Thi thể cô giáo trong bồn tắm vạch trần tội ác của gã "học sinh" trốn chạy suốt 2 năm

Ngày 08/09/2018 10:20 AM (GMT+7)

Cho đến ngày bị tuyên án, hung thủ vẫn khẳng định mình chịu trách nhiệm cho cái chết nhưng không cố ý giết nạn nhân.

Thi thể cô giáo trong bồn tắm

Trong lời khai đẫm máu tại phiên điều trần diễn ra ngày 4/7/2011 tại tòa án quận Chiba, Nhật Bản, anh Tatsuya Ichihashi, 32 tuổi, đã thừa nhận hãm hiếp Lindsay Hawker tại nhà riêng rồi bỏ lại thi thể của cô.

Vụ việc xảy ra khi Ichihashi đang sống trong một căn hộ ở thị trấn Ichikawa, ngoại ô tỉnh Chiba, phía đông Tokyo. Hung thủ, khi đó 28 tuổi, gặp Hawker vào lúc nửa đêm ngày 20/3/2007 trên tàu điện ngầm và biết cô là giáo viên tiếng Anh. Hắn chạy bộ theo khi cô đạp xe từ nhà ga về căn hộ của mình và  đề nghị cô dạy kèm riêng. Tài liệu của tòa án cho thấy hắn đã vẽ một bức phác họa Hawker, kèm theo chữ ký, số điện thoại và địa chỉ email.

Thi thể cô giáo trong bồn tắm vạch trần tội ác của gã amp;#34;học sinhamp;#34; trốn chạy suốt 2 năm - 1

Vì cả tin, cô giáo tiếng Anh Lindsay Hawker đã bị hãm hiếp và sát hại dã man.

Vài ngày sau khi trao đổi email, cả hai đồng ý gặp nhau để dạy học vào ngày 25/3. Cuối buổi học, khoảng 10h sáng, hung thủ nói mình không mang đủ tiền nên đã mời Hawker đến nhà mình, ở gần ga Gyotoku để trả học phí.

Khi bước vào phòng, Ichihashi đã "đánh vào mặt nạn nhân, sau đó dùng dây buộc cổ tay cô ấy lại" rồi hãm hiếp cô. Mặc dù Ichihashi nói cả hai chỉ giằng co vài phút nhưng tài liệu của tòa cho thấy Hawker bị bầm tím nặng ở mắt phải. Trên cơ thể cũng có nhiều vết thương, có thể do va đập với đồ đạc trong nhà.

Thi thể cô giáo trong bồn tắm vạch trần tội ác của gã amp;#34;học sinhamp;#34; trốn chạy suốt 2 năm - 2

Kẻ thủ ác Tatsuya Ichihashi khi chưa phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong khoảng thời gian từ 2-3h sáng ngày 26/3, Hawker vẫn còn sống. Lúc này Ichihashi đã dùng tay bóp cổ cô trong ít nhất 3 phút khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, Ichihashi ra ngoài mua đất, xẻng, chất khử mùi và chất phân hủy rác về để phi tang.

Sau hai ngày cô giáo Hawker không đến lớp, nhà trường đã gọi cho cảnh sát. Họ tới căn hộ của Hawker và phát hiện thấy bức tranh và số điện thoại Ichihashi để lại. Khoảng 9 cảnh sát tìm đến nơi ở của hung thủ vào chiều ngày 26/3 để thẩm vấn thì hắn đã bỏ trốn mà chưa kịp mang giày. Vài phút sau, thi thể Hawker được tìm thấy vùi trong bồn tắm. Cảnh sát Nhật Bản đã phát động một cuộc truy lùng toàn quốc.

Thi thể cô giáo trong bồn tắm vạch trần tội ác của gã amp;#34;học sinhamp;#34; trốn chạy suốt 2 năm - 3

Bức tranh chân dung đã khiến Lindsay xiêu lòng.

Cuộc trốn chạy của kẻ thủ ác tự phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi nhân dạng

Gia đình Hawker nhiều lần đến Nhật Bản và kêu gọi sự giúp đỡ để tìm ra thủ phạm. Dù cảnh sát đã treo thưởng 10 triệu yên (hơn 2 tỷ đồng) cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ và có 8.000 người đã đi trình báo nhưng hung thủ vẫn bỏ trốn được suốt hai năm rưỡi. Hắn sử dụng tên giả và nhiều lần tự phẫu thuật thẩm mỹ trong suốt quá trình trốn chạy.

Kẻ thủ ác bị bắt vào tháng 11/2009 tại Osaka khi đang chờ lên phà đến đảo Okinawa ở phía nam. Một hành khách đã liên lạc với nhà chức trách cảng sau khi nhận ra Ichihashi khi đó đang đội mũ, đeo kính râm và đeo khẩu trang giấy.

Thi thể cô giáo trong bồn tắm vạch trần tội ác của gã amp;#34;học sinhamp;#34; trốn chạy suốt 2 năm - 4

Hình ảnh của Tatsuya Ichihashi sau khi vừa sát hại nạn nhân.

Trước tòa, Ichihashi đã thừa nhận hãm hiếp và gây ra cái chết của nạn nhân nhưng tuyên bố đây chỉ là một tai nạn khi hắn cố gắng kiềm chế tiếng kêu cứu của cô: "Tôi không có ý định giết người, nhưng tôi chịu trách nhiệm về cái chết của cô ấy. Tôi là người khiến cô ấy sợ hãi và dẫn tới cái chết. Tôi rất xin lỗi vì những gì mình đã làm".

Các luật sư của Ichihashi nói rằng hắn đã cố hồi sức cấp cứu cho Hawker sau khi vô tình bóp miệng để ngăn cô cầu cứu.

Theo hệ thống tòa án của Nhật Bản, người nhà của cô Hawker được phép đặt câu hỏi cho Ichihashi trong suốt phiên tòa. Họ cũng có thể đưa ra ý kiến về việc tuyên án. Ichihashi đã viết thư cho họ khi bị giam giữ, xin lỗi vì cái chết của con gái họ nhưng gia đình này đã bác bỏ lá thư, coi đây là mưu đồ của hung thủ để mong được khoan hồng.

"Chúng tôi ở đây để đòi công lý cho Lindsay. Tôi không thể nói nhiều hơn bởi phiên tòa sắp bắt đầu, chỉ biết cảm ơn cảnh sát và mọi người quan tâm đến vụ án. Giờ chúng tôi chỉ muốn nó kết thúc và được phán quyết", ông Bill Hawker, bố nạn nhân nói với các phóng viên.

Thi thể cô giáo trong bồn tắm vạch trần tội ác của gã amp;#34;học sinhamp;#34; trốn chạy suốt 2 năm - 5

Sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, nhân dạng của Tatsuya Ichihashi đã có nhiều thay đổi.

Chủ tọa phiên tòa, ông Masaya Hotta nói rằng bản án sẽ phụ thuộc vào việc Ichihashi có ý định giết Hawker hay không. "Anh ta đã cưỡng hiếp cô ấy để thỏa mãn ham muốn tình dục của mình, sau đó cố che đậy vụ hãm hiếp bằng việc giết chết nạn nhân", chủ tọa tuyên bố.

Ông Masaya Hotta còn khẳng định thủ phạm đã bỏ lại thi thể nạn nhân và tội ác này là man rợ, không thể tha thứ: "Ichihashi đã lặp đi lặp lại những câu nói bất hợp lý, không bình thường và mâu thuẫn với bằng chứng. Chúng tôi không tin anh ta khai nhận từ tận đáy lòng".

Tháng 7/2011, tòa án quận Chiba phán quyết tên Tatsuya án tù chung thân vì hành vi cưỡng bức, giết người. Bố mẹ của nạn nhân vô cùng bức xúc trước bản án này, họ yêu cầu tên hung thủ phải trả giá bằng cái chết mới xứng đáng. 

Thi thể cô giáo trong bồn tắm vạch trần tội ác của gã amp;#34;học sinhamp;#34; trốn chạy suốt 2 năm - 6

Gia đình nạn nhân vô cùng bức xúc với bản án vì cho rằng tên sát nhân phải bị tử hình.

Theo luật Nhật Bản, Ichihashi sẽ phải ngồi tù tối thiểu 10 năm trước khi đủ điều kiện được tạm tha. Trong năm nay, Ichihashi đã xuất bản một cuốn sách có tựa "Cho đến khi bị bắt" (Until the Arrest), kể về quãng thời gian hắn chạy trốn. Hắn mô tả đó là "hành động thể hiện sự ăn năn" và muốn quyên tiền bán sách cho gia đình Hawker hoặc làm tự thiện. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân đã từ chối toàn bộ số tiền.

Trong sách, Ichihashi không nói về tội ác của mình nhưng đã kể chi tiết những gì hắn làm hàng ngày để không bị phát hiện. Hắn di chuyển từ Aomori, phía bắc Nhật Bản đến Okinawa ở phía nam xa xôi, tẩy nốt ruồi để thay đổi diện mạo. Sau đó, hắn dùng số tiền kiếm được khi làm việc tại một công trường xây dựng ở Osaka để phẫu thuật thẩm mỹ.

Vụ án đã được đưa tin rộng rãi ở Nhật Bản và Anh thời bấy giờ. Khi phiên tòa diễn ra, đã có khoảng 950 người xếp hàng để được vào phòng xử dù chỉ có 60 chỗ ngồi. Đến năm 2013, một bộ phim điện ảnh dựa trên cuốn hồi ký của hung thủ có tên "Tôi là Ichihashi: Hành trình của một sát nhân" cũng đã ra mắt khán giả.

Ghen ngược, bồ nhí của chồng sát hại vợ và hai con nhỏ rồi đốt nhà phi tang
Kẻ thủ ác đã ra tay sát hại cả một gia đình rồi thản nhiên thừa nhận hành vi độc ác của mình, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.
Bảo Linh (Dịch từ Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h