Thực hư vụ người đi chung bệnh nhân 332 nhảy sông trốn cách ly, tiếp xúc nhiều người

Ngày 11/06/2020 15:30 PM (GMT+7)

Qua xác minh, ngành chức năng xác định không có việc người đi chung với bệnh nhân 332 từ Campuchia về trốn cách ly.

Trưa 11-6, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết không có việc người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 số 332 trốn cách ly trên địa bàn.

Trước đó, có thông tin cho rằng ông VVP đi chung ghe với bệnh nhân 332 từ Campuchia về nhưng trốn cách ly, trở về nhà ở xã Thường Phước (huyện Hồng Ngự) và tiếp xúc với nhiều người khác.

Sáng nay, ông Bửu cùng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã trực tiếp làm việc với ngành chức năng huyện Hồng Ngự. Kết quả xác minh cho thấy ông P. là người ở Việt Nam, không đi chung ghe với bệnh nhân 332 từ Campuchia về.

“Ông P. có gặp và tiếp xúc với bệnh nhân 332 ở Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Thường Phước khoảng 30 phút. Lúc đó ông có đeo khẩu trang theo yêu cầu của Trạm Biên phòng. Hiện ngành chức năng đã cách ly ông P. và những người có tiếp xúc, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm theo quy định” – ông Bửu cho biết.

Trước đó, bệnh nhân 332 trở về từ Campuchia và được đưa đi cách ly tập trung ngay sau nhập cảnh. Cách ly được 13 ngày thì bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và được cách ly theo dõi tại Khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự.

Qua rà soát có tổng cộng 80 người tiếp xúc với bệnh nhân 332. Những người này đang được theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Người đi cùng bệnh nhân 332 nhảy sông trốn cách ly, tiếp xúc với nhiều người
Các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Tháp đang khẩn trương xác minh để xử lý trường hợp nam thanh niên trốn cách ly tập trung khi từ Campuchia về nước cùng...
Theo HẢI DƯƠNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h