Thông tin mới vụ người mẹ trẻ bỏ lại 2 con ở chùa cùng tâm thư nhờ nuôi giúp

Ngày 18/11/2018 11:56 AM (GMT+7)

Sau khi bỏ con tại chùa với tâm thư nhờ các thầy nuôi giúp, hôm qua (17/11), mẹ hai đứa trẻ đã trở lại làm thủ tục để nhà chùa nuôi 2 cháu.

Sáng nay (18/11), ông Đoàn Xuân Anh – Chủ tịch xã Tiên Minh (Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, chiều 14/11, sau 2 ngày bé Đỗ Thị Tâm (SN 6/1/2014) và Đỗ Văn Trường (2/12/2015) bị bỏ rơi trong chùa thì xuất hiện một phụ nữ xưng tên Mai Thị Lương (quê ở xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) nhận là mẹ của 2 cháu bé và xin bày tỏ tiếp tục nhờ nhà chùa nuôi giúp. Tuy nhiên, người này không mang theo bất kì một giấy tờ tùy thân nào.

Thông tin mới vụ người mẹ trẻ bỏ lại 2 con ở chùa cùng tâm thư nhờ nuôi giúp - 1

Nhóm thiện nguyện cùng nhiều đoàn từ thiện, cá nhân đến chùa Tiên Minh thăm hỏi 2 bé bị bỏ rơi

Đi cùng chị Lương còn có 2 người xưng là bố đẻ và em gái. Cả hai chia sẻ, do kinh tế khó khăn, nhận thức bị hạn chế và hoàn cảnh gia đình phức tạp, chị đã bỏ lại 2 con nhỏ nhờ nhà chùa nuôi giúp. Trở lại chùa, chị Lương và gia đình vẫn mong muốn nhờ sư trụ trì chùa Hà Lâu chăm sóc 2 cháu Tâm và Trường.

Nguyện vọng này đã được sư thầy đồng ý. Nhà chùa sẽ làm việc với UBND xã để hoàn tất thủ tục nhận nuôi 2 cháu.

Trong sáng 17/11/2018, nhóm tình nguyện Niềm Tin, Hội từ thiện Sống để yêu thương của huyện Tiên Lãng và TP Hải Phòng cùng nhiều cá nhân hảo tâm đã đến chùa Hà Lâu thăm hỏi, tặng quà 2 cháu Đỗ Thị Tâm và Đỗ Văn Trường.

Đại diện UBND xã Tiên Minh cho biết, sau khi hoàn tất thủ tục công nhận việc nuôi con nuôi của sư trụ trì chùa Hà Lâu, UBND xã sẽ xem xét cấp giấy khai sinh và thực hiện các chế độ chính sách dành cho trẻ em đối với 2 cháu nhỏ tại địa phương.

Trước đó, vào chiều ngày 12/11/2018, cụ Phạm Thị Lợp là người giúp việc trong chùa Hà Lâu phát hiện một người phụ nữ khoảng ngoài 30 tuổi đi xe đạp chở theo 2 cháu nhỏ (1 trai, 1 gái) vào chùa thắp hương. Sau đó người phụ nữ đạp xe bỏ đi, để lại 2 đứa nhỏ trong chùa cùng 1 chiếc làn bên trong đựng 2 bộ quần áo trẻ em và 1 lá thư ghi với nội dung nêu hoàn cảnh khó khăn, không nuôi được 2 con, nhờ nhà chùa nuôi giúp và ghi tên tuổi các cháu là Đỗ Thị Tâm và Đỗ Văn Trường.

Công an xã Tiên Minh đã tiến hành lập biên bản, đồng thời tổ chức thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm người thân cho các cháu.

Gặp người bỏ nghề Y về quê nuôi trẻ bị bỏ rơi
"Tôi thấy những đứa trẻ bị bỏ rơi và có gia cảnh khó khăn không ai chăm sóc nên tôi nhận về nuôi thôi, chứ có gì đâu mà chú phải đến đây để hỏi thăm",...
Minh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hải Phòng