Thêm 2 trẻ tử vong vì sởi ngày hôm qua

Ngày 26/04/2014 09:04 AM (GMT+7)

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế xác nhận trong ngày hôm qua (25/4) đã có thêm 2 trường hợp trẻ tử vong vì sởi và các bệnh liên quan đến sởi, nâng con số tử vong từ đầu mùa dịch đến nay lên 127 trường hợp.

TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, trong ngày hôm qua (25/4), cả nước ghi nhận thêm 38 trường hợp mắc sởi xác định trong số 210 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố.

Tích lũy từ đầu năm 2014 đến nay, cả nước ghi nhận 3.647 trường hợp mắc sởi xác định trong số 10.227 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố.

Trong ngày hôm qua, cũng đã có thêm 2 trường hợp tử vong liên quan đến sởi ở BV Nhi Trung ương và BV Bạch Mai. Cục Y tế dự phòng cũng bổ sung thêm vào thống kê 2 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi tại BV Bạch Mai (1 trường hợp tử vong tại BV Bạch Mai ngày 15/2 và 1 trường hợp tử vong ngày 18/4).

Thêm 2 trẻ tử vong vì sởi ngày hôm qua - 1

Khoa Nhi, BV Bạch Mai vẫn còn 23 trường hợp trẻ mắc sởi diễn biến nặng (Ảnh MH)

Như vậy, từ đầu mùa dịch sởi đến nay, cả nước đã ghi nhận 127 trường hợp tử vong, nặng xin về có liên quan đến sởi, trong đó có 25 trường hợp được xác định tử vong hoàn toàn do sởi.

TS Phu cho biết thêm, số trẻ mắc sởi đến khám tại các bệnh viện tuyến trung ương đã giảm rõ rệt. Tuy nhiên, số bệnh nhân nhập viện mới lại thường là các trường hợp bệnh rất nặng, chuyển từ tuyến dưới lên. Hiện tại, BV Nhi Trung ương đang điều trị cho 236 trường hợp trẻ mắc sởi, trong đó có một trường hợp nặng xin về ngày hôm qua. Tại Khoa Nhi, BV Bạch Mai, hiện có 79 bệnh nhi sởi, trong đó có đến 23 bệnh nhân nặng, 8 bệnh nhi phải thở máy.

Thêm 2 trẻ tử vong vì sởi ngày hôm qua - 2

Trong chuyến thăm bệnh nhân ngày hôm qua, Bộ trưởng yêu cầu các bệnh viện cứu sống trẻ bằng mọi giá

Trong chuyến vi hành đến các điểm nóng về dịch sởi ngày hôm qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu các bệnh viện cứu sống bệnh nhân bằng mọi giá, dùng thuốc tốt nhất.

Tính đến ngày 25/4, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi và tiêm vét vắc xin sởi trên toàn quốc đạt 74,02%, tăng 1,62/5 so với ngày 24/4. Đã có 41 tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi đạt cao trên 70%. Tuy nhiên, vẫn còn 5 tỉnh có tỷ lệ tiêm vét vắc xin sởi thấp dưới 50% gồm An Giang, Tiền Giang, Bình Phước, Lâm Đồng và Long An.

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch sởi bùng phát