Tin nóng sáng 2/8: Quặn lòng trước nỗi đau của gia đình 3 cảnh sát anh dũng hy sinh trong biển lửa

H.A - Ngày 02/08/2022 09:00 AM (GMT+7)

Khi 8 người dân trong tòa nhà 6 tầng được các CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đưa ra ngoài an toàn, thì bất ngờ toàn bộ trần nhà trên tầng 4 bị đổ sập. Lửa dữ và không biết cơ man nào những tấm trần phía trên trùm lên người 3 CBCS khiến các anh hy sinh.

Quặn lòng trước nỗi đau của gia đình 3 cảnh sát anh dũng hy sinh trong biển lửa

Thủ tướng Chính phủ có Công điện chỉ đạo về vụ cháy làm 3 Cảnh sát hy sinh Chủ tịch nước chia buồn với lực lượng Công an và gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi chữa cháy

Nhà tang lễ của Bệnh viện 19-8 trong tối 1/8 ngập tràn những nỗi đau đớn khôn xiết của đồng đội và thân nhân 3 CBCS hy sinh. Cùng lúc, những người thân trong gia đình Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhất Nguyễn Đình Phúc khi nhận được tin dữ đã có mặt tại đây. Khuôn mặt ai cũng thất thần, đau đớn.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình các đồng chí hy sinh anh dũng.

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình các đồng chí hy sinh anh dũng.

Thượng tá Nguyễn Hào Hùng, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy nghèn nghẹn nước mắt cho biết: Trung tá Đặng Anh Quân mới luân chuyển về nhận nhiệm vụ làm Đội trưởng Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ của Công an quận Cầu Giấy được vài tháng. Tham gia chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn hàng trăm vụ cháy, dẫu biết hiểm nguy vây quanh, nhưng CBCS trong đơn vị không ai có thể ngờ được rằng vụ cháy quán karaoke ở Quan Hoa lại là lần làm nhiệm vụ cuối cùng của Trung tá Đặng Anh Quân và 2 CBCS của mình là Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhất Nguyễn Đình Phúc.

Không còn sức để khóc, bà Trần Thị Thủy, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngất lên ngất xuống vì đau đớn. Bố mất từ sớm, Trung tá Đặng Anh Quân ở cùng với mẹ, sau khi lập gia đình, vợ chồng anh và mẹ sống trong căn nhà nhỏ ở đường Láng thuộc phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngoài việc trông nom các cháu còn tranh thủ bán chè chén ở đầu ngõ. Dẫu cuộc sống khó khăn, vất vả, nhưng nhờ sự tảo tần, gương mẫu của gia đình, bố mẹ, 2 con của anh Quân và chị Nguyễn Thị Hiền đều học rất giỏi.

Ngồi cạnh chị Hiền đang khóc ngất trên chiếc ghế bên ngoài nhà tang lễ, cháu Đặng Anh Quế, con của Trung tá Đặng Anh Quân vừa khóc vừa gọi tên bố trong nỗi đau đớn khôn nguôi.

Người thân của các đồng chí Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc đau đớn trước mất mát vô cùng lớn lao, đột ngột.

Người thân của các đồng chí Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc đau đớn trước mất mát vô cùng lớn lao, đột ngột.

Ở hàng ghế bên cạnh, chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cũng như người vô hồn trước nỗi đau đớn quá khủng khiếp ập đến bất ngờ với gia đình và bản thân. Binh nhất Nguyễn Đình Phúc thiệt thòi hơn chúng bạn khi bố cũng mất sớm. Hai mẹ con nương tựa vào nhau trong sự đùm bọc yêu thương của gia đình hai bên nội ngoại. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn song Phúc lại học rất giỏi, thi đỗ, học và đứng trong hàng ngũ CAND.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh lần hồi bán đồ ăn nuôi con ăn học, trưởng thành. Biết con yêu thích nghề Công an, chị Hạnh dù lo lắng nhưng ủng hộ cho nguyện vọng, ước mơ của Phúc. Cứ mỗi lần nghe thấy tiếng còi báo cháy, tim chị lại như thót lại, chỉ khi nào con gọi điện trở về nhà mới yên tâm phần nào.

Trong chiều 1/8, khi đang ở nhà dọn dẹp, linh cảm có chuyện chẳng lành, chị đứng ngồi không yên. Khi thấy chỉ huy của Công an quận Cầu Giấy đến tận nhà, nước mắt nghẹn ngào, chị òa lên khóc nức nở, lao đến bệnh viện.

Cùng chung nỗi đau đớn mất mát vô bờ, những thân nhân của Trung úy Đỗ Đức Việt đứng khóc nghẹn bên ngoài Nhà tang lễ của Bệnh viện 19-8. Việt học rất giỏi và ước mơ trở thành người chiến sĩ cứu hỏa đã trở thành hiện thực khi anh thi đỗ vào trường Đại học PCCC.

Trong mắt của đồng đội, bạn bè và gia đình, Việt là một chành trai mạnh mẽ nhưng rất giàu tình cảm. Cứ mỗi lần hoàn thành nhiệm vụ trở về nhà, Việt lại ôm mẹ, rồi tất tả phụ giúp mẹ những công việc trong gia đình.

Trên facebook cá nhân của Việt là những hình ảnh thân thương về gia đình, người thân, đồng đội, trong đó không thể thiếu những trận chiến đấu với giặc lửa mà anh và đồng đội đã trải qua. Trong rất nhiều những hình ảnh của Việt với bộ quân phục PCCC, chúng tôi ấn tượng nhất là bức hình Việt ngồi cạnh, âu yếm chú chó vừa được anh và đồng đội cứu sống trong đám cháy nhà dân. Chỉ có những trái tim yêu thương mới có thể quên mình, bất chấp hy sinh, dũng cảm lao vào biển lửa chỉ để cứu sống những tài sản dù là nhỏ bé của người dân như vậy.

Chị Nguyễn Thị Cúc, mẹ của Việt chẳng còn sức lực và nước mắt để khóc trước nỗi đau, mất mát quá lớn lao và đột ngột. Chị ngồi dựa trên chiếc ghế cạnh chị Nguyễn Thị Tuyết Hạnh, mẹ của Binh nhất Nguyễn Đình Phúc, đôi mắt dường như vô hồn nhìn vào nhà tang lễ, nơi phía trong đó có các đồng nghiệp của con trai mình đang nén đau thương làm thủ tục lo hậu sự cho Việt và hai đồng đội dũng cảm hy sinh.

Trong tiếng nấc nghẹn ngào, anh Đỗ Văn Tư, Trưởng Công an xã Hòa Sơn (huyện ứng Hòa, Hà Nội), bố của Việt cho biết: Việt là anh cả trong gia đình, nhà có hai anh em, cô em gái Việt hiện đang học cấp 3 trường chuyên sư phạm.

Trước đây, anh Tư làm cán bộ Công an quận Hà Đông, hiện anh xung phong làm Trưởng Công an xã Hoà Sơn. Nhà anh ở Hà Đông, có khi đến 2-3 tuần, anh mới ghé được về thăm nhà. Khoảng 16h hôm nay, anh Tư nhận được thông tin khi đứa cháu trai gọi điện, hốt hoảng báo tin hình như Việt và 2chiến sĩ nữa trong Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy gặp nạn, hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Đau xót và bất ngờ, anh vội gác công việc, bắt xe ôm đi đến Bệnh viện 19-8 vì sợ nếu bắt ô tô vào giờ tan tầm dễ tắc đường, đồng thời gọi điện về cho vợ. Nhưng anh sợ vợ không chịu được nỗi đau lớn lao này nên vẫn giấu, chỉ nói là con trai bị thương và bảo vợ bắt xe ngay đến Bệnh viện 19-8.

Nhận được thông tin của chồng, chị Cúc vội vã đón xe ôm đến Bệnh viện 19-8 với hy vọng kịp đến để chăm sóc, chữa trị cho con trai. Thế nhưng, không ngờ Việt đã hy sinh, chị đâu được được gặp con lần cuối!

gười thân của 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh đang khóc ngất vì đau đớn khi đến nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 để gặp mặt 3 chiến sĩ hy sinh lần cuối.

gười thân của 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh đang khóc ngất vì đau đớn khi đến nhà tang lễ Bệnh viện 19-8 để gặp mặt 3 chiến sĩ hy sinh lần cuối.

Anh Tư cho biết, Việt rất năng nổ, hay tham gia công tác tuyên truyền PCCC cho các em học sinh ở trường, rất tâm huyết với công tác PCCC. Việt năm nay mới tròn 24 tuổi, chưa kịp lập gia đình. Việt còn hứa với mẹ cuối năm nay sẽ cưới vợ.

“Từ bé đến giờ Việt ngoan, hiền, chưa bao giờ làm bố mẹ phải phiền lòng và rất say mê với nghề chữa cháy. Việt hứa cuối năm nay sẽ cưới vợ và nhất định sẽ ở gần để còn chăm sóc bố mẹ lúc tuổi già. Nhưng giờ đây, con đã không thực hiện được lời hứa với bố mẹ nữa rồi..." - anh Tư nghẹn ngào.

Đại tá Dương Đức Hải cùng với Đại tá Phạm Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội và rất đông chỉ huy, CBCS của Công an quận Cầu Giấy, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội cũng có mặt, túc trực ở Nhà tang lễ 19/8 để thăm hỏi, động viên các gia đình Trung tá Đặng Anh Quân; Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhất Nguyễn Đình Phúc cũng như chỉ đạo CBCS lo chuẩn bị lễ tang cho các CBCS hy sinh chu đáo nhất theo đúng nghi lễ CAND.

Trên khuôn mặt những người lãnh đạo Công an TP và chỉ huy, CBCS Công an quận Cầu Giấy, các đơn vị, không ai giấu nổi những giọt nước mắt đau đớn trước sự hy sinh anh dũng, mất mát vô cùng lớn lao này.

Trước trận đánh giặc lửa ở quán karaoke, 3 chiến sỹ CS PCCC còn cứu 2 người dân khỏi đám cháy

Ba người lính Công an Hà Nội mãi mãi không trở về sau trận đánh chống giặc lửa, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tại quán karaoke địa chỉ số 231 - Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy là: Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt, cán bộ; và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc, chiến sỹ nghĩa vụ.

Tiếp cận điểm cháy quán karaoke 231 từ tầng 6

Tiếp cận điểm cháy quán karaoke 231 từ tầng 6

Như ANTĐ thông tin, khoảng 13 giờ 11 phút ngày 01/8/2022, nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 231 - Quan Hoa, phường Quan Hoa, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy thuộc Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường.

Nhận định tình hình đám cháy phức tạp, Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động thêm lực lượng và phương tiện chi viện. Tổng số 4 Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an các quận: Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Đội chữa cháy và CNCH Khu vực số 2, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, CATP Hà Nội với 5 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu hộ, 1 xe téc nước, 1 xe tải chở phương tiện đến hiện trường.

Vụ cháy ở phố Nguyễn Khánh Toàn sáng cùng n gày, có 2 người dân đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn

Vụ cháy ở phố Nguyễn Khánh Toàn sáng cùng n gày, có 2 người dân đã được hướng dẫn thoát nạn an toàn

Tổ trinh sát đám cháy gồm 3 đồng chí: Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung úy Đỗ Đức Việt, cán bộ; Binh nhì Nguyễn Đình Phúc, chiến sỹ nghĩa vụ, đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ chiến sỹ. Tổ trinh sát tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi 3 đồng chí lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ…

Đáng chú ý, trước khi hy sinh dũng cảm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cũng tổ công tác của đội CS PCCC&CNCH CAQ Cầu Giấy, trong đó có Trung tá Đặng Anh Quân, Trung úy Đỗ Đức Việt và chiến sỹ Nguyễn Đình Phúc, đã tham gia chữa cháy, cứu hộ thành công 2 người dân trong vụ hỏa hoạn ở phố Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa.

Khoảng 8h52 ngày 1-8, Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra cháy tại nhà số 6A ngõ 92 phố Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa.

Lực lượng CS PCCC&CNCH đến hiện trường, ghi nhận ngôi nhà xảy cháy có diện tích khoảng 60m2/ sàn, gồm 4 tầng. Điểm xuất phát cháy tại tầng 3, có diện tích cháy khoảng 10m2, và đặc biệt nguy hiểm, có 2 người đang mắc kẹt tại tầng 4.

Một mặt triển khai phương án chữa cháy, khoanh vùng, các đồng chí Đặng Anh Quân, Trung úy Đỗ Đức Việt, Nguyễn Đình Phúc đã tìm cách tiếp cận điểm cháy, hướng dẫn và phối hợp cùng đồng đội, người dân đưa 2 người mắc kẹt thoát ra ngoài an toàn. Đến 9h15 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt...

Hiện nay, Ban Giám đốc CATP đang chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với CAQ Cầu Giấy và thân nhân 3 đồng chí hy sinh, thực hiện tốt nhất, nhanh nhất các chế độ, chính sách; Và chuẩn bị tổ chức trọng thể tang lễ 3 đồng chí theo nghi thức của lực lượng CAND.

Vụ cháy ở Quan Hoa, 3 chiến sĩ hy sinh: Quán karaoke chưa cấp đổi chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Bùi Tuấn Anh vừa có báo cáo gửi Thành ủy và UBND TP Hà Nội về vụ cháy quán karaoke ISIS tại 231 phố Quan Hoa.

Theo đó, vào khoảng 13h ngày 1/8, đám cháy bùng phát tại quán karaoke ISIS tại 231 phố Quan Hoa. Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, đến hiện trường.

Với tinh thần dũng cảm không ngại khó khăn nguy hiểm, các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC đã đưa 8 người bị nạn tại quán karaoke ISIS thoát ra ngoài an toàn. Sau đó, 3 cán bộ, chiến sĩ quay lên các tầng trên của quán karaoke với hy vọng tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong đám cháy.

Khi đang rà soát tại tầng 3 của quán karaoke ISIS thì vật liệu rơi xuống chặn cầu thang tầng 2 bít lối thoát, khiến 3 chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Cầu Giấy hy sinh. Các chiến sĩ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ gồm Trung tá Đặng Anh Quân (đội trưởng), Trung úy Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hà Nội Mới

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Hà Nội Mới

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, quán karaoke được Phòng Kinh tế quận cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lần đầu vào tháng 1/2013. Người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Duy Trung, sinh năm 1978.

Đến tháng 4/2013, UBND quận Cầu Giấy cấp giấy phép kinh doanh karaoke cho cơ sở ISIS. Cuối tháng 8/2013, Công an quận Cầu Giấy cấp giấy chứng nhận quán karaoke này đủ điều kiện về an ninh trật tự để làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện.

Sau đó, ông Nguyễn Duy Trung đã ủy quyền cho ông Phạm Duy Hùng (sinh năm 1983) để quản lý hoạt động kinh doanh tại quán ISIS trong thời hạn 10 năm.

Theo Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, trước khi xảy ra vụ cháy, quán karaoke ISIS đã dừng hoạt động do chưa cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định tại Nghị định 96 của Chính phủ.

Liên quan đến vụ việc, Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội về những vấn đề liên quan đến vụ cháy quán karaoke ISIS tại 231 Quan Hoa, Cầu Giấy.

Cụ thể, Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao Công an TP khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Trần Sỹ Thanh cũng giao Ban Thi đua - Khen thưởng TP phối hợp với Công an TP khẩn trương tham mưu, đề xuất UBND TP hình thức khen thưởng để truy tặng 3 cán bộ, chiến sĩ có tinh thần dũng cảm đã hy sinh thân mình khi làm nhiệm vụ để bảo vệ nhân dân.

Đồng thời, giao Công an TP, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND quận Cầu Giấy thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và gia đình; phối hợp thực hiện nghi thức tang lễ theo quy định.

Thăng cấp bậc hàm đối với 3 CBCS Cảnh sát dũng cảm hy sinh khi chữa cháy

Ngày 2/8, Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định thăng cấp bậc hàm đối với 3 CBCS Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã dũng cảm hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Theo đó, Bộ trưởng quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với đồng chí Đặng Anh Quân, Đội trưởng; thăng cấp bậc hàm từ Trung uý lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ và thăng cấp bậc hàm từ Binh nhì lên Hạ sỹ đối với đồng chí Nguyễn Đình Phúc, chiến sỹ nghĩa vụ.

CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia làm nhiệm vụ tại hiện trường.

CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tham gia làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Trước đó, như CAND đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 1/8, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy.

Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội điều động 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận nhanh chóng đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Nụ cười hiền hậu của đồng chí Đặng Anh Quân.

Nụ cười hiền hậu của đồng chí Đặng Anh Quân.

Với tinh thần dũng cảm, không quản ngại khó khăn nguy hiểm, 3 CBCS Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy gồm: Trung tá Đặng Anh Quân, Trung uý Đỗ Đức Việt và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy và CNCH, hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài an toàn, đồng thời tiếp tục quay lại tìm kiếm CNCH.

Khi các CBCS này lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống, đè vào người khiến các anh hy sinh…

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng CAND và gia đình 3 CBCS dũng cảm hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

Chủ tịch nước chia buồn với gia đình 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh

Chiều 1/8, ngay sau khi được tin 3 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội hy sinh trong quá trình tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường vụ cháy một quán karaoke, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lực lượng Công an Nhân dân và gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh là Đội trưởng Đặng Anh Quân cùng hai chiến sỹ Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc.

Sự việc diễn ra vào chiều nay, khi người dân phát hiện cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa đã báo cho lực lượng chức năng.

Cảnh sát PCCC&CNCH Cầu Giấy và Đống Đa huy động ít nhất 5 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ khu vực tầng 6 quán Karaoke cao 6 tầng đang dừng hoạt động để sửa chữa.

Quá trình tham gia chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, có 3 chiến sỹ Cảnh sát thuộc đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Cầu Giấy đã hy sinh. Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Phó Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 3 cảnh sát hy sinh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Công điện 683/CĐ-TTg chỉ đạo về vụ cháy tại số 231 phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 3 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Hà Nội hy sinh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ bị nạn

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ bị nạn

Công điện nêu rõ, khoảng 13h00 ngày 1/8/2022, xảy ra vụ cháy tại số 231 phố Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 3 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an TP Hà Nội hy sinh.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ bị nạn và chỉ đạo Bộ Công an, UBND TP Hà Nội chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời và thực hiện đầy đủ các chính sách với cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và gia đình; chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả và điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, diễn tập phòng cháy, chữa cháy; nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, trang bị công cụ, phương tiện hỗ trợ cần thiết để hạn chế tối đa thương vong đối với lực lượng trực tiếp tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng cần xem xét, truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

3 cán bộ, chiến sĩ PCCC hi sinh: Xót xa ước mơ dang dở của người lính trẻ
Trong đám cháy chiều 1/8, có đến 3 cán bộ, chiến sĩ đã mãi mãi không trở về. Người ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ, ước mơ vẫn còn dang dở, người ra đi...

Tin tức Hà Nội

H.A (T/H từ An Ninh Thủ Đô, Công An Nhân Dân, Tiền Phong, Gia đình & Xã hội)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội