Con trai nằm giường riêng 2m nhưng đêm nào cũng kêu chật, mẹ phát hiện sự thật về bà nội

Ngày 11/11/2019 19:45 PM (GMT+7)

Cậu con trai 5 tuổi được bố mẹ cho ngủ phòng riêng, có giường rộng tới 2m nhưng đêm nào cậu bé cũng than phiền giường mình chật chội, khiến người mẹ vô cùng lo lắng và khó hiểu.

Tôn trọng người già và yêu quý trẻ em là truyền thống ở nhiều nước, đặc biệt là Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng có thể thân thiết và yêu quý ông bà mình vì nhiều lý do. Đó cũng là nguyên nhân khiến gia đình chị Xiaoli, sống tại Trung Quốc, gặp nhiều rắc rối trong thời gian gần đây.

Theo đó, chị Xiaoli có một cậu con trai năm nay 5 tuổi. Để cậu bé phát triển khả năng tự lập ngay từ nhỏ, vợ chồng chị Xiaoli quyết định để con trai ngủ ở phòng riêng. Ban đầu, mọi chuyện vẫn bình thường và cậu bé tỏ ra thích nghi rất tốt. Tuy nhiên những ngày gần đây, chị Xiaoli không hiểu lý do tại sao con trai luôn than phiền giường ngủ chật chội và đông đúc. Điều này là vô cùng khó hiểu bởi chiếc giường của cậu bé rộng tới 2m, đối với người lớn đã được coi là rộng rãi chứ chưa nói tới trẻ em.

Lo lắng và tò mò không biết có chuyện gì xảy ra với con trai mình, chị Xiaoli đã quyết định lắp đặt một chiếc camera ở góc phòng con trai để theo dõi. Khi đó, mọi chuyện mới sáng tỏ.

Con trai nằm giường riêng 2m nhưng đêm nào cũng kêu chật, mẹ phát hiện sự thật về bà nội - 1

Chị Xiaoli xem camera phát hiện mẹ chồng mình đêm nào cũng vào ôm cháu nội.

Hóa ra, chuyện cậu bé cảm thấy chật chội mỗi đêm là do có người tới nằm cùng mỗi đêm. Người đó không ai khác chính là bà nội, tức mẹ chồng của chị Xiaoli. 

Thực chất, mẹ chồng của chị Xiaoli đã cao tuổi, bị mắc bệnh Alzheimer nên lúc nhớ lúc quên, nói chuyện kỳ quặc, đôi khi không kiểm soát được hành vi, thậm chí còn đi vệ sinh ra ngoài. Điều này khiến cho con trai chị Xiaoli sợ hãi và xa lánh bà nội.

Tuy nhiên, có một điều không thay đổi là người bà này rất yêu quý cháu trai, lúc nào cũng muốn gần gũi cháu. Thấy cháu nội không muốn tới gần mình, người bà rất buồn nên chỉ còn cách đợi đến đêm, khi cậu bé đã ngủ say, đi vào phòng cháu để ôm ấp. Nhìn thấy cảnh ấy, chị Xiaoli không khỏi xúc động và ngay lập tức bật khóc.

Sau khi phát hiện sự thật, chị Xiaoli vô cùng đau lòng và cảm thấy có lỗi với mẹ chồng vì đã không quan tâm tới cảm xúc của bà, không biết cách gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. "Chỉ gia đình mới đem lại cho chúng ta những tình cảm chân thật như vậy thôi. Tôi tự hứa với bản thân sẽ giúp con mình yêu quý ông bà và bố mẹ hơn nữa", chị Xiaoli chia sẻ.

Con gái 16 tuổi lẻn vào ruộng ngô mỗi đêm, bố mẹ đi theo phát hiện bí mật cảm động
Cặp vợ chồng đã âm thầm đi theo con gái để tìm hiểu xem chuyện gì đang xảy ra và sự thật phía sau khiến họ vô cùng cảm động.
Khánh Hằng (Dịch từ Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động