Bất ngờ về người mẹ bỏ con dưới hố ga: Đang bị tạm giam để điều tra vụ án khác

Ngày 30/06/2020 11:33 AM (GMT+7)

Theo nguồn tin của chúng tôi, Phạm Thị Thành hiện đang bị cơ quan công an quận Hoàn Kiếm tạm giam vì liên quan đến vụ án khác.

Liên quan đến sự việc cháu bé bị mẹ bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây (Hà Nội), cơ quan công an đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Thị Thành (SN 1989; ở Hoa Thành, Thạch Kim, Lộc Hà, Hà Tĩnh) - mẹ ruột của cháu bé - để điều tra về hành vi vứt bỏ con mới đẻ.

Trao đổi với phóng viên lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây xác nhận thông tin trên và cho biết: “Viện mới tống đạt quyết định khởi tố vào sáng nay 30/6. Tuy nhiên, do có một số diễn biến phức tạp nên các đơn vị liên quan vẫn đang phối hợp giải quyết”.

Theo lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân thị xã Sơn Tây, hiện Phạm Thị Thành đang bị công an quận Hoàn Kiếm tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Do vậy, dù đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cơ quan chức năng thị xã Sơn Tây không giam giữ đối tượng này mà bàn giao cho công an quận Hoàn Kiếm.

Bất ngờ về người mẹ bỏ con dưới hố ga: Đang bị tạm giam để điều tra vụ án khác - 1

Đối tượng Thành đang bị tạm giam vì là bị can trong một vụ án khác.

Trước đó, ngày 9/6, cơ quan cảnh sát điều tra thị xã Sơn Tây xác minh và triệu tập đối tượng Thành để làm rõ hành vi bỏ con dưới hố ga. Thời điểm đó, cháu bé vẫn đang điều trị nên đối tượng Thành sau khi lấy lời khai được cho về.

Trước khi sinh con và bỏ con dưới hố ga, đối thượng Thành ở trọ tại khu vực phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sau khi có thông tin, Thành bỏ con mới sinh, những người ở cùng xóm trọ vô cùng bất ngờ. Chủ nhà trọ nơi Thành đang thuê cho biết bà chỉ biết rằng đó là người nói giọng miền Trung và đã thuê ở đây được một thời gian khá lâu.

Công việc hàng ngày của Thành là làm tự do, suốt quá trình ở trọ tại đây mọi người không thấy Thành có dấu hiệu mang bầu. Có thể do Thành cố gắng giấu giếm, che đậy nên không ai nhận ra tình trạng bầu bí. Đặc biệt, trong thời gian nghỉ dịch, mọi người ở nhà, sinh hoạt cùng xóm tiếp xúc với nhau nhiều nhưng cũng không phát hiện dấu hiệu mang bầu của Thành.

Chính thức khởi tố hình sự người mẹ bỏ rơi con sơ sinh ở hố ga giữa trời nắng
Cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với người mẹ bỏ rơi con ở hố ga, bé trai đã tử vong vào ngày 29/6.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h