8 sự thật gây "sốc" về độ sạch của rau quả bán ở siêu thị, chỉ nhân viên mới biết

Ngày 20/06/2020 13:00 PM (GMT+7)

Đi siêu thị mua sắm rất tiện lợi, nhưng điều đó không có nghĩa mọi hàng hóa ở siêu thị đều an toàn và hợp vệ sinh.

Thay vì ra chợ mua đồ ăn thức uống thì hiện nay các chị em phụ nữ lại có xu hướng đến siêu thị mua sắm nhiều hơn. Bởi lẽ ở siêu thị không chỉ đa dạng các loại hàng hóa, mẫu mã mà giá cả cũng được niêm yết rõ ràng. Không chỉ vậy, bạn còn không phải tay xách nách mang nhiều đồ cùng một lúc và đặc biệt, trong siêu thị luôn mát lạnh, chứ không phải nóng nực bon chen như ở chợ. Chưa kể, siêu thị thường hay có những chương trình giảm giá kích cầu, tính ra có khi còn rẻ hơn cả ngoài chợ.

Có lẽ vì thế mà hiện nay bất kể siêu thị nào và ở đâu cũng đều rất đông mọi người đến mua sắm. Một số người còn chia sẻ thêm rằng họ tin tưởng hàng hóa ở trong siêu thị đã được kiểm định hoặc vệ sinh sạch sẽ trước khi được đưa ra bày bán nên họ rất an tâm.

Song mới đây, trang Delish đã nêu ra một số “góc khuất” của siêu thị mà chỉ có “người nội bộ” mới biết, cụ thể:

1. Rau và trái cây được đưa thẳng từ nơi sản xuất đến kệ trưng bày

Chị Theresa, cựu nhân viên của Wal-Mart ở Maryland (Mỹ), cho biết chị đã từng nhìn thấy các thùng rau và trái cây vừa vận chuyển từ nơi sản xuất đến đã được xếp lên thẳng kệ trưng bày để bán cho khách hàng. “Từ sau khi chứng kiến cảnh tượng ấy, tôi đã không bao giờ dám ăn rau và trái cây ở siêu thị nếu tôi chưa tận tay rửa chúng”, chị Theresa nói.

8 sự thật gây amp;#34;sốcamp;#34; về độ sạch của rau quả bán ở siêu thị, chỉ nhân viên mới biết - 1

Điều này có nghĩa là ngay cả khi mua sắm ở những cửa hàng lớn được cung ứng bởi những nhà cung cấp có uy tín, bạn cũng không thể đảm bảo rằng thực phẩm không bị ô nhiễm trong quá trình vận chuyển. Vì thế, trước khi chế biến, bạn cần rửa sạch.

2. Những sản phẩm được xếp ở nơi bắt mắt thường sắp hết hạn sử dụng hoặc không còn tươi mới

Đầu bếp Melanie đến từ Manchester (Anh) đã giải thích quy trình luân chuyển mà các nhà quản lý siêu thị thường áp dụng: Lô sản phẩm đầu tiên được bày bán trên kệ sẽ luôn đảm bảo độ tươi mới, và nếu trong ngày hôm đó, sản phẩm đó chưa được bán hết thì các nhân viên sẽ xếp chúng ở vị trí đầu tiên hoặc trên cùng trong ngày bán thứ 2. Còn các sản phẩm ở lô thứ 2 sẽ được trưng bày ở phía sau hay phía dưới của lô đầu tiên.

8 sự thật gây amp;#34;sốcamp;#34; về độ sạch của rau quả bán ở siêu thị, chỉ nhân viên mới biết - 2

Cho nên, nếu bạn muốn mua được sản phẩm mới thì nên chịu khó tìm ở phía trong hoặc bên dưới nhé.

3. Táo ở siêu thị thường được bảo quản trung bình hơn 1 năm

8 sự thật gây amp;#34;sốcamp;#34; về độ sạch của rau quả bán ở siêu thị, chỉ nhân viên mới biết - 3

Bất kể táo được xếp ở đâu thì bạn cũng đừng hy vọng đây là những quả táo tươi ngon mới hái từ vườn vào. Ở Mỹ, mùa táo chín thường diễn ra rất ngắn (từ giữa tháng 8 – tháng 9), vì vậy việc bảo quản chúng để có táo bán quanh năm đòi hỏi các cửa hàng, siêu thị phải xử lý táo bằng hóa chất và giữ trong kho lạnh.

4. Nhân viên siêu thị không rửa tay thường xuyên

Mặc dù khi nhìn vào các nhân viên siêu thị ở khu vực ăn uống luôn đội mũ, đeo găng tay khi làm đồ ăn liền cho khách hàng, nhưng có một thực tế là họ rất ít khi vào rửa tay. Điều này có nghĩa là tay của họ không đảm bảo vệ sinh, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh.

5. Hàng hóa trong siêu thị rất “bẩn”

Bạn hãy thử tưởng tượng xem cùng 1 món hàng, người đầu tiên cầm lên xem thông tin rồi đặt xuống, rồi người thứ 2 cũng chạm vào món hàng xem xong rồi đặt xuống kệ, và tiếp theo là người thứ 3, thứ 4…

8 sự thật gây amp;#34;sốcamp;#34; về độ sạch của rau quả bán ở siêu thị, chỉ nhân viên mới biết - 4

Thậm chí có người còn ho hoặc hắt hơi trong khi xem hàng nữa. Nói cách khác, hàng hóa trong siêu thị là một ổ vi khuẩn tiềm ẩn mà bạn cần phải cẩn trọng khi chạm vào chúng.

6. Đặt các mặt hàng giảm giá ở nơi dễ thấy để thu hút sự chú ý của khách hàng

Ai đi mua hàng mà chẳng mong được giảm giá hay khuyến mại. Và vì rất hiểu tâm lý này của khách hàng nên các siêu thị thường lựa chọn nơi trưng bày các mặt hàng giảm giá ở ngay lối vào hay hai giữa lối đi, để thu hút sự chú ý của bạn, và khiến bạn “móc ví” ra mua dù món đó không hề có trong danh sách mua sắm.

7. Một số loại trái cây và rau có mức độ thuốc trừ sâu cao

Mặc dù được bày bán trong siêu thị nhưng không có nghĩa là rau và trái cây ở đây được trồng hữu cơ. Trên thực tế, các loại dâu tây, táo, đào và rau cần tây đều có mức độ thuốc trừ sâu cao. Theo đầu bếp Melanie, dưa lưới cũng là một loại quả chứa nhiều vi trùng và vi khuẩn do lớp da sần sùi. Vì vậy, bạn cần phải rửa thật kỹ các loại và rau trái cây này trước khi ăn.

8 sự thật gây amp;#34;sốcamp;#34; về độ sạch của rau quả bán ở siêu thị, chỉ nhân viên mới biết - 5

8. Có một số loại trái cây bán ở trong siêu thị đắt hơn so với ngoài chợ

Nhiều người nghĩ rằng vào siêu thị mua trái cây cho rẻ, nhưng trên thực tế có những loại trái cây mà ở siêu thị bán còn đắt hơn ở ngoài. Nhiều người dân địa phương nói rằng họ rất ngạc nhiên khi siêu thị ở gần nhà lại bán loại trái cây “theo mùa” đó đắt đến vậy, trong khi ra chợ hoặc vào vườn thì giá rẻ hơn rất nhiều.

10 sự thật không phải ai cũng biết về các loại hoa quả tươi ngon bày bán ở siêu thị
Những món rau củ quả màu mè, tươi roi rói trên những chiếc kệ ở siêu thị sẽ chẳng còn ngon nữa nếu như bạn biết được những thông tin dưới đây.
Hà Anh (Dịch từ Delish)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh