Tin mới nhất: Đã có 3 người Việt Nam dương tính với virus corona, 2 người đang ở Hà Nội

Ngày 30/01/2020 16:41 PM (GMT+7)

Tính đến nay đã có thêm 3 người đều là công dân Việt Nam nhiễm virut Corona nCoV, hiện đang được điều trị cách ly.

3 người Việt Nam dương tính với virus corora nCoV - 2019

Chiều 30/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp về triển khai nhiệm vụ sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tính đến đến 15h20 phút, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho kết quả thêm 3 ca nhiễm nCoV dương tính là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán.

Tin mới nhất: Đã có 3 người Việt Nam dương tính với virus corona, 2 người đang ở Hà Nội - 1

1 ca đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội). Những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này đang được theo dõi và cách ly.

Như vậy đến nay Việt Nam có 5 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp là người Trung Quốc đã chữa trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (con đã khỏi, người bố đã ổn định, đang theo dõi điều trị) và 3 người là công dân Việt Nam vừa được phát hiện.

Cũng trong cuộc họp chiều nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết tinh thần chống dịch cần quyết liệt hơn, có giải pháp đồng bộ, tinh thần là chống dịch xuyên quốc gia, cả hệ thống chính trị vào cuộc và có biện pháp mạnh tay để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, không để Việt Nam rơi vào vùng xoáy của cơn dịch này. Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ cho rằng, phải làm sao để tất cả các địa phương đều vào cuộc, không để tình trạng chủ quan như hiện nay.

Nếu lây lan dịch bệnh sẽ dừng kiểm tra nồng độ cồn

Cũng tại cuộc họp, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo kịp thời, quyết liệt như không tổ chức các lễ hội xuân sau Tết tại các địa phương, thậm chí xem xét việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh khả năng lây lan dịch bệnh.

Qua nắm bắt dư luận, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng yêu cầu kiểm tra, báo cáo về việc thổi kiểm tra nồng độ cồn có khả năng làm phát tán, lây lan dịch bệnh không. Nếu có, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng biện pháp kiểm tra này.

Trước đó, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 10 giờ sáng ngày 30/1, số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới đã là 7.819 (trong đó tại lục địa Trung Quốc là 7.714), số trường hợp tử vong là 170 ca (tại Trung Quốc).

So với thống kê lúc 8 giờ sáng ngày 30/1 (tổng số ca mắc bệnh trên thế giới là 7.809 ca), số ca mắc đang tăng theo giờ. Đặc biệt, số ca mắc bệnh bên ngoài Trung Quốc cũng tăng lên 10 trường hợp so với 2 tiếng trước (từ 95 ca lên 105 ca).

Ngoài Trung Quốc, bệnh đã xâm nhập vào 19 quốc gia, vùng lãnh thổ; nhiều nơi số mắc đang tăng lên như: Thái Lan (14 trường hợp), Australia (7 trường hợp, tăng 3 trường hợp so với lúc 8 giờ ngày 30/1), Singapore (10 trường hợp, tăng 3 trường hợp so với lúc 8 giờ ngày 30/1), Mỹ (5 trường hợp), Nhật Bản (11 trường hợp, tăng 4 trường hợp so với lúc 8 giờ ngày 30/1), Malaysia (7 trường hợp), Hàn Quốc (4 trường hợp), Việt Nam (5 trường hợp)...

Danh tính, quê quán và đường đi của 3 người Việt Nam dương tính với virus nCoV - 2019
Trước khi phát hiện dương tính với virus nCoV - 2019, cả 3 công dân Việt Nam đều di chuyển chặng đường rất dài.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19