Tiếp tục tìm 2 người mất tích vì bão số 6

Ngày 09/08/2013 12:34 PM (GMT+7)

2 người mất tích là 1 ngư dân của Nghệ An và 1 người ở Lào Cai, hiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm.

Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão (PCLB) và Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) cho hay, bão số 6 đã làm chết 2 người khi bão đổ bộ vào đất liền. Nạn nhân là anh Phạm Thanh Sơn, sinh năm 1997 trú tại Ngô Quyền, Hải Phòng, bị sóng cuốn trôi khi đi sát mép bờ kè khu vực du lịch Đồ Sơn trong lúc có cột sóng to. Nạn nhân thứ hai là ông Phàn Seo Ngán, sinh năm 1957, dân tộc Dao, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai bị sét đánh chết.

Tiếp tục tìm kiếm 2 người mất tích

2 người mất tích là ông Nguyễn Văn Tuấn sinh năm 1961 ở TP Lào Cai do cứu người lội qua suối nên bị lũ quét cuốn trôi và 1 ngư dân của tỉnh Nghệ An bị mất tích trên tàu cá bị nạn. Các công tác tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Tiếp tục tìm 2 người mất tích vì bão số 6 - 1

Tìm thi thể nạn nhân sau cơn lũ quét (Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Theo Ban chỉ huy PCLB và TKCN Nghệ An, 1 ngư dân mất tích trên thuộc một trong hai tàu cá mang số hiệu NA-93789-TS và tàu cá mang số hiệu NA-93789-TS. Lúc 6 giờ ngày 8/8, các lực lượng chức năng nhận được tin tàu cá  NA-93789-TS của Ông Bùi Công Chuân làm chủ phương tiện, trên tàu có 7 lao động và tàu NA-93789-TS của ông Trần Văn Tiến chủ phương tiện, trên tàu có 9 lao động. 2 tàu trên đều trú tại xóm Minh Thành, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, trong thời gian từ 16 giờ đến 20 giờ ngày 7/8/2013 đã mất liên lạc tại tọa độ 18040’ vĩ độ Bắc, 106010’ kinh độ Đông, cách Đông Nam đảo Mắt 10 hải lý.

5 phút sau khi nhận dược tin báo, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo đồn Biên Phòng Quỳnh Thuận phối hợp với chính quyền xã Quỳnh Long điều động 4 phương tiện của ngư dân trong xã ra vị trí tọa độ mất liên lạc của 2 tàu trên để tìm kiếm và lệnh cho Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tăng cường 2 tàu của BĐBP nhưng vẫn không tìm thấy.

Đến 13 giờ ngày 8/8, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tiếp tục lệnh Chi cục Khai thác và BVNL thủy sản đưa 2 tàu tăng cường lực lượng tìm kiếm và đề nghị các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Văn phòng UBQG TKCN để báo cáo tình hình và đề nghị giúp đỡ.

Sau khi huy động toàn bộ lực lượng lúc 16 giờ 30 phút ngày 8/8/2013, tại vùng biển Hà Tĩnh, cách mũ Ròn về phía Bắc 10 hải lý, tàu cá QT91068TS do ông Bùi Đình Dũng của tỉnh Quảng Trị đã phát hiện và cứu được 15/16 người của hải tàu cá bị nạn trên.

Hiện 15 người bị nạn đã được đưa vào cảng Vũng Áng – Hà Tĩnh, còn 1 người chưa tìm thấy và 2 phương tiện bị chìm. UBND tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo huyện Quỳnh Lưu tổ chức đưa xe sang cảng Vũng Áng – Hà Tĩnh đón số người bị nạn, 1 ngư dân bị nạn còn lại vẫn đang được tiếp tục tìm kiếm.

Bão số 6 cùng với mưa lớn trên diện rộng không chỉ gây thiệt hại về tính mạng mà còn gây nhiều thiệt hại về tài sản.

Hơn 1.000 nhà bị đổ, ngập, hư hại

Thống kê đến sáng nay, bão số 6 kèm theo mưa lũ đã làm đổ, ngập, hư hại 1.037 nhà thuộc các tỉnh Ninh Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Phú Thọ.

Hơn 12 ngàn ha lúa và hoa màu bị ngập, hư hại, trong đó thiệt hại nặng nhất là hai tỉnh Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Hà Tĩnh hơn 5 ngàn ha, Thanh Hóa hơn 6 ngàn ha. Tại Thanh Hóa, gió to làm cây đổ la liệt khắp các nơi, thống kê lên tới 43.625 cây riệng tại Thanh Hóa đã bị bão số 6 quật đổ.

Trong khi đó, hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 6 kết hợp với đới gió đông nam hoạt động mạnh và phát triển từ tầng thấp lên đến mực 5000m sẽ tiếp tục gây mưa vừa và mưa to tại các tỉnh Bắc bộ trong ngày hôm nay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cảnh báo, các tỉnh trên cần tiếp tục đề phòng lũ quét và sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 6