Môn Vật lý: ‘Làm sai còn hơn bỏ sót’

Ngày 04/07/2014 17:32 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh thừa nhận, không làm kịp bài nên khi hết thời gian đã đánh may rủi với phương châm “làm sai còn hơn bỏ sót”.

Hôm nay, thời tiết tại TP.HCM nắng gắt và khá oi bức. Thế nhưng, dù còn khá sớm nhưng chừng 12 giờ trưa đã có khá nhiều thí sinh đến điểm thi để tranh thủ xem lại các kiến thức trước khi bước vào phòng thi với môn Vật lý.

Môn Vật lý: ‘Làm sai còn hơn bỏ sót’ - 1

Thí sinh hớn hở khi môn thi kết thúc

Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết tất cả các điểm thi tại TP.HCM hết thời gian làm bài, các thí sinh mới hoàn thành bài thi. Em Trần Văn Hải cho biết, đề thi vẫn là 60 câu như bình thường nhưng nội dung khá khó. Trong đó, những câu hỏi về lý thuyết không đơn thuần chỉ cần học thuộc là có thể làm được mà cần phải có suy luận. Riêng các bài toán cũng khiến em khá khó khăn mới có thể giải được. Hải thú thực: “Em chỉ làm được chừng 50%, còn lại, do thời gian hết nên em đánh may rủi”.

Trong khi đó, thí sinh Trần Thị Thơ cho biết, do ôn tập khá kĩ lưỡng nên các câu hỏi về lý thuyết làm tương đối tốt. Tuy nhiên, có một số câu hỏi về phần bài tập thì không làm được. Vì thời gian hết nên em cũng “đánh đại”. Thơ cho rằng, đề thi vật lý năm nay vừa sức đối với thí sinh và các câu hỏi hầu hết là trong sách giáo khoa. Bên cạnh đó, có một số câu hỏi liên quan đến bài tập chính là phần phân hóa học sinh. Thơ tự tin dự đoán mình sẽ trên 7 điểm.

Môn Vật lý: ‘Làm sai còn hơn bỏ sót’ - 2

Nhiều thí sinh cho biết môn Vật lý năm nay đề khá hay

Em Hương Vĩnh Nhiều chia sẻ, trong phòng thi của mình các bạn làm bài rất nghiêm túc. Khi tiếng chuông báo hiệu làm bài, cả phòng không nghe một tiếng động. Hầu hết tất cả mọi người đều chú tâm làm bài. Thời gian trôi qua chừng nửa tiếng đồng hồ, một số bạn không làm được bài đành ngồi “cắn bút”. Thế nhưng, hầu hết phương châm của thí sinh đi thi các môn trắc nghiệm là: “Đánh sai còn hơn bỏ sót” nên thời gian hết là các bạn đánh tất cả những câu chưa thể làm được.

Môn Vật lý: ‘Làm sai còn hơn bỏ sót’ - 3

Nhiều thí sinh thừa nhận đã "đánh đại" kết quả khi thời gian kết thúc

Em Lê Thị Hồng chia sẻ, mặc dù ôn tập rất nhiều môn Vật lý nhưng khi nhìn vào đề vẫn còn khá bỡ ngỡ. Bởi, các câu hỏi về bài tập rất nhiều, cần tính toán và chiếm khá nhiều thời gian. Do đó, Hồng không thể làm hết tất cả bài thi, chỉ đến khi gần hết thời gian, em đành đánh may rủi.

Em Đặng Thái Sơn lại cho biết, đề thi năm nay không quá khó nhưng khó đạt điểm cao. Bởi, trong đề thi có khá nhiều câu phân hóa thí sinh và mức độ khó cũng khác nhau. Theo Sơn, những câu hỏi về phần điện của đề thi năm nay dễ hơn so với những câu hỏi về phần điện của năm ngoái. Sơn tự tin khẳng định mình làm được chừng 8 điểm.

Môn Vật lý: ‘Làm sai còn hơn bỏ sót’ - 4

Nhiều thí sinh cũng tỏ vẻ tiếc nuối, không hài lòng với bài thi

Trong khi đó, thầy Nguyễn Văn Tuấn (giáo viên Vật Lý) cho rằng, đề thi năm nay khá hay, có nhiều câu không khó và cũng có nhiều câu để đánh đố thí sinh. Thầy Tuấn cho rằng, với đề thi năm nay, số thí sinh đạt điểm cao sẽ nhiều hơn so với năm trước.

Buổi thi vừa kết thúc chưa lâu, thời tiết TP.HCM bắt đầu chuyển sang mưa. Sáng mai, thí sinh bước vào thi môn Hóa học.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot