Thí sinh 63 tuổi 5 lần trốn vợ đi thi đại học

Ngày 12/07/2013 09:12 AM (GMT+7)

Đó là thí sinh Nguyễn Văn Minh (63 tuổi), trú tại phường 1, TP.Đông Hà (Quảng Trị), vừa trốn vợ con đi thi đại học lần thứ 5 tại Huế.

Gặp ông Minh tại điểm thi Trường ĐH Nông Lâm Huế khi ông vừa hoàn thành môn văn (khối D) vào ngành sư phạm tiếng Pháp của Trường ĐH Ngoại ngữ Huế, chúng tôi được biết, ông Minh có 3 người con thì cả 3 đều đã tốt nghiệp ĐH.

Trước đây, ông từng học Trường Trung cấp Sư phạm An Cựu (Thừa Thiên- Huế). Sau khi ra trường, ông làm giáo viên tiểu học. Đến năm 1988, vì lý do sức khỏe ông phải về hưu sớm rồi xin làm bảo vệ tại Đài Truyền thanh Quảng Trị cho đến nay. 

Thí sinh 63 tuổi 5 lần trốn vợ đi thi đại học - 1

Thí sinh Nguyễn Văn Minh.

Đam mê sự học từ nhỏ nên hàng ngày, với công việc bảo vệ không quá bận rộn, ông Minh lại đem sách vở ra tự học. Ông thường mua bộ đề câu hỏi về nghiên cứu, tự giải, câu nào khó ông nhờ con cái bày vẽ.

Ông Minh cho biết, năm 2008, ông thi vào ngành kiến trúc thuộc Trường ĐH Khoa học Huế nhưng không đỗ. Đến năm 2010, ông đăng ký dự thi vào ngành vật lý Trường ĐH Khoa học Huế nhưng vì đau răng nên đành bỏ thi.

Năm 2011, 2012 ông tiếp tục dự thi vào ngành vật lý, nhưng lại trượt. 4 năm trời đeo đuổi thi khối A không đậu, năm nay ông Minh thay đổi “chiến thuật”, chuyển qua thi khối D, vào ngành sư phạm tiếng Pháp của Trường ĐH Ngoại ngữ.

“Khi nghe tôi tiếp tục đi thi đại học, vợ con phản đối kịch liệt, một vài người hàng xóm còn nói tôi là thằng dở hơi, điên điên. Nhưng thực ra, tôi quyết tâm thi đỗ đại học vì tôi mê cái sự học thôi” – ông Minh tâm sự.

Để có lộ phí đi thi, mỗi ngày ông Minh giấu vợ, dành ra 500 – 1.000 đồng, ngày nào nhiều thì 2.000 đồng bỏ vào heo đất. Kỳ thi ĐH năm nay, ông có khoản tiền 300.000 đồng để vào Huế “vượt vũ môn”.

Để tiết kiệm chi phí, ông đem theo 5 ổ bánh mì không để ăn trong 2 ngày thi. Sợ bị mất tiền, ông đã gửi 200.000 đồng cho bác bảo vệ Trường ĐH Nông Lâm để hàng đêm lang thang quanh khu vực thi, tiện chỗ nào ngủ chỗ đó.

Tham gia kỳ thi đại học năm nay, ông Minh xác lập hai kỷ lục, là thí sinh lớn tuổi nhất, đồng thời là thí sinh có số lần đi thi đại học nhiều nhất tại Huế.

“Kỳ thi năm nay tôi làm bài cũng tạm ổn, được nhất là môn văn. Hy vọng năm nay tôi sẽ đậu đại học. Nếu không đậu, sang năm tôi sẽ vào Đà Nẵng thi” – ông Minh quả quyết.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan