Tin tức 24h: Bà Melania khoác tay người hộ tống phía sau ông Trump, dư luận xôn xao

HÀ ANH - Ngày 13/11/2020 19:05 PM (GMT+7)

Hôm 11/11, ông Trump lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông Biden được truyền thông "xướng tên" là người chiến thắng bầu cử Mỹ 2020. Nhưng nhiều sự chú ý lại đổ dồn vào hành động sau lưng ông Trump của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania.

Bà Melania khoác tay người hộ tống phía sau ông Trump, dư luận xôn xao

Hãng Sputnik hôm 12/11 đưa tin, bà Melania được trông thấy đứng phía sau ông Trump vài bước chân khi cùng Tổng thống Mỹ đương nhiệm tham dự buổi lễ đặt vòng hoa nhân dịp kỷ niệm Ngày Cựu chiến binh tại nghĩa trang quốc gia Arlington, bang Virginia, Mỹ. 

Điều gây chú ý là bà Melania lại khoác tay với một binh sĩ, người đang đi cùng và cầm ô che cho bà. Ông Trump đi ngay phía trước và tiến tới sân khấu. Đứng cạnh ông là Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. 

Tin tức 24h: Bà Melania khoác tay người hộ tống phía sau ông Trump, dư luận xôn xao - 1

Bà Melania đi phía sau ông Trump khi cả 2 tham dự buổi lễ đặt vòng hoa nhân dịp kỷ niệm Ngày Cựu chiến binh tại nghĩa trang quốc gia Arlington, bang Virginia, Mỹ hôm 11/11. Ảnh: AP

Hành động lạ và "khoảng cách" giữa Đệ nhất phu nhân và Tổng thống Mỹ khiến dư luận xôn xao. Nhiều người dùng Twitter đã bình phẩm về hành động của bà Melania khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi. 

"Tôi không thể tin, cuối cùng người đàn ông đi cùng bà Melania không phải ông Trump mà là người đang che ô cho bà ấy", một người bình luận.

Tuy nhiên, hầu hết cư dân mạng đều không nhận ra một điều là phu nhân  của các quan chức cấp cao khác tại buổi lễ, bao gồm cả Đệ nhị phu nhân Mỹ Karen Pence - vợ của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, đều được hộ tống bởi các binh sĩ và đứng cách xa chồng như một nghi thức của buổi lễ. Dẫu vậy, việc bà Melania khoác tay binh sĩ đi cùng vẫn chưa được lý giải. 

Đồn đoán về cuộc hôn nhân của ông Trump có dấu hiệu rạn nứt đã rộ lên kể từ khi tờ Daily Mail đăng tin, trích dẫn lời cựu trợ lý Nhà Trắng Omarosa Manigault Newman, cho rằng bà Melania đang "đếm từng phút" để được ly hôn với ông Trump sau khi ông mãn nhiệm. 

"Nếu bà Melania ly hôn khi ông Trump còn đương chức, có thể bà ấy sẽ bị trừng phạt", Newman nhận định. Cựu trợ lý Nhà Trắng gọi cuộc hôn nhân giữa ông Trump và bà Melania là "hình thức", nói rằng cặp đôi có phòng ngủ riêng biệt tại Nhà Trắng. 

Văn phòng báo chí của Đệ nhất phu nhân đáp lại bình luận của Newman, nói rằng bà Melania thất vọng với cựu trợ lý Nhà Trắng vì đã "đả kích và tìm cách trả đũa vì tư lợi cá nhân, bất chấp việc ông Trump đã trao cho cựu trợ lý này nhiều cơ hội". 

Chính thức "khai tử" sổ hộ khẩu vào cuối năm 2022

Chiều 13/11, với đa số đại biểu Quốc hội biểu quyết tán thành, Quốc hội thông qua Luật Cư trú (sửa đổi). Một trong những điểm đáng chú ý được báo chí và dư luận quan tâm là quy định thời gian “khai tử” sổ hộ khẩu.

Theo điều khoản thi hành được quy định trong luật, kể từ ngày luật này có hiệu lực thi hành 1/7/2021, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú theo quy định của Luật này cho đến hết ngày 31/12/2022.

Trường hợp thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú khác với thông tin trong cơ sở dữ liệu về cư trú thì sử dụng thông tin trong cơ sở dữ liệu về cư trú. Khi công dân thực hiện các thủ tục đăng ký, khai báo về cư trú dẫn đến thay đổi thông tin trong sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã cấp.

Tin tức 24h: Bà Melania khoác tay người hộ tống phía sau ông Trump, dư luận xôn xao - 2

Chính thức “khai tử” sổ hộ khẩu vào năm 2022. Ảnh minh họa

Khi luật có hiệu lực, Chính phủ và các bộ, ngành liên quan cần rà soát các văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành có nội dung quy định liên quan đến sổ hộ khẩu, sổ tạm trú hoặc có yêu cầu xuất trình giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định của luật này.

Luật thông qua, Quốc hội yêu cầu hạn chế việc sử dụng thông tin về nơi cư trú là điều kiện để thực hiện các thủ tục hành chính. Tránh phát sinh thủ tục, thêm phiền phức cho dân.

Trước đó, do việc cho phép tiếp tục sử dụng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đến hết ngày 31/12/2022 để chứng minh nơi cư trú còn nhiều ý kiến khác nhau, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi phiếu thăm dò ý kiến của các đại biểu Quốc hội.

Kết quả lấy phiếu cho thấy, có 266/402 đại biểu Quốc hội tham gia cho ý kiến đã đồng ý với phương án cho phép người dân được tiếp tục sử dụng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp cho đến hết ngày 31/12/2022. Có 135 đại biểu đồng ý với phương án chấm dứt giá trị sử dụng của sổ hộ khẩu, sổ tạm trú trong các giao dịch kể từ ngày 1/7/2021, khi Luật Cư trú (sửa đổi) có hiệu lực.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, việc cho phép người dân tiếp tục dùng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp đến hết năm 2022 để chứng minh thông tin về nơi cư trú nhằm tránh làm phát sinh thêm thủ tục hành chính, thêm phiền phức cho người dân, tạo áp lực lớn cho các cơ quan quản lý, đăng ký cư trú tại thời điểm luật mới có hiệu lực thi hành.

Quy định này cũng không làm ảnh hưởng đến hiệu lực thi hành của Luật Cư trú và việc triển khai thực hiện các quy định của luật ngay từ thời điểm ngày 1/7/2021.

Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, khi cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu về cư trú hoàn thành, vận hành thông suốt và các cơ quan, tổ chức, địa phương thực hiện tốt việc kết nối, liên thông, chỉ cần sử dụng số định danh cá nhân là có thể xác định được thông tin nhân thân, thông tin về nơi cư trú của công dân. Khi đó, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sẽ tự chấm dứt vai trò ngay cả khi chưa đến thời hạn 31/12/2022.

Bị rượt đuổi, ô tô bỏ chạy gặp tai nạn kinh hoàng khiến 3 người thương vong

Ngày 13/11, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Hiệp Hòa đang tạm giữ 4 đối tượng gồm: Đặng Văn Thêm (SN 1999, trú huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái); Nguyễn Sinh Mạnh (SN 1997); Nguyễn Văn Ích (SN 1969) và Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1990, cùng trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa) về hành vi Gây rối trật tự công cộng. 

Trước đó, do mâu thuẫn cá nhân, ngày 11/11, 4 đối tượng trên có hành vi dùng xe ô tô BKS 30A-190.15 do đối tượng Mạnh điều khiển đuổi theo xe ô tô BKS: 99A-080.22 do anh Nguyễn Văn Bách, (SN 1988, trú tại thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) điều khiển, trên xe còn có chị Ngân (SN 1989) và anh Nguyễn Văn Lưu (SN 1993, cùng trú tại thôn Đoàn Kết, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên). 

Tin tức 24h: Bà Melania khoác tay người hộ tống phía sau ông Trump, dư luận xôn xao - 3

Hiện trường vụ tai nạn chết người. Ảnh minh họa

Khi đến Km86 - QL37, thuộc thôn Chùa, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa thì xe ô tô do anh Bách điều khiển va chạm với xe ô tô BKS: 20C-073.67 do anh Khiêm (SN 1987, ở xã Tân Hòa, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) điều khiển. 

Hậu quả khiến anh Bách tử vong, anh Lưu và chị Ngân bị thương được đưa đi cấp cứu. 

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hiệp Hòa tiếp tục điều tra, xử lý.

Phương Thanh gửi tâm thư xin lỗi chuyện "làm từ thiện ở Quảng Ngãi"

Trong tâm thư, ca sĩ Phương Thanh viết: "Sau cuộc họp ngày hôm qua, 12-11, với các cơ quan chức năng TP Quảng Ngãi, tôi đã được nói lên tất cả tâm sự của mình về dòng trạng thái tôi đăng trên Fanpage ngày 29-10 về sự việc "Mặt trái của từ thiện" để tất cả có cái nhìn công tâm từ ‪2 chiều sự việc.

Tin tức 24h: Bà Melania khoác tay người hộ tống phía sau ông Trump, dư luận xôn xao - 4

Ca sĩ Phương Thanh

Tôi đã khẳng định trước các ban ngành về ý chính trong bài đăng của tôi muốn nói đó là: Phản ánh thực trạng về chuyện từ thiện, về một vài cá nhân tiêu cực, mong muốn đưa ra phương án tốt nhất cho nguời thực sự khó khăn cần nhận hỗ trợ. Trong thâm tâm, tôi không và chưa bao giờ cố tình làm mất đi tình cảm người dân Quảng Ngãi như các trang mạng giật tit "Phương Thanh tố cáo người dân Quảng Ngãi tham lam"... gây hiểu lầm với người dân".

Nữ ca sĩ này nói do bị hiểu lầm nên cô phải là người chịu trách nhiệm xin lỗi và gửi lời xin lỗi đầu tiên tới người dân Quảng Ngãi, mong nguời dân Quảng Ngãi bỏ qua và thông cảm cho  sơ sót của cô. 

Cô mong có được sự đồng cảm về điều đó từ các cơ quan trong buổi họp ngày 12-11. Điều duy nhất cô bị vướng mắc là có đề cập đến địa danh Quảng Ngãi trên bài đăng mà không ghi cụ thể địa điểm rõ ràng gây ra hiểu nhầm

Phương Thanh nói sau khi hoàn thành các chương trình của cô và các đoàn cứu trợ ngoài miền Trung, cô đã tách đoàn, dự định cùng một vài cá nhân lên một ngôi làng nhỏ hẹp trên núi (làng Hang Rin - thôn Mang he) làm thiện nguyện và tranh thủ quay luôn video ca nhạc "Mẹ thiên nhiên".

Tuy nhiên, do tình hình bão lũ, sạt lở, cấm đường bộ, các cảnh quay tự thực hiện cũng khá nguy hiểm nên mọi người trong ê-kíp đã cản trở việc cô lên núi.

"Thật sự, tôi chưa thể đến được làng Hang Rin... nên trên bài đăng tôi đã không thể đăng vị trí. Chính từ đây nảy sinh ra sự hiểu nhầm Phương Thanh không đến Quảng Ngãi, rồi xảy ra bao nhiêu sự việc vây quanh dư luận làm ảnh hưởng tới người dân Quảng Ngãi từ bài đăng của tôi. Trên bài đăng, tôi không thể giải thích hết cho mọi người hiểu được tôi đang muốn nói gì cho nên tôi chủ động chọn phương án đến Quảng Ngãi, trực tiếp nói chuyện công khai để chính quyền và người dân hiểu và thông cảm cho Phương Thanh về những hiểu nhầm do ngôn ngữ" - Phương Thanh lý giải. 

Cô cho biết thêm có thông báo, sự việc nào ở trên mạng cô sẽ trực tiếp ghi bài đăng trên mạng để đính chính lại sự việc cho rõ.

"Tôi xin thừa nhận thiếu sót về vị trí đã làm cho sự việc lộn xộn, một số trang mạng dùng bài đăng của tôi đẩy quan điểm lên... làm ảnh hưởng tới tinh thần và tình cảm giữa tôi với người dân Quảng Ngãi. Xin chân thành cám ơn Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi đã giúp Phương Thanh được giải quyết mọi hiểu nhầm đã qua. Sau cuộc họp ngày ‪12-11, hôm nay sau khi viết bản tuờng trình này, tôi đã tháo gỡ bài đăng trên Fanpage như đã hứa với Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi" - Phương Thanh trần tình thêm.

Phương Thanh cũng đề nghị qua sự việc này, cơ quan an ninh mạng cần có biện pháp với những cá nhân, những trang mạng giật tít kích động gây chia rẽ.

3 mẹ con ở Thanh Xuân, Hà Nội mắc COVID-19

Bộ Y tế chiều 13/11 cho hay 12 giờ qua phát hiện thêm 3 ca mắc mới COVID-19, đều là người nhập cảnh, được cách ly ngay tại TP HCM.

 - CA BỆNH 1254 (BN1254): nữ, 35 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

- CA BỆNH 1255 (BN1255): nam, 10 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

 - CA BỆNH 1256 (BN1256): nữ, 9 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Ngày 11/11, các bệnh nhân trên là 3 mẹ con từ Pháp nhập cảnh Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay VN5010, được cách ly ngay tại TP HCM. Kết quả xét nghiệm ngày 12/11 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện cả 3 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi. 

Vụ tài xế xe ôm bị sát hại với 10 nhát dao: Xót xa gia cảnh của nạn nhân
Liên quan vụ tài xế xe ôm gục chết dưới 10 nhát dao ở Đắk Lắk, vợ chồng nạn nhân không có nghề nghiệp ổn định, phải sống trong căn nhà dựng tạm....
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h