Thông tin bất ngờ vụ cô gái tố bị nhân viên cấp cứu 115 "giữ chân" vì quên tiền mặt

Thu Hiền - Ngày 08/09/2021 15:30 PM (GMT+7)

Sau quá trình xác minh, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết những nội dung tố cáo sai phạm là không có cơ sở, hiện sự việc đã được báo lên Sở Y tế.

Liên quan đến sự việc kíp cấp cứu thuộc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội bị phản ánh "giữ chân" người bệnh sốt cao trên xe cứu thương vì không mang theo tiền mặt, ngày 8/9 lãnh đạo trung tâm này cho biết đã có báo cáo, xác minh ban đầu.

Ông Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết ngày 1/9, Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội có nhận được thông tin phản ảnh của chị Trần Ngọc A. (ở Minh Khai - Hà Nội) về việc nhân viên cấp cứu 115 không cho xuống xe cứu thương, yêu cầu bệnh nhân thanh toán tiền mặt mới cho nhập viện. 

Ngày 6/9, Ban Giám đốc và các phòng ban chức năng đã phối hợp với các cá nhân liên quan để làm rõ sự việc. Theo đó, sáng ngày 28/8, phòng điều phối Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhận yêu cầu cấp cứu từ số điện thoại 0983810xxx với tình trạng bệnh nhân bị sốt sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 ở đường Minh Khai, Hà Nội. 

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho rằng chưa có cơ sở để khẳng định kíp cấp cứu không cho bệnh xuống xe nhập viện vì không có tiền nộp (Ảnh minh họa)

Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho rằng chưa có cơ sở để khẳng định kíp cấp cứu không cho bệnh xuống xe nhập viện vì không có tiền nộp (Ảnh minh họa)

Ngay sau khi nhận điện thoại, bộ phận điều phối đã điều kíp xe cấp cứu tại Trạm cấp cứu Trung tâm bao gồm: kíp trưởng Ngô Bích H., điều dưỡng Trần Bích Ng., lái xe Trần Quý C. Kíp cấp cứu đã đưa bệnh nhân lên xe và tiến hành thăm khám, bệnh nhân có tiền sử tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ sáng ngày 27/8 và đã uống thuốc hạ sốt, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, SpO 95%, nhiệt độ 38,8 độ C. Kíp trưởng H. đã giải thích tình trạng cho bệnh nhân và bệnh nhân yêu cầu chuyển đến Bệnh viện Hồng Ngọc. Khi đến bệnh viện, đánh giá tình trạng hiện tại bệnh nhân không trong tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Sau khi Bệnh viện Hồng Ngọc đồng ý nhận tiếp nhận, kịp trưởng H. đã chuyển bệnh nhân vào phòng khám sàng lọc của bệnh viện và kết thúc quá trình cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân.

Với thông tin phản ánh kíp cấp cứu yêu cầu thanh toán tiền mặt 720.000 mới cho vào viện, ông Thành cho hay, kết quả xác minh xác định việc thu giá dịch vụ vận chuyển cấp cứu ngoài bệnh viện với giá thu 720.000 đồng là đúng theo khung giá được quy định. Vị này cũng cho biết, hiện trung tâm chưa có quy định về việc thu tiền bằng hình thức chuyển khoản nên kíp trực thông báo không thu tiền qua hình thức chuyển khoản là đúng quy định. 

“Đối với việc điều dưỡng trực điều phối trả lời gia đình qua điện thoại rằng có thể chuyển khoản được là sai quy định. Hiện tại chưa có cơ sở để khẳng định kíp cấp cứu không cho bệnh xuống xe nhập viện vì không có tiền nộp như nội dung phản ánh. Đồng thời cũng chưa có cơ sở để khẳng định việc lái xe cứu thương chửi mắng thậm tệ, dọa nạt bệnh nhân tại Bệnh viện Hồng Ngọc như nội dung phản ảnh”, ông Thành nêu rõ trong báo cáo. 

Đối với việc bệnh nhân ngồi trên xe không cho xuống nhập viện, ông Thành cho rằng theo quy định, kíp trực phải vào liên hệ với Bệnh viện Hồng Ngọc để đảm bảo sàng lọc chống dịch. Dù chưa phát hiện sai phạm, nhưng sau sự việc, đơn vị yêu cầu kíp cấp cứu nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc giải thích, trao đổi với bệnh nhân cần cặn kẽ hơn nữa trong quá trình cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân. Đồng thời phê bình điều dưỡng Nguyễn Hữu L. trực điều phối cấp cứu đã cung cấp thông tin không chính xác cho người nhà bệnh nhân.

Cô gái sốt cao gọi xe cấp cứu, phản ánh bị nhân viên y tế giữ chân vì quên tiền
Bị sốt cao, khó thở nên chị V.T.M. gọi xe cấp cứu 115 nhưng khi đến bệnh viện, chị phát hiện quên không mang tiền mặt. Chị V.T.M. phản ánh, nhân viên...

Tin tức Hà Nội

Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội