Lời khai bất ngờ của tài xế vụ xe khách rơi xuống đèo Hải Vân

Ngày 08/01/2019 20:45 PM (GMT+7)

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe khách đã được cơ quan chức năng mời làm việc. Theo đó, tài xế đã tường trình lại sự việc.

Chiều 8/1, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết, ô tô mang BKS: 51B – 229.30 gặp tai nạn trên đèo Hải Vân do tài xế Dương Anh Minh (SN 1971), tỉnh Sóc Trăng, điều khiển. Đến nay, tài xế Minh đã có bản tường trình về vụ việc.

Lời khai bất ngờ của tài xế vụ xe khách rơi xuống đèo Hải Vân - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo đó, ông Minh cho biết, khi xe đang thả dốc thì mất phanh. Lúc này, tài xế mất kiểm soát, dù đã cố gắng cập xe vào phía bên núi nhưng do tốc độ quá nhanh và phía đối diện có xe ngược chiều nên ô tô do anh này cầm lái đâm vào taluy rồi lao thẳng xuống vực. Do nơi xảy ra vụ việc có nhiều cây nên xe không rơi xuống quá sâu.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, địa điểm xảy ra vụ tai nạn là khúc ngoặt khá gấp, cách vị trí leo dốc 30m. Đoạn đường này có nhiều biển báo chỗ cua ngoặt liên tiếp, nguy hiểm. 

Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, khoảng 12h30 ngày 8/1, tại Km 898+200 thuộc đèo Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, Phú Lộc, tài xế Trương Anh Minh điều khiển xe ô tô BKS: 51B - 229.30 đi theo hướng Đà Nẵng - Huế. Khi đến vị trí trên, xe rơi xuống vực khoảng 30m. Trên xe chở theo 21 người là sinh viên trường cao đẳng Kiên Giang. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Lời khai bất ngờ của tài xế vụ xe khách rơi xuống đèo Hải Vân - 2

Ông Đặng Việt Dũng đến thăm các nạn nhân tại bệnh viện.

Chiều 8/1, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thăm các nạn nhân. Theo đó, người xấu số tử vong được UBND TP Đà Nẵng hỗ trợ 5 triệu đồng, người bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Vụ tai nạn trên đèo Hải Vân: Sinh viên thoát chết kể lại giây phút kinh hoàng
"Em hoảng quá nên che mặt lại, lúc mở mắt ra thì thấy em và một chị nữa bị vướng lại trên cây bị gãy".
Theo Nguyễn Duy Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trên đèo Hải Vân