Thiếu nữ 15 tuổi bị 38 người đàn ông cưỡng bức

Ngày 01/06/2014 15:36 PM (GMT+7)

Cảnh sát đã bắt được 13 người và đang tiếp tục truy tìm những kẻ còn lại.

Theo tin từ kênh truyền hình Astro Awani và hãng tin The Star, vụ việc nghiêm trọng trên đã diễn ra ở phía Bắc thành phố Kelantan, Malaysia. Nạn nhân là một thiếu nữ 15 tuổi, bị tấn công bởi 38 người đàn ông, nhiều người trong số đó có dấu hiệu sử dụng chất kích thích.

Thiếu nữ 15 tuổi bị 38 người đàn ông cưỡng bức - 1

Ảnh minh họa

Theo cảnh sát trưởng Azham Otham, có thể nạn nhân đã bị theo dõi. Khi cô gái đến gặp một người bạn gái khác (17 tuổi) thì bị nhóm người này bắt và lôi vào một căn nhà hoang ngay gần làng. Khu vực này được xem là “hang ổ” của những kẻ nghiện hút. Cô bị 38 người đàn ông thay phiên nhau cưỡng bức trong nhiều giờ. “Chúng tôi đang điều tra, nhiều khả năng cô gái cùng đi cũng đã bị nạn”, cảnh sát trưởng nói. Đa số những trường hợp như thế này chính nạn nhân không dám khai báo.

Trong số những kẻ bị bắt, có người là ba cha con. Trong năm 2013, có đến 3000 vụ cưỡng bức xảy ra (con số thực còn hơn như vậy) và khoảng 52% là xảy ra với lứa tuổi dưới 16. Hình phạt dành cho những kẻ phạm tội có thể là 30 năm tù và phạt tiền. Tuy nhiên, rất ít vụ việc được đưa ra xét xử. Ông Azham Otham nói thêm: “Tôi không thể tin được khi không ai phát hiện, hay ngăn cản vụ việc dù ngôi nhà gần hiện trường nhất chỉ cách đó 20 m”.

Những tổ chức xã hội bảo vệ quyền cho nữ giới đang ra sức vận động chính phủ ban hành những hình phạt nghiêm khắc hơn. Tuy nhiên, vấn đề cần đặt ra không phải là hình phạt mà là sự giáo dục dành cho những nam thanh niên. “Khi chúng lớn lên trong một môi trường mà bạo lực trở thành chuyện bình thường thì nhân cách chắc chắn không thể phát triển tốt. Khi đó, mối nguy hiểm và thống khổ của phụ nữ sẽ càng tăng cao”, Suri Kempe, một đại diện của tổ chức Hồi giáo bảo vệ phụ nữ Malaysia nói.

Mới đây, tại Ấn Độ, hai chị em ruột đã bị kẻ xấu tấn công, giết chết và treo lên cây ngay đầu làng, làm chấn động cả nước. Tình trạng bạo hành, lạm dụng và nhiều vấn đề tội tệ khác xảy ra cho phụ nữ đang gia tăng ở các nước châu Á. Đặc biệt, ở các quốc gia mà phụ nữ còn bị phân biệt đối xử như Pakistan, Ấn Độ…họ không những phải đối mặt với nguy hiểm thường trực mà còn thiếu sự bảo hộ chính đáng từ pháp luật.

Theo An Khương (Pháp Luật TP HCM)
Nguồn:

Tin liên quan