Thông tin mới nhất về vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng livestream gần 1.000 người tham dự

Ngày 26/11/2021 20:00 PM (GMT+7)

YouTuber trong livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đã bị xử phạt 7,5 triệu vì nói sai sự thật.

Sáng 26/11, đại diện Công an tỉnh Bình Dương và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương đã làm việc với ông Ngô Thanh Long (tức YouTuber "Long Ngô", SN 1985, thường trú tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Ông Ngô Thanh Long (ngồi bên trái) tại buổi làm việc sáng 26/11

Ông Ngô Thanh Long (ngồi bên trái) tại buổi làm việc sáng 26/11

Ông Ngô Thanh Long bị mời làm việc do liên quan đến những phát ngôn trong buổi livestream (phát trực tiếp) của bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương) vào ngày 14/11.

Tại đây, các cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Long với số tiền phạt vi phạm là 7,5 triệu đồng vì đã có hành vi "cung cấp thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức".

Khách mời tại buổi giao lưu được phát trực tiếp của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng hôm 14/11 (Ảnh cắt từ clip buổi livestream).

Khách mời tại buổi giao lưu được phát trực tiếp của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng hôm 14/11 (Ảnh cắt từ clip buổi livestream).

Trước đó, vào chiều 14/11, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức chương trình livestream "Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và CEO Nguyễn Phương Hằng gặp gỡ và giao lưu cùng quý khán giả" tại Khu Du lịch Đại Nam.

Buổi livestream này thu hút hàng trăm YouTuber và gần 1.000 người tham gia trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.

Tại buổi livestream này, khách mời Ngô Thanh Long đã có lời lẽ xúc phạm báo chí. Ngay sau đó, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương về việc xác minh, xử lý phát ngôn vi phạm trên mạng, liên quan buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng.

Cục Phát thanh- Truyền hình và Thông tin điện tử nhận thấy nội dung phát ngôn có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tung tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, uy tín của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Vì vậy, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật (nếu có) liên quan đến vụ việc trên; báo cáo kết quả xử lý trước ngày 30/11.

Tin tức 24h:  Bà Phương Hằng livestream để khách mời nhục mạ báo chí, ông Dũng lò vôi nói gì?
Ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "lò vôi") cho rằng, việc một khách mời trong buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng có phát ngôn nhục mạ báo chí là...

Tin tức 24h

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Phương Hằng