Thời tiết dịu mát trong ngày đầu thi tốt nghiệp

Ngày 02/06/2013 06:52 AM (GMT+7)

Rãnh mây dông cùng khối khí mát là nguyên nhân mang lại thời tiết dễ chịu cho nhiều địa phương trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.

Ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT các tỉnh miền Bắc trời dịu mát hơn do tác động của rãnh mây từ phía nam Trung Quốc bị khối khí mát đẩy sâu xuống đã gây mưa nhỏ cho các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ từ đêm qua. Sang hôm nay khi phần mây chính tràn sâu xuống mưa sẽ lan rộng ra toàn miền, mưa tập trung chính về đêm và sáng sớm, ban ngày rãnh mây yếu hơn trời tạnh ráo có nắng song không đạt mức nắng nóng, nhiệt độ toàn miền và thủ đô Hà Nội phổ biến 32 – 34 độ C.

Ở Tây Nguyên và Nam Bộ đang tồn tại rãnh thấp với những khối mây dầy mang đến tiết trời nhiều mây gây mưa trong đợt thi tốt nghiệp, mưa có khả năng xảy ra bất cứ thời điểm nào trong ngày, các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ có thể có mưa vừa, mưa to, trong cơn mưa cần đề phòng nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ các tỉnh miền Nam cũng không quá cao và không có nắng nóng, ở Tây Nguyên phổ biến 30 – 33 độ C, Nam Bộ 31 – 34 độ C.

Các tỉnh miền Trung do không chịu bất cứ hình thế thời tiết gây mưa nào nên ở các tỉnh vùng núi Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng cục bộ với nền nhiệt 36 – 37 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng vào đến Bình Thuận nhiệt độ không cao, trời dịu mát với nền nhiệt 33 – 34 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, thời tiết mát mẻ và có lúc có mưa rào sẽ duy trì trong cả 3 ngày thi tốt nghiệp.

Trên biển thời tiết xấu chủ yếu tập trung ở các vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa, mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh có thể xảy ra. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời  nắng ráo, gió lặng ,biển êm.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắn, chiều và tối có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết