Thủ khoa Kinh Tế - Luật tiếc nuối vì hụt điểm 10, chọn ngành học HOT có tính cạnh tranh cao để theo đuổi ước mơ

Tấn Phước - Ngày 21/08/2024 12:00 PM (GMT+7)

Không học quá 10 giờ tối nhưng Xuân Hoàng vẫn “băng băng về đích” ở kỳ thi THPT Quốc gia 2024, trở thành Thủ khoa đầu vào của ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM với điểm số cao ngất ngưởng.

Chàng Thủ khoa từng mơ hồ về tương lai, không cố thức khuya để học

Đồng Xuân Hoàng - học sinh Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến, tỉnh Bình Dương đã xuất sắc đạt danh hiệu thủ khoa đầu vào của trường Đại học Kinh Tế - Luật (ĐHQG - TP.HCM) với tổng điểm 28,9 ở tổ hợp xét tuyển khối A00. Cụ thể, trong kỳ thi THPT Quốc Gia 2024, Xuân Hoàng đạt 9,4 điểm môn Toán, hai môn Vật lý và Hoá học cùng đạt 9,75 điểm. 

Không chỉ với điểm thi THPT Quốc gia cực ấn tượng, Xuân Hoàng còn đạt mốc 915/1200 điểm trong kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. 

Xuân Hoàng - Thủ khoa đầu vào trường Đại học Kinh Tế - Luật TP.HCM với mức điểm 28,9 ở tổ hợp A00. Nam sinh theo đuổi ngành Công nghệ tài chính

Xuân Hoàng - Thủ khoa đầu vào trường Đại học Kinh Tế - Luật TP.HCM với mức điểm 28,9 ở tổ hợp A00. Nam sinh theo đuổi ngành Công nghệ tài chính

Chia sẻ về cảm xúc sau khi đạt thành tích Thủ khoa trường đại học mà mình mơ ước, Xuân Hoàng bộc bạch: “Khi nhận được thông tin trở thành thí sinh có điểm đầu vào cao nhất của trường Đại học Kinh Tế - Luật em không khỏi bất ngờ và rất đỗi tự hào vì sau thời gian dài miệt mài đèn sách thì công sức của em đã được đền đáp xứng đáng”.

Tuy với thành tích thủ khoa đáng ngưỡng mộ nhưng Xuân Hoàng chưa từng tham gia các kỳ thi học sinh giỏi cấp vùng, khu vực. Không phải vì nam sinh rụt rè, sợ bại trận, Xuân Hoàng tiết lộ vì định hướng và hình thức của 2 bài thi này hoàn toàn khác biệt. 

“Nếu tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, chương trình ôn luyện ít nhiều sẽ có sự thay đổi vì thi theo hình thức thi tự luận. Vì thế, em quyết định chọn ôn luyện để thi THPT Quốc gia ngay từ sớm để quá trình học tập thuận lợi hơn” - nam thủ khoa tâm sự. 

Ban đầu, Xuân Hoàng cho biết vẫn còn mông lung về định hướng nghề nghiệp và lựa chọn khối, ngành để chinh phục. Tuy nhiên, nhờ thầy cô ở trường hướng dẫn, giảng dạy nhiệt huyết, tận tâm nên nam thủ khoa đã tìm thấy hướng đi đúng đắn cho riêng mình.

Ban đầu, Xuân Hoàng cho biết vẫn còn mông lung về định hướng nghề nghiệp và lựa chọn khối, ngành để chinh phục. Tuy nhiên, nhờ thầy cô ở trường hướng dẫn, giảng dạy nhiệt huyết, tận tâm nên nam thủ khoa đã tìm thấy hướng đi đúng đắn cho riêng mình. 

Xuân Hoàng nhận định quá trình ôn luyện của mình cũng lắm vất vả, em không chọn việc thức sau 22h để học bài mà chọn cách thức dậy sớm để học bài. Trên lớp, Xuân Hoàng chăm chú lắng nghe lời giảng từ thầy cô, ghi chú những từ khoá quan trọng và chủ động tìm kiếm thông tin xoay quanh các bài giảng để mở rộng tư duy, áp dụng giải các câu vận dụng cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024. 

Tiếc nuối vì hụt điểm 10, ấp ủ ước mơ tạo ngân hàng số

Ở ba môn trong tổ hợp A00, Xuân Hoàng cảm nhận Vật Lý là môn học khó nhất vì các công thức để giải đề không có giới hạn, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tư duy và kiến thức trong 3 năm học. 

Với môn Hoá học, Xuân Hoàng tự tin làm bài, hoàn thành 40 câu trắc nghiệm chỉ trong tích tắc. Thế nhưng, một sự cố nhỏ đã khiến cậu bạn phải tiếc nuối: “Sau khi khoanh và tô đáp án trắc nghiệm của môn Hoá, em còn nhiều thời gian để nghiền ngẫm, suy nghĩ và kiểm tra lại phần bài thi. Thế rồi, ở những giây phút cuối, em quyết định sửa lại đáp án của 1 câu hỏi. Vì nghĩ ngợi quá cao siêu nên em đã làm mất 0,25 điểm. Cuối cùng, môn Hoá chỉ đạt 9,75 điểm”. 

Ngoài giờ học trên lớp, nam sinh còn đam mê chơi thể thao để cân bằng sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần.

Ngoài giờ học trên lớp, nam sinh còn đam mê chơi thể thao để cân bằng sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, thành tích 28,9 điểm ở tổ hợp xét tuyển A00 đã vượt ngoài mong đợi của Xuân Hoàng. Với ước mơ xây dựng một ngân hàng số, tạo ra dịch vụ tài chính áp dụng kỹ thuật công nghệ tiên tiến, nam thủ khoa quyết định chọn ngành Fintech - Công nghệ tài chính của trường Đại học Kinh Tế - Luật TP.HCM. Xuân Hoàng cho biết đây là ngành mới có tính cạnh tranh cao, các kiến thức liên quan đến kinh tế đi đôi với công nghệ sẽ phù hợp với xu hướng toàn cầu.

Xuân Hoàng tự ý thức khi bước vào môi trường mới có nhiều khó khăn, vất vả. Đặc biệt, khi bước vào cánh cổng đại học, đòi hỏi sinh viên phải rèn luyện ý chí, tự tìm tòi, học hỏi thêm kiến thức chuyên môn để hoàn thiện kỹ năng, áp dụng vào thực tiễn. Nam thủ khoa nhấn mạnh khi gặp khó khăn sẽ phải trực tiếp đương đầu, dù có vấp ngã hay thất bại sẽ không từ bỏ. Trái lại, hãy đưa thử thách trở thành đòn bẩy để từ đó bứt phá, vươn lên.

Ai được mệnh danh là Bà chúa thơ Nôm? Nhà thơ nổi tiếng nào từng 4 lần đi thi mới đỗ tú tài?
Trên thi đàn văn học Việt Nam, có một nữ thi sĩ được mệnh danh là “Bà chúa thơ Nôm" với nhiều tác phẩm đạt đến đỉnh cao. Bà được ngợi ca là một hiện...

Tự hào Việt Nam

Theo Tấn Phước
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia