Thông tin bất ngờ vụ bùng 150 mâm cỗ ở Điện Biên: Cô dâu giả vẫn bình yên vô sự

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 10/11/2020 14:40 PM (GMT+7)

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định sự việc này không có dấu hiệu hình sự nên không khởi tố hay xử phạt vi phạm hành chính.

Cách đây hơn 1 tháng, việc cô dâu đặt 150 mâm cỗ của nhà hàng tiệc cưới sau đó bùng khiến dư luận xôn xao. Chủ nhà hàng đã trình báo sự việc lên cơ quan công an. 

Nhận được tin báo, cơ quan công an TP Điện Biên và tỉnh Điện Biên đã nhanh chóng vào cuộc xác minh. Theo đó, người bùng 150 mâm cỗ cưới là Cà Thị Út (ở TP Điện Biên), sau khi sự việc xảy ra Út đã rời khỏi địa phương và bị bắt khi đang ở một xã giáp biên giới.

Tại cơ quan công an, Út khai nhận do thường xuyên qua lại nhà hàng Tâm Phúc ăn uống nên quen biết chủ nhà hàng và để đánh bóng tên tuổi, Út cho chủ nhà hàng biết mình đang làm việc tại một cơ quan nhà nước.

Thông tin bất ngờ vụ bùng 150 mâm cỗ ở Điện Biên: Cô dâu giả vẫn bình yên vô sự - 1

Bữa tiệc cưới 150 mâm cỗ không có ai đến tham dự

Khi đã lấy được lòng tin của chủ nhà hàng, Út nảy sinh ý định chiếm đoạt tải sản. Ban đầu, vào khoảng tháng 8/2020, Út đặt chủ nhà hàng Tâm Phúc 7 mâm cỗ nói là để mời khách cơ quan nhưng chưa trả tiền.

Khi bị đòi nợ số cỗ trên, Út nói sắp tổ chức đám cưới và đặt cỗ tại nhà hàng nên sẽ trả luôn thể. Do tin tưởng Út chủ nhà hàng đồng ý, ngày 22/9 theo đề nghị của Út, chủ nhà hàng cung cấp 156 kg gà sống, 40 kg giò, 180 hộp mía (trị giá gần 23 triệu đồng) để tổ chức báo hỷ tại nhà gái và đặt anh dựng phông, rạp và 150 mâm cỗ cưới tại nhà hàng của anh vào ngày 30/9.

Trước trưa ngày 30/9, Út vẫn giao dịch miệng với chủ nhà hàng, tuy nhiên khi mọi thứ chuẩn bị xong hết thì nhà hàng không liên lạc được với Út nên đã trình báo cơ quan chức năng.

Một lãnh đạo công an TP Điện Biên cho biết, sau khi giải quyết vụ việc theo quy trình tố giác tội phạm, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này... nên cơ quan công an đã không ra quyết định khởi tố, đồng thời Cà Thị Út cũng không bị xử phạt hành chính. 

Vị lãnh đạo này cũng cho biết đây là vấn đề liên quan đến tranh chấp dân sự, vì thế nạn nhân (chủ nhà hàng Tâm Phúc) có thể làm thủ tục để làm đơn kiện Cà Thị Út ra tòa.

Lời khai của cô gái bùng 150 mâm cỗ cưới: Không có đám cưới, từng lừa đặt cỗ trước đó
Cô dâu đặt 150 mâm cỗ sau đó bùng nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản do trước đó thấy chủ nhà hàng tin tưởng mình.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h