Thông tin bất ngờ vụ tài xế xe Mercedes húc văng rào chắn chốt phòng dịch COVID-19 ở Hà Nội

Thu Hiền - Ngày 08/09/2021 09:30 AM (GMT+7)

Sau khi bị nhiều người công kích vì hành vi húc rào chắn chốt kiểm dịch, nam tài xế đã lên tiếng, cho rằng đoạn clip đó chưa phản ánh hết sự việc.

Những ngày vừa qua, thông tin một nam tài xế lái chiếc xe ô tô hiệu Mercedes đâm qua rào chắn chốt kiểm dịch khiến nhiều người bức xúc. Ngay sau khi sự việc được đăng tải lên MXH, đa số các ý kiến đều chỉ trích nam tài xế, có người còn cho rằng cần xử lý mạnh tay và khởi tố vụ việc để răn đe những người có hành vi chống đối, không tuân thủ biện pháp phòng dịch.

Clip ghi lại sự việc được chia sẻ trên MXH

Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra tại chốt kiểm dịch thôn Đồi 3, xã Đông Phương  Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tài xế lái xe là anh Nguyễn Bá Công, có hộ khẩu thường trú tại địa phương.

Anh Công cho biết nội dung chia sẻ trên mạng chỉ là một phần câu chuyện, không phản ánh hết toàn bộ sự việc. “Nếu chỉ nhìn vào đoạn clip tôi lái xe đâm qua rào chắn chốt kiểm dịch thì chắc chắn ai cũng bức xúc và lên án hành động đó. Tuy nhiên, trong câu chuyện của tôi thì đoạn clip ngắn đó không phản ánh hết được sự thật”, anh Công nói.

Hình ảnh anh Công nhấc rào chắn rồi lái xe qua chốt kiểm dịch.

Hình ảnh anh Công nhấc rào chắn rồi lái xe qua chốt kiểm dịch.

Anh Công chia sẻ, anh có công ty chuyên về dược và thực phẩm, tối 3/9 gia đình anh Công có người bị bệnh nên anh phải đi từ Hà Nội về nhà ở Chương Mỹ để đưa thuốc. Khi về đến chốt kiểm dịch để vào làng (thôn Đồi 3), anh xuất trình đầy đủ giấy tờ và được qua chốt.

“Khoảng 23h đêm, có một người điện thoại bảo ra chốt để làm việc. Khi ra tôi có cầm theo giấy đi đường theo. Tại đây, một người phụ nữ hỏi rất nhiều điều, khi có giấy đi đường họ lại hỏi giấy xét nghiệm âm tính, hỏi giấy tiêm vắc xin. Tôi có đầy đủ cả nhưng để trong xe không mang ra và định về lấy nhưng họ bảo không cần.

Chốt lại, họ nói rằng tôi về đây phải cách ly 14 ngày theo quy định. Khi đó tôi hỏi rõ quy định nào thì họ nói quy định của xóm. Sau khi trao đổi một lúc, tôi có hỏi tóm lại cần gì ở tôi và cần giấy tờ gì? Không thể có chuyện kiểm tra hợp lệ cho vào nhưng lúc ra lại cấm.

Anh Công khẳng định anh có đầy đủ các giấy tờ để lưu thông theo quy định hiện hành.

Anh Công khẳng định anh có đầy đủ các giấy tờ để lưu thông theo quy định hiện hành.

Rất may đoạn trao đổi này có người ghi lại clip, nếu không có đoạn clip này làm bằng chứng, có lẽ mọi lời tôi nói chẳng ai tin”, anh Công tâm sự.

Sau cuộc nói chuyện anh Công về nhà, đến ngày 4/9 anh cùng ra đình đi ô tô ra Hà Nội và có qua chốt phòng dịch ở thôn Đồi 3. Tại đây lực lượng dân quân kiểm tra giấy tờ đầy đủ, sau đó hỏi người phụ nữ thì nhận được câu trả lời: “Cứ đúng quy định mà làm”.

“Lúc đó tôi có xuống trao đổi, sau một thời gian tôi tự nhấc rào chắn ra để lái xe ra ngoài và một nam thanh niên kéo rào ra chắn lại nên mới có đoạn clip nói rằng tôi chống đối, húc văng cả rào chắn ở chốt kiểm dịch”, anh Công nói.

Theo anh Công, sự việc xảy ra anh không lái xe đi luôn mà có dừng xe lại, sau đó lực lượng chức năng xuống giải quyết, gửi cả hồ sơ lên công an huyện Chương Mỹ để điều tra, xử lý.

“Tôi đã ra công an huyện Chương Mỹ làm việc, tại đây tôi đưa ra đầy đủ giấy tờ lưu thông theo quy định, và cung cấp cả đoạn clip trao đổi trước đó với công an và thực tế họ không nói là tôi sai hay vi phạm gì”, anh Công cho hay.

Ông Phan Ngọc Huấn - Chủ tịch UBND xã Đông Phương Yên xác nhận có sự việc trên xảy ra tại địa bàn. Sau khi nhận được thông tin, công an xã cùng các lực lượng liên quan đã tới chốt kiểm dịch để xử lý. Hiện hồ sơ đã được chuyển lên phòng hình sự, công an huyện Chương Mỹ để điều tra, làm rõ.

“Tại địa phương, công tác chống dịch vẫn phải tuân theo thủ tục và quy định hiện hành. Nếu ai đi từ các tỉnh, thành phố có dịch về thì bị đưa đi cách ly ngay từ ngoài chốt kiểm dịch chứ không được đi vào làng. Hiện công an đang điều tra, chưa có kết luận nên tôi chưa thể khẳng định ai đúng, ai sai trong sự việc này”, ông Huấn nói.

Cán bộ công an huyện Chương Mỹ cho biết hiện tài xế Nguyễn Bá Công đã lên trình diện, tuy nhiên sự việc đang trong quá trình điều tra, làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin sâu hơn, khi nào có kết quả sẽ thông tin tới các cơ quan truyền thông.

Theo lãnh đạo công an huyện Chương Mỹ, bước đầu không cho thấy có dấu hiệu chống đối vì tài xế chỉ nhấc rào chắn để đi ra. Còn theo quy định, khi đã đủ điều kiện để cho vào chốt, thì khi ra phải cho người dân ra ngoài.

Người đàn ông không đeo khẩu trang, xưng Tao là VTV, tiến sĩ định thông chốt kiểm dịch trong đêm
Hiện người đàn ông xưng làm việc ở VTV và là tiến sĩ đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.

Tin tức 24h

Thu Hiền
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội