Thông tin mới nhất vụ bác sĩ khẳng định thai chết lưu, sang viện khác khám thai bình thường

Ngày 08/01/2018 11:05 AM (GMT+7)

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã có chỉ đạo sẽ điều chuyển bác sĩ chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con không cho trực tiếp khám chữa bệnh.

Liên quan đến sự việc bác sĩ khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang – Hà Nội) chẩn đoán sai khiến thai phụ suýt mất con, sáng ngày 8/1 bà Trần Thị Nhị Hà – Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc. Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều chuyển công tác đối với bác sĩ Nguyễn Văn Tiến, người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và yêu cầu người bệnh đi hút thai.

“Chúng tôi điều chuyển hẳn bác sĩ này sang làm công tác khác, cụ thể ở đây là làm ở phòng kế hoạch tổng hợp, làm công tác sổ sách, giấy tờ chứ không được trực tiếp tham gia khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Thông tin mới nhất vụ bác sĩ khẳng định thai chết lưu, sang viện khác khám thai bình thường - 1

BS Tiến bị cấm không được khám và điều trị cho người bệnh, chỉ được làm giấy tờ, sổ sách.

Tôi cho rằng, việc làm này không phải là xử lý bác sĩ một cách nặng nề, mà quan điểm của Sở Y tế là phải làm đến nơi, đến chốn. Qua trường hợp này cũng để cảnh báo tất cả các cán bộ y tế trong ngành, khi mà thực hiện chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phải có tinh thần trách nhiệm cao.

Trong một số trường hợp khó phải tiến hành hội chẩn hoặc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên. Ví dụ khi mình chưa tiên lượng, chẩn đoán ngay được thì phải xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành. Chứ chưa gì đã đưa ra kết luận chuyên môn thì rất nguy hiểm cho người bệnh”, bà Hà cho biết.

Thông tin mới nhất vụ bác sĩ khẳng định thai chết lưu, sang viện khác khám thai bình thường - 2

Kết luận của bác sĩ Tiến đối với thai phụ M.

Ông Nguyễn Văn Thường – GĐ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết đã nhận được chỉ đạo từ Sở Y tế. Sáng nay (8/1), lãnh đạo bệnh viện sẽ tổ chức họp về vấn đề điều chuyển bác sĩ Nguyễn Văn Tiến.

Trước đó, do có dấu hiệu ra máu khi đang mang thai, chị N.T.T.M đã đến BV Đa khoa Đức Giang để cấp cứu. Sau hơn 1 ngày theo dõi, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến đã kết luận thai chết lưu và đề nghị sản phụ đi hút thai.

Để chắc chắn, gia đình chị M đã xin ra viện và đến BV Phụ sản Hà Nội thăm khám lại. Tại đây, kết quả thai được gần 7 tuần, đã có tim thai và thai bình thường chứ không hề bị lưu.

>>XEM THÊM: Hà Nội: Bác sĩ khẳng định thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám thai vẫn bình thường

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội