Thủ đô Hà Nội nồm ẩm, nhiệt độ tăng nhẹ

Ngày 26/02/2014 06:52 AM (GMT+7)

Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay nhiệt độ có tăng nhẹ nhưng do độ ẩm lớn nên tạo ra thời tiết nồm ẩm kéo dài cả ngày. Trong khi đó, khu vực Nam Bộ duy trì nắng nóng ở mức 34 – 35 độ C.

Mưa nhỏ và mưa phùn giảm ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhưng do gió đông nam vẫn còn và độ ẩm không khí vẫn ở mức 90- 95% nên sương mù vẫn xuất hiện dày vào buổi đêm và sáng sớm, ảnh hưởng nhiều đến giao thông trên các đoạn đường quốc lộ. Trái ngược với thời tiết sương mù ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ, các tỉnh phía tây đã hửng nắng nhiều hơn và nhiệt độ cao hơn khu vực phía đông từ 3 -  4 độ C. Cũng có thời tiết nắng ráo là các tỉnh ven biển Trung Bộ và khu vực Nam Bộ, thậm chí khu vực Nam Bộ còn có nắng nóng 33 – 34 độ C.

Sang ngày hôm nay, dự báo nhiệt độ ở khu vực phía đông Bắc Bộ tăng lên mức 20 – 23 độ C, tuy nhiên nhiệt độ tăng cùng với độ ẩm không khí luôn ở mức cao lại tạo ra cảm giác khó chịu của thời tiết nồm ẩm. Dự báo kiểu thời tiết này còn duy trì trong khoảng 2 ngày nữa. Nhiệt độ về đêm vẫn phổ biến ở mức 17 - 20 độ C do trời luôn trong tình nhiều mây và âm u như những ngày vừa qua. Như vậy, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm là không nhiều, nhưng khác với những ngày mùa đông là tạo ra cảm giác rét buốt cả ngày thì nhiệt độ này kết hợp với độ ẩm lớn lại tạo ra kiểu thời tiết nồm ẩm kéo dài hầu hết cả ngày.

Không giống như thời tiết ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, do ở sâu trong đất liền và vùng núi cao nên các tỉnh phía tây Bắc Bộ chịu ảnh hưởng ít hơn của đới gió đông nam trên khu vực vịnh Bắc Bộ. Do đó, các tỉnh phía tây Bắc Bộ chỉ có mưa vài nơi và đôi nơi có sương mù buổi sáng sớm, đến trưa chiều sương tan nhanh và trời hửng nắng mạnh, đưa nhiệt độ cao nhất trong ngày tăng lên mức 24 – 27 độ C, riêng khu vực Điện Biên – Lai Châu có thể lên tới 29 – 32 độ C, trời nóng.

Khu vực ven biển Trung Bộ thời tiết cũng có xu hướng tốt dần lên. Sương mù nhẹ và mưa nhỏ chỉ còn xuất hiện vài nơi ở các tỉnh phía Bắc, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, đến trưa chiều trời hửng nắng. Các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Bình Thuận ít mưa, ngày nắng ráo. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở phía Bắc là khoảng 23 – 26 độ C và khoảng 27 – 31 độ C với các tỉnh phía Nam. Nhiệt độ về đêm tăng khoảng 1 – 2 độ C lên mức 18 – 21 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ có nắng nóng nhẹ vào buổi trưa, nhiệt độ cao nhất phổ biến 32 – 34 độ C, riêng khu vực Tây Ninh và Đồng Phú có thể đạt 35 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 19 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 21 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 – 33 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết