Tin tức 24h: Bất ngờ quá trình bảo kê hoạt động mai táng của chồng nữ đại gia Đường Dương

Ngày 14/04/2020 19:45 PM (GMT+7)

Do ở Thái Bình không có lò hỏa thiêu nên các công ty dịch vụ mai táng phải đưa sang Nam Định thiêu, nhóm Đường “nhuệ” cho đàn em o ép các công ty mai táng phải chung chi với giá: Mỗi đám tang phải nộp 1 triệu đồng, nếu không sẽ có người đập phá, cản trở các xe tang lễ.

Bất ngờ quá trình bảo kê hoạt động mai táng của chồng nữ đại gia Đường Dương

Ngày 13/4, một nguồn tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đang mở rộng điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản của nhóm Nguyễn Xuân Đường (Đường “nhuệ”, 49 tuổi, trú phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) trong việc tổ chức mai táng.

 Đường “nhuệ” quê huyện Kiến Xương, trước đây từng đi Nga, hơn chục năm trước Đường về Thái Bình và được cho là bảo kê tại Bến xe Thái Bình. Sau đó, vợ chồng Đường mở tiệm vàng, mở rộng các hoạt động cho vay lãi nặng, bảo kê.

Ngoài hoạt động tín dụng đen, nhóm này mau chóng thâu tóm lĩnh vực đấu giá đất tại Thái Bình và “làm luật” lĩnh vực hỏa thiêu người chết.

Khoảng bốn năm trước, băng nhóm Đường “nhuệ” bắt đầu nhảy vào lĩnh vực bảo kê hoạt động mai táng.

Tin tức 24h:  Bất ngờ quá trình bảo kê hoạt động mai táng của chồng nữ đại gia Đường Dương - 1

Vợ chồng Đường Nhuệ.

Do ở Thái Bình không có lò hỏa thiêu nên các công ty dịch vụ mai táng phải đưa sang Nam Định thiêu, nhóm Đường “nhuệ” cho đàn em o ép các công ty mai táng phải chung chi với giá: Mỗi đám tang phải nộp 1 triệu đồng, nếu không sẽ có người đập phá, cản trở các xe tang lễ. Vì lo sợ, các công ty dịch vụ mai táng phải tự động tìm tới nộp tiền cho nhóm Đường “nhuệ”.

Băng nhóm này còn nhảy vào khống chế lĩnh vực đấu giá đất tại hầu hết địa phương ở Thái Bình. Nhóm này cho đàn em tới mua hồ sơ đấu giá, sau đó đe dọa những người tham gia đấu giá khác phải chung chi một khoản tiền khoảng 5-10 triệu đồng thì mới được đấu giá. Hoặc nhóm này chi một số tiền nhỏ rồi ép người tham gia đấu giá khác phải rút lui. Nếu không, nhóm này dọa sẽ hành hung, không cho tham gia đấu giá.

Một nguồn tin từ cơ quan tố tụng cho biết hiện công an đang thu thập tài liệu, chứng cứ, mở rộng điều tra đối với các hoạt động thao túng, cưỡng đoạt tài sản của băng nhóm tội phạm này.

Chiều 13-4, công an đã làm việc với những người từng phải chung chi cho nhóm Đường “nhuệ” trong lĩnh vực hỏa táng. Theo nguồn tin này, công an cũng tiến hành triệu tập những đàn em của Đường “nhuệ” liên quan tới hoạt động thu tiền bảo kê.

Lá đơn xin việc bất bình thường vụ thi thể trong bao bố

Trưa 14-4, Công an quận Gò Vấp vẫn đang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP Hồ Chí Minh khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ phát hiện người đàn ông tử vong trong bao bố được phát hiện trên đường Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp khuya 13-4.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định nạn nhân là ông Đinh Quốc Cường (SN 1972, ngụ phường 6, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện một lá đơn xin việc với bút tích không bình thường, trong thư có một số nội dung như “chú Cường, nhà gần nhà thờ Nghĩa Hoà, phường 6, quận Tân Bình, xin việc gì cũng được”.

Tin tức 24h:  Bất ngờ quá trình bảo kê hoạt động mai táng của chồng nữ đại gia Đường Dương - 2

Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường

Cơ quan điều tra đã xác định được nơi ở của nạn nhân và mời người nhà lên xác nhận cũng như lấy lời khai. Bước đầu những người thân của ông Cường cho hay, ông Cường bị tâm thần nhẹ.

Trước đó, khoảng 23h30’ ngày 13-4, một nhân viên Công ty Dịch vụ Công ích quận Gò Vấp xử lý rác trên đường Phan Văn Trị, đến đoạn trước một quán cà phê thuộc phường 10, quận Gò Vấp thì phát hiện một bao bố trong đống rác. 

