Thực hư việc cô gái nhiễm COVID-19 ca thứ 17 diễn biến nặng, đang phải thở máy

Ngày 07/03/2020 19:12 PM (GMT+7)

Mạng xã hội đang chia sẻ chóng mặt hình ảnh cô gái trẻ phải thở máy và cho rằng đó chính là ca nhiễm COVID-19 thứ 17 (phát hiện ở Hà Nội)có tên N.H.N.

Từ đêm ngày 6/3 đến chiều ngày 7/3, Việt Nam ghi nhận 4 trường hợp dương tính với COVID-19, nâng tổng số người nhiễm virus này lên con số 20. Trong số đó ca bệnh thứ 17 là N.H.N. (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Hà Nội) được dư luận quan tâm hơn cả vì đã tiếp xúc với rất nhiều người. Đến thời điểm hiện tại, 2 trường hợp tiếp xúc gần với với cô gái này cũng được xác định dương tính.

Ngay sau khi xuất hiện triệu chứng bệnh và xác định dương tính với COVID-19, bệnh nhân N.H.N. được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị và cách ly. Dù mới vào viện được hơn 1 ngày, tuy nhiên trên mạng xã hội mới đây lan truyền hình ảnh cô gái trong tình trạng nặng phải thở máy và điều trị tích cực. Các thông tin còn cho rằng đây chính là ca nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Hà Nội. Thông tin trên khiến nhiều người vô cùng hoang mang.

Thực hư việc cô gái nhiễm COVID-19 ca thứ 17 diễn biến nặng, đang phải thở máy - 1

Hình ảnh giả mạo đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trước thông tin trên, Đại diện Bộ Y tế qua trao đổi với Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã xác nhận thông tin trên không chính xác. Đồng thời Bộ Y tế kêu gọi mọi người khi lên mạng không nên chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, tham khảo thông tin chính thống của các cơ quan chuyên môn y tế. “Chúng ta hãy bình tĩnh, khôn ngoan, trách nhiệm trước mọi thông tin”, đại diện Bộ Y tế khuyến cáo mọi người.

Phía Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khẳng định hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội là giả mạo, không phải bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang điều trị tại bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện này cũng thông tin, các bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện đều ở tầng 1. Tuy nhiên bức ảnh chia sẻ trên mạng lại chụp ở tầng cao. Về tình trạng bệnh nhân, bệnh viện cho biết vẫn đang tích cực theo dõi và chưa có bệnh nhân nào phải thở máy.

Tối ngày 7/3, bác sĩ Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương) cho biết, hiện tại tình hình bệnh nhân N.H.N. vẫn đang được điều trị và cách ly tại phòng áp lực âm của bệnh viện. Về tình hình sức khỏe, bác sĩ Cấp thông tin, hiện bệnh nhân hết sốt, còn ho ít, sức khỏe ổn định.

Nữ bệnh nhân không mắc các bệnh lý mãn tính kèm theo nên hiện phác đồ điều trị vẫn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Bác sĩ Cấp cho biết thêm, hiện nay có rất nhiều thông tin trên mạng xã hội liên quan đến bệnh nhân N., vì thế các bác sĩ khuyên bệnh nhân không dùng điện thoại trong quá trình cách ly để không bị ảnh hưởng về tâm lý, dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào tối ngày 6/3 tại Hà Nội đã xác định ca nhiễm COVID-19 thứ 17. Được biết, trước khi phát hiện dương tính, ca nhiễm thứ 17 có đi Anh thăm người thân, sau đó di chuyển sang thành phố Milan (Italy), rồi sang Pháp để quá cảnh về Việt Nam ngày 2/3 vừa qua.

Sau khi về Việt Nam thấy có biểu hiện ho, sốt nên đã đi khám và xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho thấy, nữ bệnh nhân dương tính với virus gây bệnh COVID-19.

Nóng: Bộ Y tế công bố 2 ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội, có liên quan đến ca thứ 17
Ca nhiễm COVID-19 thứ 19 và 20 đều có tiếp xúc gần với ca nhiễm thứ 17, hiện cả hai đã được cách ly, điều trị.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19