Tiết lộ bất ngờ về người mẹ bỏ con dưới hố ga: Từng có con nhưng không chăm sóc

Ngày 01/07/2020 12:18 PM (GMT+7)

Đại diện UBND xã Thanh Mỹ cho biết, Thành có 1 con chung với người đàn ông sống trên địa bàn xã nhưng không chăm sóc, chỉ thi thoảng về thăm.

Chiều ngày 30/6, thi thể cháu Nguyễn Văn An – bé trai bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã được chính quyền và nhân dân xã Thanh Mỹ (Sơn Tây, Hà Nội) an táng theo phong tục địa phương. Rất đông người dù không phải thân tích nhưng vẫn đến tiễn đưa bé An về nơi an nghỉ cuối cùng.

Về phía người mẹ bỏ con dưới hố ga sau sinh, công an Thị xã Sơn Tây đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tối bị can với Phạm Thị Thành để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ. Tuy nhiên, do đang liên quan đến vụ án trộm cắp tài sản khác nên đối tượng này đang bị tạm giam tại công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Trao đổi với chúng tôi, đại diện UBND xã Thanh Mỹ cho biết trước khi sinh và bỏ cháu Nguyễn Văn An dưới hố ga, Phạm Thị Thành từng có một con chung (năm nay khoảng 3 tuổi) với người đàn ông ở xã Thanh Mỹ. Tuy nhiên, Thành không nuôi nấng, chăm sóc mà bỏ lại cho gia đình bố cháu bé chăm sóc, thỉnh thoảng về thăm con. Hiện bố cháu 3 tuổi này đang phải thi hành án tù.

Tiết lộ bất ngờ về người mẹ bỏ con dưới hố ga: Từng có con nhưng không chăm sóc - 1

Thành đã có 1 con trai nhưng không quan tâm, chăm sóc.

“Chính quyền xã đang đợi bố cháu bé về hoàn thiện thủ tục làm khai sinh, đảm bảo quyền lợi cho cháu bé để được đi học”, đại diện UBND xã Thanh Mỹ cho hay.

Trước đó, ngày 8/6 người dân xã Thanh Mỹ phát hiện 1 cháu bé bị bỏ rơi dưới hố ga trong tình trạng giòi bu đầy người. Ngay sau đó cơ quan chức năng đã có mặt, sơ cứu và đưa cháu bé đi cấp cứu.

Qua xác minh xác định người bỏ rơi con là Phạm Thị Thành 31 tuổi, quê Hà Tĩnh. Tại cơ quan công an, qua tra cứu tiền án, tiền sự các cán bộ công an xác định Thành đang bị Công an quận Hoàn Kiếm truy nã.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Phạm Thị Thành có quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Q., con trai bà Đ.T. B. (trú tại xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây). Hai người có một con chung năm nay 3 tuổi, thỉnh thoảng Thành có về đây thăm con.

Chiều 6/6, Thành về nhà bà B. thăm con. Khoảng 23h cùng ngày, Thành trở dạ sinh con. Lúc này, bà B. đang ngủ với cháu nội nên không biết việc Thành trở dạ.

Phạm Thị Thành lấy một chiếc kéo trong bếp, đi ra vườn phía sau nhà bà B. để đẻ, tự cắt rau rốn. Sau đó, Thành bế con đến tường bao tiếp giáp giữa nhà bà B. và đền Mẫu, vứt bỏ cháu bé sang vườn đền Mẫu, vệ sinh cá nhân rồi đi vào nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Khi Thành sinh con trong đêm ngày 6/6, bà B. có nghe thấy tiếng trẻ con khóc nhưng không rõ con cháu nhà ai và giữa đêm khuya nên bà B. vẫn nằm trong nhà ngủ tiếp.

Đến 5h sáng hôm sau, ngày 7/6, Thành thức dậy, đi ra ngoài vườn để xóa các dấu vết của vụ sinh con trong đêm nhằm không cho ai biết. Khi đó, Thành vẫn nghe thấy tiếng khóc của con. Dù biết cháu bé có thể chết nhưng quyết không để ai biết mình sinh con và không nuôi con nên Thành mặc kệ, cam tâm vứt bỏ đứa con mới sinh.

Sáng 8/6, Thành đi xe buýt về trung tâm Hà Nội. Đến chiều cùng ngày, người dân phát hiện ra cháu bé và đưa đi cấp cứu.

Hành trình 20 ngày từ đau đớn, hy vọng đến bất hạnh của bé bị mẹ bỏ dưới hố ga
Bé Nguyễn Văn An – bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga đã tử vong ngày 29/6. Trong hành trình sự sống của mình, đã có lúc tưởng chừng như cháu vượt qua tất cả,...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội