghệ. Sau đó, tài xế xe ôm có tên Nguyễn Duy Cường đã nhận đón cô. Tuy nhiên, khi đang đi giữa đường, một sự việc bất ngờ đã xảy ra.

Khi đi tới khu vực chợ cá Yên Sở, cô Janice và anh Cường bỗng nhiên nhìn thấy hai người đi xe máy trong tình trạng bất thường. Một người đàn ông đang chở một người vô gia cư phía sau trong tình trạng bất tỉnh và dường như rất nghiêm trọng. Thấy vậy, anh Cường lập tức dừng xe, hỏi xem có chuyện gì xảy ra. Nhận thấy người đàn ông vô gia cư đang cần sự giúp đỡ, cô Janice cùng anh Cường lập tức chạy đến kiểm tra. Cả hai đã cùng bắt mạch, sau đó cố gắng hô hấp nhân tạo cho người đàn ông vô gia cư.

Thấy người đi đường ngất xỉu, tài xế xe ôm dừng giữa đường, hành động sau đó gây bão mạng - 1

Tài xế Nguyễn Duy Cường là người đã nhận chuyến đi của cô Janice.

Được biết khi đó, người đàn ông vô gia cư đang ở trong tình trạng tim ngừng đập. May mắn là sau vài phút hô hấp nhân tạo, ông đã lấy lại được nhịp tim và hơi thở. Ngay sau đó, cô Janice và anh Cường đã dìu người đàn ông vô gia cư này lên xe để người đi cùng đưa ông tới bệnh viện cấp cứu. 

Những hành động của anh tài xế Nguyễn Duy Cường đã khiến cô Janice vô cùng bất ngờ và cảm động. Chia sẻ trên Facebook, cô viết: "Hầu hết mọi người đều không bận tâm tới chuyện đó nhưng tài xế của tôi, anh Cường đã dừng xe lại và làm chuyện mà không phải ai cũng dám làm. Tôi đã có một ngày mệt mỏi nhưng anh ấy đã truyền cảm hứng cho tôi, khiến tôi cảm thấy vẫn còn rất nhiều người tốt trên đời này".

Bài đăng của cô Janice đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn, thu hút hơn 2.000 lượt thích chỉ trong thời gian ngắn. Hầu hết mọi người đều cảm thấy xúc động và ngưỡng mộ trước hành động của anh tài xế Nguyễn Duy Cường: "Cảm ơn vì đã chia sẻ câu chuyện này. Ngày của tôi trở nên ý nghĩa hơn khi đọc nó. Anh tài xế xứng đáng được vote 6 sao. Tôi vẫn tin rằng có những câu chuyện đáng yêu như thế này xung quanh mình", một cư dân mạng có tên Phạm Hồng Ngân bình luận.

Thấy người đi đường ngất xỉu, tài xế xe ôm dừng giữa đường, hành động sau đó gây bão mạng - 2

Bài đăng của cô Janice thu hút sự chú ý lớn.

Liên hệ với anh Nguyễn Duy Cường - tài xế được cô Janice nhắc trong bài viết của mình, anh xác nhận câu chuyện và cho biết sự việc xảy ra vào lúc 20h30 tối qua (5/12) tại khu vực Chợ Cá (Yên Sở, Hà Nội).

“Khi chở chị khách nước ngoài đến đoạn Chợ Cá, tôi nhìn thấy chiếc xe bên cạnh có người ngồi đằng sau bị ngất. Tôi cùng chị ấy xuống xe và chị ấy vội vàng bắt mạch cho người ấy, rồi nói tim đã ngừng đập. Lúc đó tôi bối rối không biết làm gì, vội vàng hô hấp nhân tạo. Sau đó người này dần tỉnh và được đưa đến bệnh viện. Thật sự lúc ấy không có chị khách thì người kia có thể không qua khỏi. Tôi rất bất ngờ khi chị ấy viết bài khen ngợi mình. Tôi nghĩ đó chỉ là hành động mà bất cứ ai gặp hoàn cảnh ấy cũng làm như tôi”, anh Cường tâm sự.

Định khiếu nại vì shipper giao đồ ăn muộn, cô gái thay đổi hẳn khi nhìn xuống chân anh
Mặc dù tức giận khi thấy anh shipper giao đồ ăn tới muộn nhưng ngay sau khi nhìn xuống chân anh, cô gái đã thay đổi hẳn thái độ.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế