Thứ miễn phí trong khách sạn thậm chí còn bẩn hơn bồn cầu: Đi du lịch không nên sử dụng vì quá bẩn

Ngày 02/09/2023 16:00 PM (GMT+7)

Một trong những thứ được cho là rất bẩn trong khách sạn chính là bình siêu tốc hay bình đun nước mà người thuê không nên sử dụng.

Trong các chuyến đi du lịch hay nghỉ dưỡng, nhiều người thường không mang theo đồ dùng cá nhân cần thiết cho sinh hoạt vì nghĩ khách sạn, nhà nghỉ đã có sẵn và chúng khá sạch sẽ. Nhưng thực tế các món đồ như khăn tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng, cốc thủy tinh, bình đun nước... trong khách sạn đều không sạch như vẻ bề ngoài.

Bình đun nước

Bạn có biết, bình đun nước trong khách sạn còn bẩn hơn cả bồn cầu.

Bạn có biết, bình đun nước trong khách sạn còn bẩn hơn cả bồn cầu.

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng ấm siêu tốc là vật dụng luôn có trong khách sạn và ngay cả nhà nghỉ bình dân. Với nhiều người, chiếc ấm này rất tiện dụng vì có thể dùng để đun nước pha trà, nấu mì hoặc pha sữa cho trẻ em.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhiều nhân viên khách sạn, thứ bẩn nhất không phải bồn cầu mà chính là ấm siêu tốc. Các nhân viên khách sạn thú nhận, ấm siêu tốc thường được khách sử dụng để luộc, trần đồ ăn, đựng rác, hứng tàn thuốc lá, thậm chí cả nôn ói… Vì cấu tạo khó vệ sinh, nếu ấm siêu tốc bẩn thì cũng chỉ được nhân viên tráng qua với nước rồi cất lại như cũ, trông có vẻ sáng bóng nhưng lại vô cùng bẩn.

Bàn chải và kem đánh răng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bàn chải và kem đánh răng được sử dụng trong các nhà nghi, khách sạn thường là những thứ có thể dễ dàng tìm mua ở các chợ đầu mối với giá cực rẻ. Không ai có thể kiểm chứng chất lượng của các sản phẩm này. Sử dụng chúng có thể gây ra nhiều vấn đề về răng miệng.

Do đó, khi đi du lịch, bạn nên chuẩn bị bàn chải và kem đánh răng của riêng mình.

Tủ lạnh

Trong phòng khách sạn thường được trang bị một tủ lạnh nhỏ để khách có thể sử dụng. Tuy nhiên, chúng không được vận hành thường xuyên. Chỉ khi có khách thuê, tủ lạnh mới được cắm điện. Tủ lạnh không hoạt động liên tục và ít được vệ sinh là môi trường lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc hoạt động.

Để tránh tiếp tay cho các mầm bệnh tấn công cơ thể, chúng ta nên hạn chế để đồ ăn, nước uống vào tủ lạnh trong phòng khách sạn.

Cốc thủy tinh

Trong khách sạn những chiếc cốc thủy tinh thường được đặt trên khăn bông hay khay đĩa sang trọng. Tùy nhu cầu, khách có thể dùng những chiếc cốc này để uống nước, uống rượu, đánh răng,....

Thế nhưng những chiếc cốc này tưởng sạch mà cực bẩn. Lý do là nhân viên nhà nghỉ sẽ không có thời gian cọ rửa kỹ càng mà họ sẽ chỉ tráng qua loa, thậm chí dùng khăn bẩn để lau. Những chiếc cốc cũng không được thay mới mỗi khi khách cũ trả phòng.

Vì thế, khi đi du lịch, du khách được khuyên nên tận dụng chai nước suối để súc miệng thay vì dùng cốc có trong nhà nghỉ. Tốt nhất mỗi người nên tự mang theo cốc của riêng mình hoặc dùng cốc 1 lần để đảm bảo an toàn.

Bồn tắm

Đây là nơi chị em nên hạn chế sử dụng. Hãy tắm gội dươi vòi hoa sen. Nguyên nhân là bồn tắm rất ít khi được vệ sinh. Nhìn thoáng qua trông chúng có vẻ sạch sẽ nhưng nhân viên dọn dẹp thường rất ít khi kỳ cọ cẩn thận như cách chúng ta vẫn làm ở nhà.

Loạt bí mật ngỡ ngàng trong siêu thị chỉ nhân viên mới biết: Đánh lừa khách bằng những chi tiết nhỏ
Mua sắm thực phẩm tại siêu thị là thói quen của nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, nếu quá "ham" hàng giảm giá mà không kiểm tra kỹ từng sản phẩm, rất có thể bạn sẽ “mắc bẫy” mà không nhận ra.

Eva Voice

Theo K.N (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh