Thứ trông rất ghê trở thành đặc sản nổi tiếng An Giang, nhiều nhà hàng cao cấp "săn lùng", 100.000 đồng/kg

H.A - Ngày 23/06/2023 23:12 PM (GMT+7)

Loài này bẩn thỉu, hôi hám ai cũng xưa đuổi này không ngờ là đặc sản nổi tiếng trong nhà hàng. 

Chuột là loài động vật bẩn thỉu, phá hoại mùa màng nên ai cũng xua đuổi. Thế nhưng ở các tỉnh miền Tây, đặc biệt tại An Giang, các món ăn từ chuột lại là đặc sản nổi tiếng, trong đó phải kể tới chuột cống nhum. 

Theo tìm hiểu, chuộc cống nhum còn có tên gọi khác là chuột ba lông, thuộc động vật gặm nhấm, nặng từ 1-2kg, con lớn có thể lên tới 30kg. Lông của chúng có màu nâu hơi đen, đầu khá nhọn, mắt to và đôi tai có lông mỏng. Điểm đặc biệt, loài này có chân vừa dài vừa có móng vuốt sắc.

Thứ trông rất ghê trở thành đặc sản nổi tiếng An Giang, nhiều nhà hàng cao cấp amp;#34;săn lùngamp;#34;, 100.000 đồng/kg - 1

Đây là loài ăn tạp, chúng có thể ăn gần như tất cả mọi thứ nhất là thịt, cá, các loại hạt như lúa, thóc. Chúng sống thành đàn và rất tinh khôn, ban ngày di chuyển như trong địa đạo, nếu không có kinh nghiệm đặt bẫy thì rất khó mới bắt được chúng. Người ta săn chuột cống nhum quanh năm hoặc theo thời vụ từ tháng 10 đến tháng 3 âm lịch. Ngon nhất vẫn là chuột săn bắt sau vụ gặt, mỗi khi gặt lúa xong, người dân quây đuổi chuột trên gò, giăng lưới bắt.

Ông Tính - một người chuyên đi săn chuột bán cho nhà hàng và các thương lái chia sẻ chuột cống nhum tuy trông khá hung dữ nhưng thịt ngon, mềm, nhiều nạc và không tanh. Cống nhum có những con nặng cả cân, đem quay lu vàng ruộm trông như heo sữa.

"Chuột cống nhum rất dữ và có răng lớn, sắc. Khi nó cắn, cặp răng bấm sâu nên để lại vết thương rất lớn. Mỗi lần chuột dính bẫy, ông đều phải dùng que gỗ đè chặt rồi bóp sau gáy, từ từ gỡ bẫy và cho vào lồng", ông Tính nói.

Thứ trông rất ghê trở thành đặc sản nổi tiếng An Giang, nhiều nhà hàng cao cấp amp;#34;săn lùngamp;#34;, 100.000 đồng/kg - 2

Các quán nhậu miền Tây còn chế biến thêm nhiều món lạ từ thịt chuột cống nhum như chuột xào lá quít, lá gừng, chuột nướng sả ớt, chuột khìa nước dừa, chuột rô-ti nhưng độc đáo và được ưa chuộng nhất vẫn là món chuột quay lu.

Trên thị trường, thịt chuột cống nhum đã làm sạch được bán với giá 100.000 đồng/kg. 

Không chỉ ở Việt Nam, nhiều nơi trên thế giới đã đưa chuột vào danh sách các món ăn hấp dẫn không nên bỏ qua. 

Loại quả có tên lạ, xưa không ai biết đến, nay làm thành món đặc sản đặc sản mùa hè nổi tiếp khắp vùng, 400.000 đồng/kg
Ít ai biết rằng loại quả rừng lạ này có thể làm thành món thạch giải nhiệt trong những ngày hè oi nóng. 

Đặc sản 4 phương

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đặc sản 4 phương