Tin thời tiết 27/10: Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới, TP.HCM mưa lớn trong 2 ngày tới

Ngày 27/10/2017 11:49 AM (GMT+7)

Dải hội tụ nhiệt đới trên Biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và gây mưa lớn cho TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ trong 2 ngày tới.

Hiện nay (27/10), dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 08,0-12,0 độ Vĩ Bắc. Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7; sóng biển cao từ 1,5-2,5 m; biển động. 

Ngày mai (28/10), trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành một vùng áp thấp ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa, sau đó vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía Nam và khu vực đất liền Nam Bộ. 

Tin thời tiết 27/10: Biển Đông sắp đón áp thấp nhiệt đới, TP.HCM mưa lớn trong 2 ngày tới - 1

TP.HCM có thể có mưa lớn trong 2 ngày tới

Tại TP.HCM, trong ngày hôm nay trời giảm mây, hửng nắng. Trưa chiều và tối có mưa, mưa rào, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh. Đêm có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất từ 30 đến 31 độ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 đến 25 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên phổ biến 27-30 độ C, Nam Bộ mát mẻ 29-32 độ C.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp tại các tỉnh trên, đặc biệt ở các huyện: Tuy Hòa, Đồng Xuân, Sông Hinh, Sơn Hòa, Tây Hòa, Sông Cầu (Phú Yên); Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Cam Ranh, Diên Khánh, Vạn Ninh, Ninh Hòa (Khánh Hòa); Ninh Sơn, Ninh Hải, Ninh Phước, Bác Ái, Thuận Bắc (Ninh Thuận).

Ở các tỉnh miền miền Bắc, từ nay đến cuối tuần gần như không biến động. Không khí lạnh đang suy yếu đi nên nan ngày trời hửng nắng, hanh khô. Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng trong 3 ngày tới ở mức 28-31 độ C, ban đêm lui về mức 22-23 độ C.

>> Xem thêm: Đến năm 2018, TP.HCM hết ngập nặng?

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Áp thấp nhiệt đới