Nhân viên này đã mở bao bố ra xem thì hoảng hốt khi thấy bên trong là thi thể người đàn ông  mặc quần short màu kem, ở trần nên báo với Công an.

Bé trai 3 tuổi mất tích hơn 1 ngày trong rừng được tìm thấy ở đâu?

Như Báo Gia đình & Xã hội thông tin, sáng 12/3 trong lúc đi cùng với bố mẹ vào  rừng chặt củi, cháu Mã Văn T. (SN 2017), trú tại tổ 27, khu 6, phường Bắc Sơn (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) bỗng nhiên mất tích do bị lạc. Ngay sau đó, gia đình cháu bé cấp báo cho chính quyền sở tại phối hợp tìm kiếm.

Tin tức 24h:  Bất ngờ quá trình bảo kê hoạt động mai táng của chồng nữ đại gia Đường Dương - 3

Cháu bé được tìm thấy tại bụi cây trong rừng cách điểm bị lạc khoảng 1Km. Ảnh: U.B

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, đại diện UBND phường Bắc Sơn cho biết, sau hơn 1 ngày mất tích trong rừng, đến chiều qua, lực lượng dân quân cùng nhóm thanh niên đã tìm được bé trai bị lạc trong bụi cây, cách điểm cháu bị lạc khoảng 1km tại phường Bắc Sơn. Sau đó, cơ quan chức năng  đưa cháu về Trạm y tế phường Bắc Sơn sơ cứu, chăm sóc, cho cháu bé ăn. Hiện sức khỏe cháu T. đã ổn định.

Trước đó, vào khoảng 8h-9h ngày 12/4, ông Vũ Đức T. chở vợ và con đến khu vực núi Đồi tròn (tổ 25, khu 6, phường Bắc Sơn) để chặt củi. Đến trưa cùng ngày, vợ chồng ông T. không thấy con chơi ở vị trí lúc đầu nên tiến hành tìm kiếm nhưng không thấy, sau đó gia đình đã báo với chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, UBND TP. Uông Bí chỉ đạo Công an, Ban Chỉ huy quân sự thành phố, UBND phường Bắc Sơn huy động lực lượng tiến hành kiểm tra, rà soát địa bàn. Đồng thời, lực lượng chức năng thông tin trên hệ thống truyền thanh và các kênh thông tin, mạng xã hội, phối hợp với gia đình tìm kiếm cháu T.

Được biết, tham gia tìm kiếm cháu bé còn có một nhóm thanh niên sinh sống trên địa bàn TP. Uông Bí và chính nhóm thanh niên này đã tìm được cháu bé trong bụi cây.

Giá vàng trong nước hôm nay 14/4

Giá vàng SJC hôm nay 14/4 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội phiên đầu tuần tăng tới 500.000 đồng lên 47,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và chỉ tăng nhẹ lên 48,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay 14/4 tăng 350.000 đồng lên mức 47,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và tăng 450.000 đồng lên 48,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay 14/4 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng 300.000 đồng chiều mua vào lên mức 47,75 triệu đồng/lượng và tăng thêm 350.000 đồng lên 48,65 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Tin tức 24h:  Bất ngờ quá trình bảo kê hoạt động mai táng của chồng nữ đại gia Đường Dương - 4

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 14/4 tăng nhẹ, niêm yết mức 4.570.000 đồng một chỉ (mua vào) và 4.700.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 14/4 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM không thay đổi nhiều, niêm yết mức 4.555.000 đồng một chỉ (mua vào) và tăng nhẹ 4.655.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng ta hôm nay 14/4 giữ nguyên, niêm yết chiều mua vào 4.550.000 đồng một chỉ, bán ra 4.650.000 đồng một chỉ.

Phạt một người Ý không đeo khẩu trang, hành động khiếm nhã khi dân nhắc nhở

Tối 13/4, UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho hay đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Dolci Lorenzo (quốc tịch Ý, lưu trú tại 14 Loseby, phường An Hải Bắc) vì không đeo khẩu trang nơi công cộng. Mức xử phạt 200.000đồng.

Trước đó, một người dân phản ánh trên mạng xã hội bằng hình ảnh, clip ông Dolci ra đường không mang khẩu trang. Khi bị nhắc nhở, ông đã có hành động vô cùng khiếm nhã, thách thức người dân. 

UBND phường An Hải Bắc cho biết thêm, lực lượng chức năng cũng đã cảnh cáo ông Dolci Lorenzo không được tái phạm hành vi thiếu văn hóa trên, đồng thời không gây ảnh hưởng cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID- 19 trên địa bàn. 

Nỗi uất ức của hàng xóm sống cạnh gia đình nữ đại gia Đường Dương
5 năm qua, bà Lý vẫn gửi đơn với mong muốn Đường "Nhuệ" bị đưa ra xét xử, dù vụ án Cố ý gây thương tích liên quan đến người này được khởi tố rồi đình...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia Thái Bình