Thủ lĩnh của giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc là người như thế nào?

Ngày 27/02/2020 07:43 AM (GMT+7)

Lee Man-hee – thủ lĩnh của Tân Thiên Địa, giáo phái đang là trung tâm lây nhiễm virus Corona (Covid-19) tại Hàn Quốc có một thân thế và quá trình truyền giáo khá bí ẩn.

Theo tờ Ocregister, ông Lee Man-hee sinh ngày 15.9.1931, tại thành phố Cheongdo, tỉnh Gyeongsang. Ông Lee Man-hee thành lập giáo phái Tân Thiên Địa năm 1984 sau khi tự nhận mình là “nhà tiên tri của Chúa Trời”. Ông Lee Man-hee cũng từng nói với các tín đồ rằng mình là “người bất tử”.

Theo tờ PRI, trước khi sáng lập Tân Thiên Địa, ông Lee từng là thành viên của giáo phái tôn giáo Cây Oliu và Đền Tạm. Hai giáo phái này đã thu hút nhiều tín đồ tham gia sau đó sụp đổ vì bị coi là dị giáo và lừa đảo.

Ông Lee Man-hee sau đó thu nhập một số tín đồ của Đền Tạm và thành lập giáo phái Tân Thiên Địa vào năm 1984. Ông Lee nói với các tín đồ rằng, Chúa Jesus đã xuất hiện và tỏa hào quang trước mắt ông.

Thủ lĩnh của giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc là người như thế nào? - 1

Ông Lee Man-hee – thủ lĩnh của Tân Thiên Địa (ảnh: Reddit)

Trong các bài truyền giáo, ông Lee Man-hee cho rằng, kinh thánh thực sự phức tạp hơn bình thường và chỉ ông là người duy nhất nhìn thấy được các sự kiện đã diễn ra và giải thích được chúng. Ông Lee cũng nói rằng ông sẽ cứu vớt 144.000 tín đồ ngoan đạo trong ngày phán xét của Chúa và đưa họ lên thiên đàng.

Giải thích cho tên giáo phái là Tân Thiên Địa, ông Lee nói rằng, sau ngày phán xét của Chúa Trời, trời đất mới sẽ hình thành. Ông Lee và 144.000 tín đồ được cứu vớt sẽ trở thành những vị thánh trong thế giới mới.

Sau khi dịch bệnh do virus Corona bùng phát tại một nhà thờ Tân Thiên Địa tại thành phố Deagu, ông Lee Man-hee tuyên bố rằng đó là “hành động của ác quỷ” và giáo phái do ông sáng lập là “nạn nhân”.

Thủ lĩnh của giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc là người như thế nào? - 2

Khử trùng nhà thờ Tân Thiên Địa tại thành phố Deagu, Hàn Quốc (ảnh: Yonhap)

Tờ Telegraph dẫn lời bà Lee Ho-yeon, một thành viên của Tân Thiên Địa cho biết, khi làm lễ, các tín đồ ngồi rất gần nhau, hát to thánh ca và không được đeo kính hay khẩu trang

“Chúng tôi được dạy không sợ bệnh tật. Chúng tôi được dạy không quan tâm đến những thứ trần tục như công việc, tham vọng hay đam mê. Mọi thứ đều tập trung vào việc đi truyền giáo để có thêm thành viên, ngay cả khi chúng tôi bị bệnh”, bà Lee Ho-yeon cho biết.

Ông Shin Hyun-wook, từng có 20 năm làm mục sư của Tân Thiên Địa cho biết, thủ lĩnh Lee là người hống hách, độc đoán và ngày càng “say mê chính bản thân mình” khi số lượng tín đồ dần tăng lên.

Tín đồ của Tân Thiên Địa hiện có ở Anh, Mỹ, New Zealand, Úc, một số nước châu Âu, châu Phi, Ấn Độ và Trung Quốc.

Trong bài phỏng vấn với tờ PRI năm 2017, ông Lee Man-hee nói:

“Chúa Trời làm việc vì hòa bình, con trai của Chúa Trời – Chúa  Jesus cũng làm việc vì hòa bình và giờ chính tôi đang là một nhà hoạt động vì hòa bình. Công việc của tôi được Thiên Chúa giao cho và đề cập trong kinh thánh”, ông Lee cho biết.

Ông Lee Man-hee còn khoe rằng, ông đã soạn ra một tuyên bố kết thúc tất cả các cuộc chiến tranh trên toàn thế giới. Ông đã cho khắc tuyên bố của mình lên một phiến đá ở sân sau của nhà thờ Tân Thiên Địa tại Seoul (Hàn Quốc).

“Không một quốc gia hoặc một người nào trên thế giới chưa từng nghe về công việc của tôi. Kết thúc chiến tranh, đem lại hòa bình cho thế giới là công việc của tôi", ông Lee nói.

Thủ lĩnh của giáo phái Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc là người như thế nào? - 3

Hàn Quốc đang nỗ lực dập dịch Covid-19 (ảnh: Yonhap)

Ông Lee cũng cho rằng, mình bị nhiều lãnh đạo tôn giáo có tiếng tăm ở Hàn Quốc chỉ trích vì sự ghen tị do giáo phái của ông ngày càng phát triển.

"Những người chỉ trích tôi không hề được kết nối với Chúa. Họ không hiểu được Kinh Thánh", ông Lee nói.

Ông Lee cũng cho rằng, trong suốt 2.000 lịch sử Thiên Chúa giáo, Tân Thiên Địa là con đường duy nhất dẫn đến Chúa Trời.

Khi được phóng viên hỏi rằng: “Ai sẽ tiếp tục sự nghiệp của Tân Thiên Địa sau khi ông qua đời?”, ông Lee Man-hee bực bội:

“Tôi không biết, đúng là một câu hỏi vô nghĩa”.

Tính tới chiều ngày 26.2, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã lên tới gần 1.300 ca với 12 người tử vong, đa số các trường hợp đều có liên quan tới giáo phái Tân Thiên Địa.

Tiết lộ đặc biệt về chuyến bay lúc 23h55 đưa nhóm du khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng về nước
Chính quyền TP.Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan có chức năng đã đưa nhóm du khách Hàn Quốc về lại nước. Chuyến bay muộn lúc 23h55 tối 25/2 có gì đặc...
Theo Vương Nam (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h