Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng "bó tay"

HÀ ANH - Ngày 02/10/2020 19:15 PM (GMT+7)

Sau khi xuất hiện trên MXH, bài toàn này đã gây ra một cuộc tranh cãi trên MXH với rất nhiều người thắc mắc không biết bác Ba đã lỗ hay lãi trong phi vụ làm ăn này.

Toán là môn học bắt buộc với tất cả những ai ngồi trên ghế nhà trường. Nếu môn toán của học sinh cấp 3 được coi là siêu khó thì toán Kinh tế khi lên đại học cũng làm bao sinh viên khóc thét.

Đó không phải là đề bài chỉ cần dùng cộng, trừ, nhân, chia,... là có thể tính ra. Nó còn đánh đố bởi các quy luật trong kinh tế, bù trừ, lãi - lỗ bao nhiêu %,...

Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng amp;#34;bó tayamp;#34; - 1

Bài toán gây lú nhất mạng xã hội hôm nay.

Và mới đây, cư dân mạng đang hết sức đau đầu tìm lời giải cho một bài toán. Đề ra như sau: "Bác Ba mua ngựa giá 60 đô. Bác Ba bán được 70 đô. Bác Ba mua lại con ngựa đó giá 80 đô rồi lại bán được giá 90 đô. Vậy hỏi bác Ba kiếm lời hay lỗ, rồi bác có hòa vốn không?".

Quả nhiên, bài Toàn kinh tế này đã nhanh chóng tạo nên một cuộc tranh cãi về việc lời - lỗ - hòa vốn trên mạng xã hội. Người thì cho bác Ba đã lãi được 20-30 đô, người thì cho hòa vốn, người lại bình luận rằng bác Ba lỗ 10 đô thậm chí còn mất tiền rất nhiều.

Tài khoản Long cho rằng: "Đáp án là bằng nhau. Bán giá 70 tức là lãi 10, nhưng rồi lại phải vay thêm 10 để mua với 80. Bán tiếp 90, nhưng kiếm được 10 thì phải trả lại 10 đã vay, nên kết quả là hòa vốn".

"Lúc đầu bác mua ngựa giá 60, lúc cuối bán được 90. Dù vay mượn trong quá trình thế nào thì đến cuối vẫn nhận được tiền như vậy, suy ra bác đã lãi: 90 - 60 = 30 đô", bạn Dương đưa ra đáp án.

Vậy kết quả cuối cùng là lỗ, lãi hay huề vốn? Đáp án đúng nhất theo Toán học là lãi 20 đô. Và để làm cái này, bạn có thể tham khảo cách giải phía dưới.

Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng amp;#34;bó tayamp;#34; - 2

Đây là đáp án của câu hỏi bác Ba.

Bất ngờ lời khai của con rể đổ thuốc diệt cỏ xuống giếng "hạ độc" nhà vợ

Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã hoàn thành bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ vụ án đến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ, đề nghị truy tố Nguyễn Xuân Phương (SN 1989, trú tại tỉnh Phú Thọ) về tội Giết người.

Kết quả điều tra ban đầu, Phương kết hôn với chị Đ.T.X. (SN 1995, trú tại huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ). Sau khi kết hôn, vợ chồng Phương sinh sống tại nhà bố, mẹ đẻ của Phương tại khu 4, xã Thanh Uyên, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ.

Từ tháng 5/2019, sau khi sinh con thì vợ chồng Phương thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Sau những trận cãi vã, chị X. bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống. Mỗi lần như vậy, Phương lại đến xin lỗi, làm lành, nhưng chỉ được một thời gian ngắn đâu lại vào đó.

Khoảng 5/2020, chị X. về nhà mẹ đẻ ở và đi làm thuê xây dựng, để con trai cho gia đình Phương chăm sóc.

Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng amp;#34;bó tayamp;#34; - 3

Phương trong buổi thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Công Lý

Ngày 24/7, bà T. (mẹ chị X.) ra giếng múc nước thì phát hiện có mùi lạ nên bà báo người nhà, rồi báo công an. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an xác định giếng nước nhà bà T. bị thả chất độc, nghi phạm gây án chính Nguyễn Xuân Phương.

Tại cơ quan điều tra, Phương khai nhận hành vi phạm tội, xuất phát từ ấm ức, ghen tuông do chị Đinh sau khi sinh con mà không nuôi, lại bỏ về nhà mẹ đẻ ở.

Những lần đến nhà mẹ vợ, Phương biết gia đình bà Tươi dùng nguồn nước sinh hoạt, ăn uống từ giếng đào tại nhà. Gã quyết định trả thù bằng cách đổ thuốc trừ cỏ xuống giếng.

Theo đó, giữa tháng 7/2020, Phương mua 2 lọ thuốc diệt cỏ. Tối ngày 24/7, Phương lẻn vào nhà mẹ vợ, rồi đổ lọ thuốc diệt cỏ xuống giếng.

Kết luận giám định kết luận mẫu nước thu giữ trong giếng nhà bà T. chứa chất diệt cỏ Acetochlor.

(Theo Đời sống & Pháp luật)

Giá vàng hôm nay 2/10: Đảo ngược tình thế, vàng lại bật tăng

Thời điểm 8h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.899 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Rạng sáng nay giá vàng đã có lúc vượt ngưỡng 1.900 USD, tăng lên tới 1.912 USD/ounce.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các nhà đầu cơ đã coi vàng là một trong những cách dễ dàng nhất để phòng ngừa một loạt bất ổn, do thảm họa y tế cộng đồng đã buộc các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới áp dụng chính sách lãi suất thấp để hạn chế thiệt hại đến các doanh nghiệp.

Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng amp;#34;bó tayamp;#34; - 4

Giá vàng bật tăng (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, việc đồng USD suy yếu và ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào ngày 3/11 tới, cũng như sự không chắc chắn về một số chính sách, khiến nhiều người muốn sở hữu vàng hơn.

Lo ngại về những diễn biến đầy kịch tính của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được coi là chất xúc tác tiềm năng cho việc mua vàng. Nhiều chuyên gia dự đoán, kết thúc cuộc đua vào Nhà Trắng, các cuộc tranh cãi ở Mỹ còn lớn hơn hiện nay, khi đó, người thua không nhận thất bại và/hoặc người chiến thắng không được xác định vào Ngày bầu cử 3/11.

Những lo ngại này càng được củng cố sau khi cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden trở nên hỗn loạn, khiến nhà đầu tư càng cảm thấy cần "hầm trú ẩn".

Vàng được dự báo còn tăng tiếp do lãi suất âm và thấp trên phạm vi toàn cầu. Theo nhận định của các chuyên gia, có vẻ giá vàng đang lấy lại những gì đã mất sau khi bốc hơi đến 4% trong tháng 9.

Vụ cô gái bị bắt quỳ gối ở Bắc Ninh: Chủ quán nướng lĩnh án

Ngày 2/10, TAND TP.Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đưa Nguyễn Văn Thiện (chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện) và  Lăng Văn Vân (SN 1993, Vĩnh Phúc, nhân viên quán nhắng nướng Hiền Thiện, địa chỉ ở 42 Trần Đăng Đạo, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh) ra xét xử tại nhà văn hoá khu 9, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh về tội "Làm nhục người khác”.

Tại phiên toà, bị cáo Thiện và bị cáo Vân thừa nhận mọi hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã nêu.

Trước HĐXX, bị cáo Thiện và bị cáo Vân đã quay lại xin lỗi bị hại cũng như gia đình bị hại. Đồng thời gửi lời xin lỗi cộng đồng mạng trên cả nước về hành động của mình.

Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng amp;#34;bó tayamp;#34; - 5

Các bị cáo tại tòa

“Bị cáo gửi lời xin lỗi H., gia đình H và mong muốn cháu H. tha lỗi cho bị cáo. Bị cáo mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về hoà nhập cộng đồng, phụng dưỡng cha mẹ”, bị cáo Thiện nói.

Cũng như Thiện, bị cáo Lăng Văn Vân gửi lời xin lỗi tới chị H. cùng mọi người sau những gì đã xảy ra. "Bị cáo gửi lời xin lỗi chị H., mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo", Vân nói.

Tại toà, chị H., chấp nhận lời xin lỗi của các bị cáo. Tuy nhiên, chị H., mong muốn cơ quan pháp luật và HĐXX bảo vệ gia đình chị từ nay về sau. Đồng thời chị mong muốn 2 bị cáo có lời cam kết sau khi vụ án kết thúc sẽ không có hận thù hoặc có hành vi trả thù trực tiếp hoặc gián tiếp gây ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc làm ăn của gia đình chị.

Sau ý kiến của chị H., cả bị cáo Thiện và bị cáo Vân đều cam kết trước HĐXX sau khi trở về cộng đồng sẽ không tìm chị H. để trả thù.

Vụ phụ huynh vào lớp đánh trẻ mầm non: Tạm ngưng trông con của người hành hung

Ngày 2/10, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Tơn - đại diện trường Mầm non Trumpkids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) cho biết, nhà trường tạm thời ngừng nhận trông nom cháu C.T. (2 tuổi - con gái của anh Hoàng Văn Hùng).

Anh Hùng trước đó đã có hành vi đánh bé B.A khi bé này và cháu C.T tranh giành nhau đồ chơi của nhau vào chiều 30/9.

“Trường sẽ nhận trông lại cháu C.T sau khi công an giải quyết xong vụ việc với bố mẹ bé gái”, bà Tơn nói.

Đại diện trường Mầm non Trumpkids cho biết thêm, nhà trường sẽ sớm đưa ra quyết định kỷ luật đối với hai cô gái phụ trách lớp hôm đó bởi, thời điểm cháu B.A bị anh Hùng đánh, 2 giáo viên ở lớp nhưng không phản ứng gì.

Còn theo anh Phạm Quang Giang - phụ huynh bé B.A, đến thời điểm này, người đánh con anh vẫn chưa đến gặp trực tiếp gia đình, mà mới chỉ xin lỗi qua điện thoại.

Tuy nhiên, gia đình không chấp nhận lời xin lỗi đó và đã gửi đơn đề nghị cơ quan Công an giải quyết vụ việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình anh Giang đã đưa cháu B.A đến bệnh viện để kiểm tra. Hiện sức khỏe của cháu đã ổn định nhưng tâm lý bị ảnh hưởng khá nhiều.

Lãnh đạo Công an TP Lào Cai cho biết, Công an phường Cốc Lếu đã gửi yêu cầu triệu tập anh Hùng đến làm việc. Tuy nhiên, người này hiện đang đưa con gái xuống Hà Nội khám bệnh.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy, hành vi của các bị cáo cần phải xử lý nghiêm, cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian nhất định. HĐXX tuyên phạt bị cáo Thiện 12 tháng tù giam, bị cáo Vân 9 tháng tù giam.

Ma túy 'nước xoài' lần đầu xuất hiện ở TP.HCM

Ngày 2-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP.HCM, cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tiến Đạt (21 tuổi, quê An Giang) để điều tra về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Thời điểm bị bắt, Đạt là sinh viên của một trường đại học ở địa bàn quận 7, TP.HCM.

Trước đó, khuya 6-9, trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an quận 5, TP.HCM phát hiện bắt giữ Đạt khi người này điều khiển xe máy 67N5-63… trên đường Hùng vương, đoạn qua địa bàn phường 9, quận 5.

Qua kiểm tra, công an phát hiện, thu giữ trong túi áo khoác của Đạt có một gói nylon ghi dòng chữ "Crispy Fruit Mango"chứa chất bột màu vàng nghi là ma túy nên đưa về trụ sở công an phường 9, quận 5 để làm rõ.

Tin tức 24h: Xuất hiện bài toán gây lú nhất MXH hôm nay, đến dân kinh tế cũng amp;#34;bó tayamp;#34; - 6

Nam sinh viên khai nhận đi giao gói ma túy với giá hai triệu đồng. Ảnh: CA

Qua giám định tại Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, số chất bột màu vàng thu giữ được là ma túy ở thể rắn, thuộc loại Bromazepam có trọng lượng hơn 17,6 g.

Đạt khai, hôm 5-9, qua các mối quan hệ bạn bè ngoài xã hội thì quen người tên Th. (chưa xác định được lai lịch) nên qua huyện Nhà Bè để gặp. Th. đã giao cho Đạt bốn gói “Crispy Fruit Mango”.

Theo Đạt, đây là loại ma túy tên là ‘nước xoài’, pha vào nước để uống. Khi sử dụng thì người lâng lâng.

Sau khi nhận “hàng” Đạt đi giao cho khách của Th. ba gói. Còn một gói, nam sinh mang về cất tại chỗ ở trên địa bàn phường 2, quận 5.

Đến khoảng 22 giờ ngày 6-9, Th. gọi điện thoại cho Đạt kêu đi giao một gói "Crispy Fruit Mango" với giá 2 triệu đồng cho một khách nữ tại một khách sạn ở phường 9, quận 5.

Đạt lấy gói “hàng” đi giao cho khách. Khi đến khách sạn, nam sinh đứng đợi dưới khách sạn thì bị công an kiểm tra, bắt quả tang.

Nam sinh khai nhận quen biết Th. từ tháng 4-2020. Trong thời gian này, Th. thường kêu Đạt đi giao bóng cười hoặc “nước xoài” và trả công 100 - 200.000 đồng tiền công.

Công an xác định, Đạt thường gặp Th. tại khu vực huyện Nhà Bè và liên lạc với Th. qua điện thoại, ngoài ra không rõ lai lịch người này.

Cô dâu bùng 150 mâm cỗ từng học sư phạm, khai báo còn nhiều mâu thuẫn
Hiện lời khai ban đầu của U. vẫn đang rất mâu thuẫn, còn bố mẹ U. cũng không biết lý do con gây ra chuyện và nói rằng không đủ khả năng trả nợ cho...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h